ไซรัปน้ำส้มจี๊ดเข้มข้น จากโพโมนา อร่อย สดจากธรรมชาติ

382 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไซรัปน้ำส้มจี๊ดเข้มข้น จากโพโมนา อร่อย สดจากธรรมชาติ

          ไซรัปผลไม้เข้มข้นของโพโมนา คือไซรัป Fruit Based หรือ Fruit Juice Concentrate ที่ทำจากผลไม้สดจากธรรมชาติ โดยผ่านกระบวนการต่างๆ เช่นการสกัดน้ำ (Extraction), การพาสเจอร์ไรส์ (Pasteurization), การระเหย (Evaporation) หรือการแช่แข็ง (Freezing) เพื่อแยกน้ำออก เปลี่ยนจากน้ำผลไม้ที่มีความเหลวสูงให้กลายเป็นเนื้อไซรัปผลไม้ที่มีความเข้มข้น ซึ่งผลลัพธ์ของการแยกน้ำออกจะเป็นตัวช่วยลดการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ดังนั้นไซรัปผลไม้เข้มข้นจึงมีอายุการเก็บรักษาที่ยาวนาน ไม่เน่าเสียง่ายเหมือนกับน้ำผลไม้ และนอกจากนั้นการแปรรูปเป็นไซรัปผลไม้เข้มข้นยังเป็นการช่วยลดน้ำหนักของน้ำผลไม้ สะดวก ประหยัดต่อการขนส่ง แถมยังเป็นวัตถุดิบตั้งต้นของการผลิตผลิตภัณฑ์ชนิดอื่นๆ เช่น เครื่องดื่มหรือเบเกอรี่อีกด้วย ดังนั้นไซรัปผลไม้เข้มข้นส่วนใหญ่จึงถูกเลือกให้เป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมที่ควรมีติดร้านกาแฟ หรือคาเฟ่เอาไว้ เพราะราคา คุณภาพและรสชาติที่ได้คุ้มค่าแก่การลงทุน โดยเฉพาะกับ ไซรัปน้ำส้มจี๊ดเข้มข้น ไซรัปรสชาติอร่อย เข้มข้นใหม่ล่าสุดของโพโมนา ไซรัปผลไม้เข้มข้นที่ให้ทั้งรสชาติเปรี้ยว สดชื่นและผสมเนื้อผลไม้สด เหมือนได้รับประทานผลไม้สดจากธรรมชาติ

ประเภทของผลไม้ที่นำมาแปรรูปเป็นผลไม้เข้มข้น มีอะไรบ้าง

          ก่อนจะไปทำความรู้จักไซรัปผลไม้เข้มข้นของโพโมนา เราจะพาไปทำความรู้จักกับ Fruit Based หรือ Fruit Juice Concentrate ให้มากขึ้นก่อน เพราะไซรัปผลไม้เข้มข้มในปัจจุบันมีหลายประเภท ซึ่งแต่ละประเภทก็มีคุณสมบัติ และการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ดังนี้

     1. ไซรัปผลไม้เข้มข้น 100 เปอร์เซ็นต์

          สำหรับตัวเลือกที่ดีที่สุดของไซรัปผลไม้เข้มข้นคือ ไซรัปผลไม้เข้มข้นที่ทำจากผลไม้ 100 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากไซรัปผลไม้เข้มข้นประเภทนี้มีสารอาหารมากที่สุด และให้ความหวานด้วยน้ำตาลจากผลไม้ตามธรรมชาติเท่านั้น ไม่เติมน้ำตาล แต่อาจจะมีสารเติมแต่งบาง เช่น การเติมกลิ่น 

     2. น้ำพั้นช์หรือเครื่องดื่มผลไม้เข้มข้น

          น้ำพั้นช์หรือเครื่องดื่มผลไม้เข้มข้น เป็น Fruit Juice Concentrate ที่ทำมาจากน้ำผลไม้ผสม มักจะเพิ่มรสชาติหรือเติมสารให้ความหวานจากน้ำตาล หรือน้ำเชื่อมเข้าไปชดเชยรสชาติที่ขาดจากผลไม้ทั้งผล

     3. ผลไม้เข้มข้นชนิดผง

          ผลไม้เข้มข้นชนิดผง หรือ Powdered juice concentrate จะถูกผ่านกระบวนการทำให้แห้งด้วยวิธีต่างๆ เช่น การสเปรย์ (Spray) หรือการแช่แข็ง (Freeze-drying) ซึ่งกระบวนการเหล่านี้จะเป็นการกำจัดปริมาณน้ำทั้งหมดออกไป ทำให้ผลิตภัณฑ์ใช้พื้นที่น้อยลง และผลไม้เข้มข้นชนิดผงนี้มีการเติมแต่งสารให้ความหวานหรือน้ำตาลลงไปด้วย

          แต่อย่างไรก็ดี ก่อนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นไซรัป ค็อกเทล น้ำพั้นช์ ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มหรือผงผลไม้เข้มข้น ผู้บริโภคควรอ่านฉลาก เพื่อดูส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ก่อนเลือกซื้อทุกครั้ง

รสชาติใหม่ล่าสุด ไซรัปน้ำส้มจี๊ดเข้มข้น ไซรัปผลไม้สดรสชาติเปรี้ยว สดชื่น

          ไซรัปผลไม้เข้มข้นของโพโมนาเป็นไซรัปนำเข้าจากประเทศเกาหลี เป็นไซรัปผลไม้ผสมเนื้อผลไม้ที่ให้สัมผัสและความรู้สึกเหมือนกำลังทานผลไม้สดๆ จากธรรมชาติ แม้ใช้เพียงเพียงนิดเดียวก็สามารถให้รสชาติที่อร่อย และเข้มข้นได้ ผลิตภัณฑ์นี้คือ Pomona - Concentrate Calamansi with PULP คาลามันซี น้ำส้มจี๊ดเข้มข้น ผสมเนื้อส้มจี๊ด ที่ประกอบไปด้วย Calamansi 33 เปอร์เซ็นต์ และน้ำผลไม้เข้มข้น Calamansi 4 เปอร์เซ็นต์ ซึ่ง Calamansi คือ ผลไม้หน้าร้อนที่เป็นที่นิยมของทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ให้รสชาติสดชื่น หวานอมเปรี้ยว เป็นรสชาติไซรัปผลไม้เข้มข้นใหม่ล่าสุด โดดเด่นเรื่องความสดเหมือนคั้นใหม่ๆ แถมสรรพคุณของไซรัปผลไม้น้ำส้มจี๊ดเข้มข้นยังสามารถช่วย Detox และเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลัง Diet อีกด้วย ซึ่งสำหรับใครที่สนใจชิมรสชาติไซรัปรสชาติใหม่ล่าสุดก็สามารถหาซื้อได้ผ่าน https://www.baristabuddy.co.th/ ในปริมาณเยอะจุใจถึง 1.2 กิโลกรัม และมีราคาขายเพียง 700 บาท

วิธีการใช้งาน ไซรัปผลไม้เข้มข้นของโพโมนา

          ไซรัปผลไม้เข้มข้นมีอายุการใช้งานหลังเปิดใช้แล้วประมาณ 1-3 เดือน การเก็บรักษาควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดดโดยตรง ไม่ควรเปิดฝาทิ้งไว้ เพราะไม่ควรสัมผัสกับอากาศโดยตรงและเนื่องจากไซรัปผลไม้เข้มข้นของโพโมนาเป็น Concentrate Calamansi with PULP ผู้ใช้งานควรที่จะล้าง ทำความสะอาดปั๊มทุกวันหลังการใช้งานหรือสัปดาห์ละ 1 ครั้ง และเมื่อต้องการนำไซรัปผลไม้เข้มข้นมาใช้งานหรือบริโภค จะต้องนำไซรัปผลไม้เข้มข้นมาเจือในน้ำ ในปริมาณที่เหมาะสมก่อน ไซรัปผลไม้เข้มข้นเหมาะสำหรับการนำมาทำเครื่องดื่มหลากหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็น Calamansi Ade, Calamansi Mojito, Calamansi Juice และอื่นๆ อีกมากมาย

เมนู MANSI Sour สุดอร่อยจาก ไซรัปน้ำส้มจี๊ดเข้มข้น

ส่วนผสมการทำเครื่องดื่ม ส่วนที่ 1 

  1. Concentrate Calamansi with PULP 20 มิลลิลิตร
  2. Mixology Mojito Syrup 5 มิลลิลิตร
  3. Honey 15 มิลลิลิตร
  4. Water 70 มิลลิลิตร

ส่วนผสมการทำเครื่องดื่ม ส่วนที่ 2

  1. Mixology Smoky Earlgrey 17 มิลลิลิตร
  2. Tonic 70 มิลลิลิตร
  3. Ice Ball
  4. Orange Jelly หรือ Rosemary สำหรับตกแต่ง

วิธีชงเครื่องดื่มรสชาติอร่อย

สำหรับขั้นตอนการทำ MANSI Sour เราจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 2 ส่วน

1. ในส่วนแรกหรือส่วนด้านล่าง

          นำส่วนผสมทั้งหมด 4 อย่าง Concentrate Calamansi 20 มิลลิลิตร, Mixology Mojito Syrup 5 มิลลิลิตร, Honey 15 มิลลิลิตร และ Water 70 มิลลิลิตร ใส่ลงไปใน Shaker หลังจากนั้นให้เติมน้ำแข็งตามลงไป ปิดฝาและเริ่มเขย่าประมาณ 10 - 15 ครั้ง เมื่อเครื่องดื่มมีความเย็นจัดให้เทลงในแก้วเสิร์ฟ

2. ในส่วนที่สองหรือท็อปด้านบน

          นำส่วนผสมทั้งหมด 3 อย่าง Mixology Smoky Earlgrey 17 มิลลิลิตร, Tonic 70 มิลลิลิตร และ Ice Ball มาผสมขนให้เข้ากัน หลังจากนั้นเทท็อปในแก้วเสิร์ฟ และตามด้วยการตกแต่งด้วย Orange Jelly หรือ Rosemary ตามรูป เป็นอันพร้อมเสิร์ฟ

*สำหรับส่วนผสม Mixology Smoky Earlgrey สามารถใช้กาแฟเป็นส่วนผสมแทนได้

ติดต่อสอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Line Official คลิ๊ก >> 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้