ผงโยเกิร์ต รังสรรค์เมนูเครื่องดื่มที่ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย

750 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผงโยเกิร์ต รังสรรค์เมนูเครื่องดื่มที่ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย

          โยเกิร์ตเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์นมที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก เป็นอาหารพื้นบ้านของชาวตะวันออกกลางมาตั้งแต่สมัยโบราณ มีกระบวนผลิตโดยการหมักด้วยการใช้ความร้อนรวมแบคทีเรียที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในนมกับสารเพิ่มความเข้มข้นเข้าด้วยกัน ซึ่งรสชาติของโยเกิร์ตที่ได้จากการหมักจะขึ้นอยู่กับชนิดของนมที่นำมาหมัก แต่ส่วนใหญ่รสชาติโยเกิร์ตที่ได้จะมีรสชาติอมเปรี้ยวอมหวานที่หลายคนนิยมนำมากินเปล่าๆ หรือนำมาเป็นวัตถุดิบในเมนูไอศกรีมหรือเครื่องดื่มกัน ทานได้ตั้งแต่เด็ก ผู้ใหญ่ และผู้มีอายุ แต่ด้วยอายุการบริโภคที่มีค่อนข้างจำกัด ผงโยเกิร์ต จึงถูกคิดค้นขึ้นและนิยมนำมาใช้ในการทำขนมและเมนูเครื่องดื่มในเชิงธุรกิจมากกว่า เพราะสะดวกต่อการปรุงรสชาติมากกว่า ตัวผงสามารถนำมาละลายน้ำได้ จึงสะดวกต่อการทำทั้งเมนูร้อนและเมนูเย็น แถมยังสามารถช่วยเพิ่มเนื้อสัมผัสของอาหาร (Food Texture) และเพิ่มรสชาติของอาหารได้ด้วย และผงโยเกิร์ตยังสะดวกต่อการเก็บรักษามากกว่าเพราะมีอายุการบริโภคที่ยาวนานกว่าโยเกิร์ตสด ซึ่งวันนี้เราพาทุกคนไปตามหาเหตุผลว่าทำไมหลายร้านและหลายคนถึงเลือกใช้ผงโยเกิร์ตในการเติมรสชาติความอร่อยให้กับทั้งเมนูขนมหวานและเมนูเครื่องดื่ม พร้อมแนะนำยี่ห้อผงโยเกิร์ตรสชาติอร่อย Yogurt Fresh Powder Pomona ที่หลายร้านและหลายคนเลือกใช้ แถมด้วยแนะนำ วิธีการใช้งาน สูตรทำเครื่องดื่มจากผงโยเกิร์ตอร่อยๆ ให้ทุกคนได้ไปทำตามกัน

ทำไมถึงต้องเลือกใช้ ผงโยเกิร์ต

     มีอายุการบริโภคนานกว่าโยเกิร์ตสด

          โยเกิร์ตแบบผงถูกออกแบบมาให้มีความแห้ง ดังนั้นอายุการบริโภคจึงยาวนานกว่าโยเกิร์ตแบบสด ซึ่งระยะเวลาส่วนใหญ่หลังจากเปิดใช้งานแล้วจะสามารถเก็บรักษาได้อยู่ที่ประมาณ 6 เดือนหรือ 1 ปี แต่โยเกิร์ตแบบสดจะสามารถเก็บรักษาได้อยู่ที่ 2 อาทิตย์หรือขึ้นอยู่กับวันหมดอายุที่กำกับไว้หน้าผลิตภัณฑ์

 

     สามารถสร้างสรรค์เมนูได้หลากหลาย

          เนื่องจากโยเกิร์ตแบบผงเป็นส่วนผสมแบบแห้ง จึงเป็นข้อดีสำหรับการสร้างสรรค์เมนูต่างๆ เพราะสามารถนำมาประยุกต์กับอาหารได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะทำเป็นเครื่องดื่มเมนูสมูทตี้โยเกิร์ต โยเกิร์ตปั่น ไอศกรีมโยเกิร์ต โยเกิร์ตวิปครีมหรือโรยหน้าขนมเป็นไอซิ่งรสเปรี้ยวจากโยเกิร์ต

มีประโยชน์ต่อสุขภาพของโยเกิร์ต มีอะไรบ้าง

     1. ช่วยปรับสมดุลจุลลินทรีย์และช่วยระบบการเผาผลาญ

          โยเกิร์ตแบบผงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากนม ที่ผ่านการหมักด้วยจุลลินทรีย์กลุ่ม แลคโตบาซิลัสและสเตรปโตคอคคัส ในโยเกิร์ตจึงมีโปรตีนมากกว่านมถึง 20 เปอร์เซ็นต์และมีโปรไบโอติกสูงเมื่อรับประทานโยเกิร์ตแบบผงเข้าไปจะสามารถช่วยเพิ่มจำนวนจุลรินทรีย์สายพันธุ์ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายได้ สามารถปรับสมดุลจุลรินทรีย์ในลำไส้ที่ส่งผลดีต่อระบบย่อยอาหาร ระบบขับถ่าย เพิ่มการเผาผลาญและด้วยปริมาณโปรตีนที่สูงเมื่อทานแล้วจะรู้สึกอิ่มเร็ว อิ่มนาน เพราะโปรตีนใช้วลาย่อยนานกว่าแป้ง เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก

     2. ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน

          ในโยเกิร์ตแบบผงประกอบไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น Magnesium Zinc หรือ Selenium ที่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ดีขึ้น แถมโปรไบโอติกที่อยู่ในโยเกิร์จยังช่วยลดการอักเสบในบริเวณต่างๆ ได้ด้วย

     3. ช่วยรักษาและเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูก

          เมื่อรับประทานโยเกิร์ตแบบผงเป็นเวลาติดต่อกัน จะทำให้ร่างกายจะได้รับแคลเซียมในปริมาณสูงและดูดซึมแคลเซียมได้ดีขึ้น ซึ่งจะช่วยในการรักษามวลกระดูกและเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกระดูกได้

เติมรสชาติความอร่อย สดชื่น ด้วย ผงโยเกิร์ต เฟรช โพโมนา

          Yogurt Fresh Powder Pomona เป็นผงชงจากประเทศเกาหลีที่ถูกออกแบบมาให้เข้ากันได้อย่างลงตัวกับไอศกรีมโยเกิร์ต, โยเกิร์ต สมูทตี้และเครื่องดื่มอีกหลายชนิด สามารถนำ ผงโยเกิร์ต เกาหลี มาทำได้ทั้งเมนูเครื่องดื่มเย็นและปั่น และสามารถนำมาปั่นร่วมกับผลไม้ ซอสผลไม้ หรือนมสดเพื่อเป็นการเติมเต็มรสชาติให้กับเมนูเครื่องดื่มได้ เแถมยังเป็นรสชาติที่ตอบโจทย์ได้ทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่ เพราะ ผงโยเกิร์ตเกาหลี ของโพโมนาเป็นผงชงที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวนิดๆ เหมือนรสชาติของยาคูลท์ สัมผัสเนียนนุ่ม หอม อร่อย สดชื่นและเก็บรักษาได้นาน

ปริมาณสุทธิและวิธีการใช้งาน

          ผงโยเกิร์ตเฟรช 1 ถุงจะมีปริมาณสุทธิอยู่ที่ 1 กิโลกรัมสามารถนำไปทำเครื่องดื่มได้ประมาณ 30 - 50 แก้ว และสามารถพร้อมทานได้ทันทีหลังนำไปปั่นร่วมกับนมสด ผลไม้หรือซอสผลไม้

วิธีการเก็บและระยะเวลาในการเก็บรักษา

          ผงชง ทุกชนิดควรหลีกเลี่ยงจากแสงแดดโดยตรง และควรเก็บในที่ที่ไม่มีความชื้นหรืออุณหภูมิมากกว่า 40 องศา อายุการใช้งานหลังเปิดใช้แล้ว สามารถเก็บรักษาได้ยาวนานกว่า 6 เดือน

สูตรเติมรสชาติความอร่อยด้วย ผงโยเกิร์ต เฟรช โพโมนา

1. Plain Yogurt - เพรน โยเกิร์ต

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

  1. ผงโยเกิร์ต (Yogurt Fresh Powder Pomona)  60 กรัม
  2. นมสด 125 มิลลิลิตร
  3. น้ำแข็ง 200 กรัม

วิธีการเติมรสชาติความอร่อย

          นำผงโยเกิร์ต นมสดและน้ำแข็งใส่ลงในโถปั่น และปั่นส่วนผสมให้เข้ากันเป็นเวลา 10 - 15 วินาที เมื่อส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันแล้วให้เทเพรน โยเกิร์ตใส่แก้ว พร้อมเสิร์ฟ

2. Strawberry Yogurt Smoothie - สตรอว์เบอร์รีโยเกิร์ต สมูทตี้

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

  1. ผงโยเกิร์ต (Yogurt Fresh Powder Pomona)  40 กรัม
  2. สตรอว์เบอร์รี สมูทตี้ โพโมนา 45 มิลลิลิตร
  3. นมสด 50 มิลลิลิตร
  4. น้ำแข็ง 1 แก้ว 16 ออนซ์
  5. สตรอว์เบอร์รีหั่นแว่นสำหรับตกแต่ง

วิธีการเติมรสชาติความอร่อย

          นำผงโยเกิร์ต สตรอว์เบอร์รี สมูทตี้ นมสดและน้ำแข็งใส่ลงในโถปั่น และปั่นส่วนผสมให้เข้ากันเป็ฯเวลา 10 - 15 วินาที เมื่อส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันแล้วให้เทสตรอว์เบอร์รีโยเกิร์ต สมูทตี้ใส่แก้ว ตกแต่งแก้วด้วยสตรอว์เบอร์รีหั่นแว่น พร้อมเสิร์ฟ

ติดต่อสอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Line Official คลิ๊ก >> 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้