Ikape ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องมือช่วยชงเอสเพรสโซ่คุณภาพ

280 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Ikape ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องมือช่วยชงเอสเพรสโซ่คุณภาพ

          แบรนด์ไอเคปเป็นแบรนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ พัฒนาและผลิตอุปกรณ์ชงกาแฟหรือเครื่องมือตัวช่วยให้การชงกาแฟเอสเพรสโซ่ที่มีคุณภาพ เพราะการควบคุมสินค้าและบริการที่มีคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกที่แบรนด์ Ikape คำนึงถึง ทั้งนี้ก็เพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าที่ทางแบรนด์ผลิตออกมาตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี โดยสินค้าตัวช่วยในการชงกาแฟเอสเพรสโซ่ของทางแบรนด์จะประกอบไปด้วย Ikape Espresso Tools ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น แทมเปอร์ (Tamper), ที่เกลี่ยผงกาแฟ (Distributor), กล่องเคาะกากกาแฟ (Knock Box), ก้านชงกาแฟ (Bottomless Portafilter) และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ เช่น ถ้วยโดสกาแฟ (Dosing Cup) ซึ่งในวันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับเครื่องมือตัวช่วยในการชงกาแฟเอสเพรสโซ่จากทางแบรนด์ให้มากขึ้น โดยเครื่องมือที่เราจะมาแนะนำในวันนี้เป็น แทมเปอร์ หรือที่กดกาแฟ เครื่องมือตัวช่วยสำคัญในการสกัดรสชาติกาแฟเอสเพรสโซ่

Ikape Tamper เครื่องมือสำคัญของรสชาติกาแฟเอสเพรสโซ่

          แทมเปอร์คือ เครื่องมือสำคัญในการบีบอัดผงกาแฟบนก้านชงกาแฟที่มีความสำคัญต่อรสชาติของกาแฟเอสเพรสโซ่ ดังนั้นหากบาริสต้าต้องการช็อตกาแฟเอสเพรสโซ่ที่มีคุณภาพสูง รสชาติกาแฟที่ได้มีความสม่ำเสมอ บาริสต้าควรเลือกใช้แทมเปอร์จากแบรนด์ไอเคป หากอยากได้รสชาติกาแฟเอสเพรสโซ่ที่ดีที่สุด ทำไมต้องใช้ Ikape Tamper มาดูกัน

     1. Your ESPRESSO Deserves Better

          เมื่อบาริสต้าอยากได้รสชาติกาแฟที่ดี ที่สมบูรณ์แบบและมีความสม่ำเสมอ การเลือกใช้แทมเปอร์ที่ดีจะเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ช็อตกาแฟเอสเพรสโซ่มีรสชาติที่ดีที่สุดได้ ดังนั้นถ้าบาริสต้าต้องการรสชาติเอสเพรสโซ่ที่ดีขึ้น บาริสต้าควรเลือกเลือกใช้แทมเปอร์จากไอเคป เพราะแทมเปอร์จากไอเคปคือแทมเปอร์ที่จะช่วยให้เหล่าบาริสต้าสามารถมั่นใจได้ว่ากาแฟบดที่อยู่ในก้านชงกาแฟ (Portafilter) ของบาริสต้านั้น ถูกบีบอัดอย่างทั่วถึง ด้วยแรงกดที่สม่ำเสมอในทุกครั้ง

     2. Great for Professional Barista

          แทมเปอร์ ของไอเคปเป็นเครื่องมือที่เหมาะสำหรับบาริสต้ามืออาชีพ หลายคนที่ได้สัมผัสกับรสชาติกาแฟเอสเพรสโซ่ที่ได้จากแทมเปอร์ของไอเคปต่างหลงรักในรสชาติของกาแฟที่ผ่านการชงด้วยมือ ดังนั้นบาริสต้ามืออาชีพหลายๆ คนจึงเลือกใช้แทมเปอร์ของไอเคปเป็นเครื่องมือสำคัญในการบีบอัดผงกาแฟ เพราะผงกาแฟที่ถูกบีบอัดกระจายแรงกดได้อย่างสม่ำเสมอทุกครั้ง แถมยังขจัดและสกัดตัวแปรสำคัญของการทำเอสเพรสโซ่ได้อย่างดีเยี่ยม นับเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับกาแฟเอสเพรสโซ่ที่ดีที่สุดสำหรับบาริสต้า

     3. Consistent Concentric Ring Coffee Surface

          พื้นผิวและศูนย์กลางของแทมเปอร์จากไอเคปมีความเหมาะสมมากที่สุดสำหรับการบีบอัดผงกาแฟบนก้านชงกาแฟของบาริสต้า เพราะแรงบีบอัดที่ผ่านการทดลองซ้ำแล้วซ้ำอีกด้วยแรงบีบอัด 30 ปอนด์ หรือ 30 Ibs คือแรงบีบอัดที่เข้มข้น ที่จะทำให้กาแฟเอสเพรสโซ่ที่ได้มีคุณภาพดีขึ้น มีความสม่ำเสมอมากขึ้นและนำรสชาติกาแฟที่ยอดเยี่ยมที่สุดมาสู่บาริสต้าและผู้ดื่ม

เลือกซื้อ Ikape Tamper มีขนาด สีและวัสดุอะไรให้เลือกบ้าง

          แทมเปอร์ของไอเคปจะแยกวัสดุออกเป็น 2 ส่วนคือส่วนของด้ามจับที่จะทำมาจากอลูมิเนียมอัลลอยด์ (aluminum alloy) ไม้ (Wooden) และอะคริลิค (acrylic) และส่วนฐานที่ทำมาจาก สแตนเลส 304 (304 stainless steel) โดยในส่วนของขนาดและสีจะมีให้เลือกทั้งหมด ดังนี้

  1. V3 Calibrated Tamper แทมเปอร์สปริง ขนาด 51, 53.30 และ 58.5 มิลลิเมตร สีเงิน (Silver)
  2. V3 Calibrated Tamper แทมเปอร์สปริง ขนาด 49.5, 51, 53.30 และ 58.5  มิลลิเมตร สีดำ (Black)
  3. Wooden Handle Calibrated Tamper แทมเปอร์สปริง ขนาด 51, 53.30 และ 58.5 มิลลิเมตร สีน้ำตาล (ด้ามไม้)
  4. Transparent V3 Calibrated Tamper แทมเปอร์สปริง ขนาด 51, 53.30 และ 58.5 มิลลิเมตร สีใส
  5. V4 Calibrated Tamper แทมเปอร์ ขนาด 51, 53.30 และ 58.5 มิลลิเมตร  สีเงิน (Silver)
  6. V4 Calibrated Tamper แทมเปอร์ ขนาด 51, 53.30 และ 58.5 มิลลิเมตร สีดำ (Black)

          และแทมเปอร์จากไอเคปทุกขนาด ทุกสีสามารถหาซื้อได้ที่บาริสต้า บัดดี้ ในราคา 1,050 และ 1,650 บาท

วิธีเลือกซื้อแทมเปอร์เครื่องมือสำคัญของรสชาติกาแฟเอสเพรสโซ่

          ก่อนจะเลือกซื้อ Ikape Tamper เครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้กาแฟเอสเพรสโซ่ของเหล่าบาริสต้ามีรสชาติที่สมบูรณ์แบบ 7 สิ่งสำคัญเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยให้เหล่าบาริสต้าสามารถเลือกซื้อเครื่องมือตัวช่วยดีๆ ได้สักอัน

     1. รูปทรง

          ในปัจจุบันแทมเปอร์จะมีด้วยกันทั้งหมด 2 รูปทรง คือแบบเรียบและแบบโค้ง โดยที่กดแบบเรียบจะใช้งานได้ดีกับพื้นผิวที่เรียบ และที่กดแบบโค้งจะใช้งานได้ดีกับพื้นผิวที่โค้งออกเล็กน้อย ซึ่งแทมเปอร์จากไอเคปเป็นแทมเปอร์แบบเรียบ (Flat Bottom)

     2. ขนาด

          ก่อนจะเลือกซื้อแทมเปอร์สักหนึ่งอัน สิ่งที่บาริสต้าต้องเลือกให้แน่ใจก่อนคือขนาดของแทมเปอร์นั้นมีขนาดพอเหมาะกับเครื่องชงที่มีอยู่หรือไม่ เครื่องชงกาแฟส่วนใหญ่มักมีขนาดของที่กดแสดงไว้ บาริสต้าควรเช็กให้แน่ใจก่อนเลือกซื้อ

     3. วัสดุ

          วัสดุที่ทางแบรนด์เลือกใช้มีผลต่อน้ำหนัก ดังนั้นแทมเปอร์ที่มีน้ำหนักที่เหมาะสมและช่วยให้บีบอัดผงกาแฟง่ายขึ้น จึงมักทำมาจากโลหะหรืออลูมิเนียม

     4. การปรับละเอียด

          การปรับละเอียดไม่ได้มาพร้อมกับแทมเปอร์ทุกอัน แต่การมีการปรับละเอียดมาพร้อมกับแทมเปอร์จะสามารถช่วยให้ทั้งบาริสต้ามืออาชีพและมือใหม่ได้คุณภาพของการบีบอัดที่ต้องการอย่างสม่ำเสมอและมีคุณภาพมากขึ้น

     5. น้ำหนัก

          แทมเปอร์ที่มีน้ำหนักมากกว่าจะช่วยให้การบีบอัดผงกาแฟมีคุณภาพมากขึ้น โดยส่วนใหญ่การบีบอัดผงกาแฟจะใช้แรงกดประมาณ 30 ปอนด์

     6. ดีไซน์

          แทมเปอร์ในปัจจบันนอกจากจะมีรูปทรงให้เลือกแล้ว ยังมีดีไซน์และรูปร่างแบบต่างๆ ให้เหล่าบารสิต้าได้เลือกตามใจชอบ โดยการเลือกแทมเปอร์อาจจะขึ้นอยู่กับความเข้ากันของเครื่องชงกาแฟ เข้ากับร้านกาแฟหรือในบางครั้งเหล่าบาริสต้าก็สามารถสั่งทำหรือออกแบบแทมเปอร์ที่ต้องการได้เลย

     7. ราคา

          สิ่งสุดท้ายในการเลือกซื้อแทมเปอร์คือปัจจัยด้านราคา บาริสต้าสามารถประมาณงบประมาณสำหรับการเลือกซื้อแทมเปอร์ได้ แต่แทมเปอร์ส่วนใหญ่ที่คุณภาพดีมักจะมีราคาที่ค่อนข้างสูง

ติดต่อสอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Line Official คลิ๊ก >> 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้