ผงโยเกิร์ต เกาหลี ที่สุดของรสชาติความอร่อย เหมือนโยเกิร์ตสด

949 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผงโยเกิร์ต เกาหลี ที่สุดของรสชาติความอร่อย เหมือนโยเกิร์ตสด

          โยเกิร์ตเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทนม ที่ผ่านกระบวนการหมักด้วยจุลินทรีย์ในกลุ่มแลคโตบาซิลัสและสเตรปโตคอคคัสที่มีประโยชน์กว่านมประเภทอื่นๆ ทั่วไปหลายเท่า หลายคนที่ได้ทานโยเกิร์ตเข้าไปจึงได้รับประโยชน์ที่มากกว่า ไม่จะเป็นประโยชน์ที่ต่อลำไส้ ประโยชน์ที่ดีต่อการดูดซึมแคลเซียได้ดีขึ้น หรือประโยชน์ที่ดีที่ได้จากแร่ธาตุและวิตามินหลายชนิด แต่ด้วยรูปแบบของโยเกิร์ตที่อาจจะยากต่อการดูแลหรือเก็บรักษา อุตสาหกรรมอาหารจึงเล็งเห็นถึงทางออก โดยการนำโยเกิร์ตมาแปรรูปให้กลายเป็นผงโยเกิร์ตที่มีระยะเวลาในการเก็บรักษาที่นานกว่า ซึ่งนอกจากได้แก้ไขปัญหาด้านการเก็บรักษาที่มีระยะสั้นแล้ว ข้อดีอีกหนึ่งอย่างของการแปรรูปเป็นผงโยเกิร์ตคือ ความสามารถในการนำมาสร้างสรรค์เมนูต่างๆ ที่มีมากกว่าด้วย ไม่ว่าจะเป็นด้านรสชาติหรือผิวสัมผัสของเครื่องดื่มที่เนียนนุ่ม และด้วยข้อดีของผงโยเกิร์ตที่มีมาก หลายๆ แบรนด์ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ด้านอาหารจึงมองเห็นถึงความสำคัญของผงโยเกิร์ตและผลิตออกมาให้เลือกหลายรูปแบบ หลายยี่ห้อ ซึ่งสำหรับใครที่กำลังตามว่า ผงโยเกิร์ต ยี่ห้อไหนดี วันนี้เราจะมาแนะนำ ผงโยเกิร์ต เกาหลี ของโพโมนา ผงโยเกิร์ตที่ทำจากโยเกิร์ตแท้ที่ให้รสชาติอร่อย สดชื่น สัมผัสเนียนนุ่ม พร้อมพาไปเจาะลึกว่าทำไมต้องเปลี่ยนจากโยเกิร์ตสดเป็นผงโยเกิร์ตและในผงโยเกิร์ตมีส่วนประกอบของอะไรบ้าง มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไร

ทำไมต้องเปลี่ยนจากโยเกิร์ตสดเป็นผงโยเกิร์ต

          ผงโยเกิร์ตมีคุณค่าทางโภชนาการที่หลากหลาย มีผลดีต่อสุขภาพหลายๆ ด้าน ถึงแม้จะผ่านการแปรรูปทำให้แห้งเป็นผงแล้ว แต่คุณประโยชน์ในหลายๆ ด้านยังคงอยู่ ซึ่งจุดประสงค์หลักของการแปรรูป คือ

  1. ผงโยเกิร์ต เกาหลี มีอายุการเก็บรักษานานกว่าโยเกิร์ตสดมากและไม่จำเป็นต้องแช่เย็นเนื่องจากมีความชื้นต่ำ
  2. ผงโยเกิร์ตเพิ่มความเป็นไปได้ในการใช้งานด้านการสร้างสรรค์เมูอาหาร เมนูเครื่องดื่มหรือเมนูขนมต่างๆ ที่โยเกิร์ตสดไม่สามารถทำได้ เช่น การทำช็อกโกแลต ขนมหวานบางชนิดหรือเครื่องปรุงรส
  3. ผงโยเกิร์ตถูกแปรรูปด้วยวิธีการอบแห้ง หรือ Spray Dried ซึ่งเป็นวิธีการแปรรูปเดียวกับการผลิตนมผงและเป็นวิธีการที่ผู้ผลิต ingredient นิยมใช้ เพราะสามารถปรับแต่งคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ให้เป็นไปในแบบที่ต้องการได้ เช่น คุณประโยชน์ของโยเกิร์ต ค่าการละลายของโยเกิร์ต หรือสีของผงโยเกิร์ต
  4. ผงโยเกิร์ตง่ายต่อการขนส่ง เพราะหากเป็นโยเกิร์ตสด ต้องขนส่งผ่านห้องเย็น

ส่วนประกอบของผงโยเกิร์ตที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

     1. Lactic acid - กรดแลคติกธรรมชาติ

          Lactic acid นำมาใช้เพื่อการผลิตอาหารหมักช่วยในถนอมอาหารและทำให้อาหารปลอดภัย เพราะค่า ช่วยยับยั้งการเจริญของจุลินทรีย์ โดยเฉพาะแบคทีเรียที่ทำให้เกิดโรค

     2. กรดอะมิโนหลายชนิด

          กรดอะมิโนเป็นหน่วยการสร้างโปรตีน ซึ่งกรดอะมิโนที่จำเป็นจะมีทั้งหมด 9 ชนิดและเป็นกรดที่ร่างกายมนุษย์ไม่สามารถผลิตขึ้นได้ ดังนั้นหากอยากได้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดการทานโยเกิร์ตจะเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงและมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญที่ไม่เพียงมีบทบาทสำคัญในการเจริญเติบโต การซ่อมแซมและพัฒนาการเท่านั้น แต่ยังรวมถึงภูมิคุ้มกัน สุขภาพของกระดูก กล้ามเนื้อ ผิวหนัง และเส้นประสาทด้วย

     3. Zinc - แร่ธาตุสังกะสี

          แร่ธาตุสังกะสี ช่วยสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

     4. Vitamin B1, B2, B6 และ B12

          โยเกิร์ตเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์นมหมักที่อุดมไปด้วยโปรตีน แคลเซียม วิตามินดี วิตามินบี 6 และวิตามินบี 12 ผู้ที่แพ้แลคโตสอาจทนต่อโยเกิร์ตได้ดีกว่าผลิตภัณฑ์จากนมอื่นๆ เนื่องจากการหมักแลคโตสเป็นกรดแลคติคที่ดำเนินการโดยแบคทีเรียที่มีอยู่ในโยเกิร์ต

ผงโยเกิร์ต เกาหลี แท้ ให้ความรู้สึกเหมือนโยเกิร์ตสดรสธรรมชาติ

          ผงโยเกิร์ตของโพโมนาเป็นผงโยเกิร์ตที่นำเข้าจากประเทศเกาหลี มีกระบวนการผลิตจากโยเกิร์ตแท้ด้วยการ Spray Dried หรือ Spray Dryer ที่เป็นหนึ่งในวิธีการแปรรูปด้วยการ อบแห้ง วิธีการที่นิยมใช้ในวัตถุดิบประเภทเครื่องดื่ม อาหารเสริม functional Ingredient หรืออื่นๆ ซึ่งวิธีการนี้จะเป็นการอบแห้งที่ไม่ซับซ้อนและพ้นออกมาเป็นฝอยโดยอาศัยหลักการใช้ความร้อนมาดึงน้ำออก ทำให้ของเหลวกลายเป็นผง ซึ่งวิธีการนำโยเกิร์ตแท้ๆ มาผ่านกระบวนการดังกล่าว นี้จะทำให้อายุการเก็บรักษานานกว่าการซื้อโยเกิร์ตสดมาแช่เอาไว้ในตู้เย็น และเมื่อนำมาใช้งานรสชาติหรือเนื้อสัมผัสของเครื่องดื่มที่ได้ก็จะมีความคงตัวมากกว่า ซึ่งแน่นอนว่ารสชาติก็ต้องเหมือนกับโยเกิร์ตสดเลย เหมาะอย่างมากกับการนำมาทำเมนูเครื่องดื่ม โยเกิร์ตสมูทตี้ และสามารถเติมแต่งกลิ่นหรือรสหวานด้วยไซรัปหรือเติมเนื้อผลไม้สดลงมาด้วยก็ได้

รสชาติของผงโยเกิร์ตจากโพโมนา

          ผงโยเกิร์ตของโพโมนาถูกออกแบบมาให้เข้ากันกับเมนูเครื่องดื่ม เมนูไอศกรีมหรือเมนูขนมทั้งหลาย รสชาติที่ได้ตอบโจทย์กับคนหลายกลุ่ม ตัวผงโยเกิร์ตให้รสชาติกลมกล่อม หวาน เปรี้ยว เช่นเดียวกับรสชาติของโยเกิร์ต นมเปรี้ยว แถมให้เนื้อเนียน ละมุนอีกด้วย เป็นรสชาติได้ได้ทานเมื่อไหร่ก็รู้สึกไม่เบื่อ เพราะให้ความสดชื่น ไม่เลี่ยน สามารถทานได้ทุกเพศทุกวัย และยังดีต่อสุขภาพ ถ้าหากร้านของคุณกำลังหาเมนูที่ดื่มได้ทุกวัย แนะนำรังสรรค์จาก ผงโยเกิร์ตได้เลย

วิธีการใช้งาน และเก็บรักษา ผงโยเกิร์ต โพโมนา

          ผงโยเกิร์ต 1 ถุงจะมีทั้งหมด 1 กิโลกรัม ซึ่งใน 1 ถึงจะสามารถชงเครื่องดื่มได้ประมาณ 30 - 50 แก้ว เพราะแต่ละเมนูจะใช้ ผงชง เพียง 20 - 25 กรัมเท่านั้น สำหรับการนำมาชงเครื่องดื่มเมนูต่างๆ ส่วนการเก็บรักษา สามารถเก็บได้โดยวิธี ดังนี้

  1. ควรเก็บในที่แห้งและมิดชิด หรือใส่ผงโยเกิร์ตลงในโถสุญญากาศ เพราะผงโยเกิร์ตมีส่วนผสมของนมผง
  2. หลีกเลี่ยงที่เก็บที่มีความชื้น เพราะจะทำให้ผงจับตัวเป็นก้อน ไม่ควรนำผงโยเกิร์ตไปแช่ตู้เย็น
  3. หลังการเปิดใช้งานครั้งแรกแล้ว ควรใช้ผงโยเกิร์ตให้หมดภายใน 6 เดือน

ติดต่อสอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Line Official คลิ๊ก >> 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้