กาแฟดำ คือ อะไร เมนูที่แนะนำสำหรับคอกาแฟดำฉบับเริ่มต้น

577 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กาแฟดำ คือ อะไร เมนูที่แนะนำสำหรับคอกาแฟดำฉบับเริ่มต้น

          ในขณะที่คอกาแฟหลายๆ คนรักและชื่นชอบในเมนูกาแฟที่ใส่นม ใส่น้ำตาลหรือใส่ครีมเทียมในปริมาณมาก แต่ในคอกาแฟบางคนกลับชื่นชอบที่จะดื่มกาแฟชงแบบไม่ใส่อะไรเลย โดยกาแฟที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งรสชาติแบบนี้เรียกว่า กาแฟดำ คือ กาแฟที่ไม่มีส่วนผสมเพิ่มเติม ไม่มีนม ไม่มีน้ำตาล ไม่ครีมเทียมหรือสารให้ความหวานอื่นๆ และเมื่อคอกาแฟที่ชื่นชอบกาแฟรูปแบบนี้สามารถถอดส่วนผสมเพิ่มเติมเหล่านั้นออกไปได้ คอกาแฟดำก็จะได้ดื่มเครื่องดื่มที่มีแคลอรี่ต่ำและน้ำตาลต่ำ ดังนั้นการดื่มกาแฟดำจึงช่วยให้ร่างกายเข้าถึงสารต้านอนุมูลอิสระและคาเฟอีนที่มีอยู่ในกาแฟได้ทั้งหมด หรือกล่าวอีกทางหนึ่งได้ว่ากาแฟดำมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่า และเป็นเมนูกาแฟที่สายรักสุขภาพหลายคนชื่นชอบ ซึ่งในวันนี้สำหรับใครที่เป็นคอกาแฟดำมือใหม่ เราจะพาเหล่าคอกาแฟไปรู้จักกับเมนูกาแฟดำที่แนะนำ พร้อมแนะนำ กาแฟดำ ยี่ห้อไหนดี แนะนำเมล็ดกาแฟทำ เมล็ดกาแฟตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการดื่มกาแฟ

เมนูแนะนำสำหรับคอ กาแฟดำ คือ

          เมนูกาแฟดำเป็นเมนูกาแฟยอดฮิตสำหรับสายรักสุขภาพที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ลดน้ำตาลหรือต้องการดื่มเพื่อเป็นตัวช่วยในการดูแลสุขภาพ เพราะกาแฟดำเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มทางเลือกที่ดีที่สามารถช่วยป้องกันโรคต่างๆ ที่อาจขึ้นกับร่างกายของเราได้ อีกทั้งกาแฟดำยังมีความแตกต่างด้านรสชาติตามแต่ละเมล็ดกาแฟที่เราเลือก นับได้ว่าประโยชน์และรสชาติที่ได้เป็นสเน่ห์ของกาแฟดำที่โดดเด่นออกมาจากเมนูกาแฟอื่นๆ ซึ่งสำหรับสาวๆ สายรักสุขภาพที่ไม่รู้ว่าจะเลือกดื่มเมนูกาแฟอะไร เมนูกาแฟดำคือเมนูที่ตอบโจทย์และเหมาะกับคนรักสุขภาพ และสำหรับใครที่อยากจะเริ่มต้นดื่มกาแฟดำสักแก้ว แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นสั่งเมนูอะไรดี วันนี้เราได้รวบรวมเมนูแนะนำสำหรับคอกาแฟดำฉบับเริ่มต้นมาให้แล้ว

แนะนำเมนู กาแฟดำ คือ เมนูรักสุขภาพของสาวๆ ที่ต้องการหุ่นเป๊ะ

          สาวๆ คนไหนที่กำลังดูแลหุ่นหรือลดน้ำหนักอยู่ การเลือกดื่มกาแฟดำเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะนอกจากจะดีต่อการควบคุมน้ำหนักแล้ว การดื่มกาแฟดำยังช่วยป้องกันโรคต่างๆ ได้ด้วย อาทิเช่น ป้องกันไวรัสตับอักเสบ B ช่วยการไหลเวียนของเลือกในสมอง ลดภาวะเครียดหรือปวดศรีษะ และยังช่วยลดการเกิดโรคหืดหอบหรืออาการภูมิแพ้ได้ อีกทั้งกาแฟดำมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง สาวๆ ที่ดื่มกาแฟดำจะสามารถชะลอความแก่ได้ เพราะกาแฟดำจะช่วยให้ออกซิเจนไหลเวียนเข้าสู่ร่างกายของเราได้ดี แต่ทั้งนี้การดื่มกาแฟดำจะต้องดื่มในปริมาณที่พอดี ควรเลือกดื่มกาแฟดำในตอนเช้าหรือตอนเที่ยง หลีกเลี่ยงการดื่มในตอนเย็น เพราะรสชาติของกาแฟมีความเข้มข้นสูง การดื่มตอนเย็นอาจทำให้นอนไม่หลับได้

เมล็ดกาแฟที่ใช้ทำเมนูกาแฟดำ ซื้อที่ไหนดี

          รสชาติของเมนูกาแฟดำสิ่งสำคัญนอกจากการเรื่องเมนูอย่าง เอสเพรสโซ่ อเมริกาโน่หรือโคลว์บริวแล้ว การเลือกเมล็ดกาแฟคั่วสำหรับการนำมาชงก็มีผลกับรสชาติของกาแฟดำเหมือนกัน ดังนั้นสำหรับใครที่กำลังมองหาเมล็ดกาแฟคั่วดีๆ แต่ไม่รู้จะซื้อเมล็ดกาแฟคั่วอะไรดีหรือซื้อที่ไหนดี บาริสต้า บัดดี้ขอแนะนำเมล็ดกาแฟคั่วที่เหมาะกับการชงเครื่องดื่มเมนูกาแฟดำ ดังนี้

     1. เมล็ดกาแฟเอธิโอเปีย - Ethiopia

          เมล็ดกาแฟเอธิโอเปีย เหมาะกับคอกาแฟดำที่ชื่นชอบรสชาติกาแฟที่ออกแนวฟรุตตี้ เพราะรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของกาแฟเอธิโอเปียคือกาแฟที่มีกลิ่นหอมคล้ายผลไม้รสเปรี้ยวสดชื่น และดอกไม้ เนื้อสัมผัสที่ได้บางเบา มาพร้อมกับความหวานที่ลงตัวเหมือนกำลังดื่มกาแฟที่มีรสชาติของเมล่อนเคลือบน้ำตาลทรายแดง แถมเมล็ดกาแฟคั่ว เมล็ดกาแฟเอธิโอเปียที่ทางบาริสต้า บัดดี้เลือกมาก็เป็นเมล็ดกาแฟจากไร่กาแฟต้นกำเนิดเมล็ดสายพันธุ์เก่าแก่ของโลกอีกด้วย เหมาะอย่างมากกับการนำไปทำเมนูกาแฟดำอเมริกาโน่หรือโคลด์บริว และสามารถเลือกซื้อเมล็ดกาแฟเอธิโอเปียได้ทั้งแบบคั่วอ่อนและคั่วกลาง ในปริมาณ 200 กรัม ราคา 300 บาท

     2. เมล็ดกาแฟโคลัมเบีย - Colombia

          เมล็ดกาแฟโคลัมเบีย เป็นอีกหนึ่งเมล็ดกาแฟรสชาติออกแนวฟรุตตี้ ซึ่งเมล็ดกาแฟโคลัมเปีย Supremo ของบาริสต้า บัดดี้ เป็นหนึ่งในเมล็ดกาแฟเอธิโอเปียยอดนิยม มีความหนาแน่นของเมล็ดกาแฟสูง  มีบอดี้ระดับกลาง มีความเปรี้ยวแบบ Citrus และ Fruity ตบท้ายรสชาติอีกทีด้วย Cacao ให้ความหวานแบบ Creamy Caramel และให้สัมผัสทุกครั้งในการดื่มแบบนุ่มนวล เหมาะกับการนำไปทำเมนูกาแฟดำอย่าง เอสเพรสโซ่ หรือทำโคลด์บริว โดยสามารถเลือกซื้อเมล็ดกาแฟโคลัมเบียได้ทั้งแบบคั่วกลาง และคั่วกลางค่อนเข้ม ในปริมาณ 200 กรัม ราคา 275 บาท

     3. เมล็ดกาแฟบราซิล - Brazil Santos

          เมล็ดกาแฟบราซิล เป็นเมล็ดกาแฟยอดนิยมที่ส่งออกไปทั่วโลก เป็นเมล็ดกาแฟที่เหมาะกับคนที่ชอบรสชาติกาแฟออกแนวถั่ว โกโก้หรือรสชาติหวาน ตัวเมล็ดกาแฟจะมีความเป็นกรดต่ำ Full Body รสชาติเปรี้ยวที่ได้จึงมีความเปรี้ยวน้อย แต่ยังคงความเป็นรสชาติดั้งเดิมของกาแฟบราซิลที่หอมช็อกโกแลต หวาน ละมุน ครีมมี่นิดๆ ไว้ได้ดี เหมาะกับการนำมาทำเมนูกาแฟดำอย่าง เมนูโคลว์บริว โดยสามารถเลือกซื้อเมล็ดกาแฟบราซิลได้ทั้งแบบคั่วกลาง คั่วกลางค่อนเข้มและคั่วเข้ม ในปริมาณ 200 กรัม ราคา 200 บาท

แนะนำเมนูกาแฟดำที่เป็นที่นิยมในไทย

     1. Espresso เมนูต้นกำเนิดของกาแฟดำ

          เอสเพรสโซ่ (Espresso) เป็นเมนูกาแฟดำยอดนิยมที่มีรากฐานภาษามาจากภาษาอิตาลี มีขั้นตอนในการทำกาแฟผ่านการใช้แรงดันน้ำที่เดือดไหลผ่านตัวเมล็ดกาแฟ ทำให้กาแฟดำที่ได้ในเมนูเอสเพรสโซ่เป็นเมนูกาแฟดำสูตรเข้มข้น ซึ่งเมนูเอสเพรสโซ่ นับได้ว่าเป็นเมนูกาแฟดำพื้นฐานสำหรับเมนูกาแฟดำทุกเมนู และเมนูเอสเพรสโซ่มีแค่แบบร้อนเท่านั้น

     2. Americano เมนูกาแฟดำรสชาติกลมกล่อม

          อเมริกาโน่ (Americano) เป็นเมนูกาแฟดำที่มีรากฐานมาจากชาวอเมริกัน โดยขั้นตอนในการทำเมนูอเมริกาโน่จะต้องใช้กาแฟเอสเพรสโซ่ 1 ช็อต มาผสมกับน้ำร้อนเพื่อเป็นการลดความเข้มข้นหรือเจือจางรสชาติกาแฟให้มีรสชาติกลมกล่อมและลงตัว

     3. Ristretto เมนูกาแฟดำครึ่งช็อตรสชาติเข้มข้น

          ริสเทรตโต้ (Ristretto) เป็นเมนูคู่พี่น้องกับเอสเพรสโซ่ มีรากฐานภาษามาจากอิตาลี แปลว่าทำให้น้อยลง ดังนั้นในการทำเมนูริสเทสโต้ บาริสต้าจึงจะใช้ช็อตเอสเพรสโซ่เพียงครึ่งช็อต ถ้าหากเอสเพรสโซ่ใช้กาแฟต่อสัดส่วนน้ำ 1:2 ริสเทรนตโต้จะใช้กาแฟต่อสัดส่วนของน้ำที่ 1:1 นั้นเอง ฉะนั้นรสชาติของเมนูกาแฟดำริสเทรตโต้ที่ได้จึงมีรสชาติที่เข้มข้นและสดชื่นมากๆ เป็นเมนูกาแฟดำที่เหมาะสำหรับคอกาแฟที่ชอบกาแฟดำแบบเข้มๆ

     4. Long Black เมนูกาแฟกลิ่นหอมรสชาติเข้มข้น

          ลองแบล็ค (Long Black) เป็นเมนูกาแฟดำที่มีรสชาติเข้มข้นคล้ายกับเมนูอเมริกาโน่ แต่เรื่องของความหอมและรสชาติของลองแบล็คจะมีความหอมและรสชาติที่เข้มข้นกว่า โดยขั้นตอนในการชงเมนูนี้จะเริ่มต้นด้วยการเติมน้ำร้อนลงไปก่อน แล้วค่อยตามด้วยกาแฟเอสเพรสโซ่ช็อต เพราะว่าการชงด้วยวิธีนี้จะทำให้เกิดครีม่าลอยอยู่บนผิวกาแฟและได้รสชาติที่เข้มข้น มีกลิ่นหอมมากกว่าอเมริกาโน่นั่นเอง

     5. Cold Brew เมนูกาแฟดำสกัดเย็นรสชาติเปรี้ยวและเข้มข้นน้อย

          โคลด์บริว (Cold Brew) เป็นเมนูกาแฟดำแบบสกัดเย็น  มีต้นกำเนิดเมนูมาจากประเทศญี่ปุ่น โดยขั้นตอนในการชงจะนำสารสกัดที่ได้จากเมล็ดกาแฟมาใช้ผสมกับน้ำเย็นหรือน้ำอุณหภูมิห้องเป็นเวลา 2 ชั่วโมง รสชาตกาแฟดำเมนู โคลด์บริว จึงเป็นรสชาติกาแฟที่มีความเข้มข้นและมีความเปรี้ยวเล็กน้อย ไม่เข้มข้นเท่าเมนูกาแฟดำเมนูร้อนอื่นๆ

ติดต่อสอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Line Official คลิ๊ก >> 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้