ปักหมุด เรียนลาเต้อาร์ต กรุงเทพ เสริมทักษะทำศิลปะบนถ้วยกาแฟ

156 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปักหมุด เรียนลาเต้อาร์ต กรุงเทพ เสริมทักษะทำศิลปะบนถ้วยกาแฟ

          คอกาแฟทุกคนต่างหลงรักในรสชาติกาแฟดีๆ จากบาริสต้า และเมื่อบาริสต้าเสริมเติมแต่งอะไรพิเศษเล็กๆ น้อยๆ ลงไปในแก้วกาแฟของเรา มันทำให้คอกาแฟอย่างเราๆ รู้สึกพิเศษ และสัมผัสได้ถึงกาแฟเมนูถ้วยโปรดได้มากขึ้น ลาเต้อาร์ตเป็นศิลปะบนถ้วยกาแฟที่แสดงถึงการใส่ใจในรายละเอียดและทักษะของบาริสต้า ลาเต้อาร์ตทำหน้าที่เป็นผลงานชิ้นเอกที่จับต้องได้นอกเหนือจากรสชาติของกาแฟ เป็นการตกแต่งขั้นตอนสุดท้ายให้กับเครื่องดื่ม เพื่อประกาศว่าพร้อมเสิร์ฟ ดังนั้นในหลายๆ ร้านกาแฟที่มีบาริสต้าที่สามารถชงเครื่องดื่มเมนูกาแฟประเภทลาเต้อาร์ตได้จึงเป็นข้อได้เปรียบ เพราะดึงดูดเหล่าคอกาแฟได้ดีกว่า และถึงแม้ว่าลาเต้อาร์ตอาจจะดูเป็นเรื่องยากที่จะเรียนรู้ แต่การเรียนรู้การทำลาเต้อาร์ตก็เป็นสิ่งที่คุ้มค่ากับเวลาที่เสียไป ดังนั้นสำหรับร้านกาแฟร้านไหนที่สนใจเสริมทักษะให้กับบาริสต้าในร้านกาแฟ วันนี้เราจะขอแนะนำบาริสต้า บัดดี้ เรียนลาเต้อาร์ต กรุงเทพ และปริมณฑล ย่านใกล้ๆนี้สามารถมาเรียนได้เลย ร้านเราตั้งอยู่ถนนชัยพฤกษ์ ตลิ่งชัน พร้อมบอกว่าลาเต้อาร์ตลายพื้นฐานมีลายอะไรบ้างและแต่ละลายเป็นยังไง มีขั้นตอนในการเทอย่างไร

เรียนลาเต้อาร์ต ที่บาริสต้า บัดดี้ สอนอะไรบ้าง

          บาริสต้า บัดดี้มีบริการที่ครบครันเกี่ยวกับการทำธุรกิจกาแฟ ไม่ว่าจะเป็นการจัดจำหน่ายเครื่องชงกาแฟ เมล็ดกาแฟคั่ว หรือสอนเบสิค บาริสต้า สอนลาเต้อาร์ต และสอนดริปกาแฟ โดยคลาสเรียนทุกคลาสจะเป็นคลาสเรียนที่เหมาะสมกับผู้เรียนเริ่มต้นไปจนถึงผู้ที่มีประสบการณ์ระดับกลาง ซึ่งใครที่สนใจเรียนทำกาแฟกับบาริสต้า บัดดี้ เราจะมีอุปกรณ์ให้พร้อมสำหรับการเรียนคลาสต่างๆ โดยเฉพาะ และสำหรับ คลาสเรียนลาเต้อาร์ต จะมีการเรียนการสอนให้กับผู้ที่เข้ามาเรียน ดังนี้

  1. เรียนรู้เมล็ดกาแฟที่เหมาะสมกับการนำมาเทลาเต้อาร์ต
  2. สอนความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการเลือกใช้นมที่เหมาะสมกับลาเต้อาร์ต
  3. สอนการมิกซ์นมให้ลวดลายคมชัด
  4. สอนเลือกและใช้อุปกรณ์ให้เข้ากับทำลาเต้อาร์ตแต่ละสไตล์
  5. สอนท่าทางการยืนเทลาเต้อาร์ตที่ถูกต้อง
  6. สอนเทลาเต้อาร์ต 3 ลายพื้นฐาน Heart, Tulip, Rosetta และตลอดการเรียนสามารถ เทได้ไม่อั้นตามเวลาเรียน

เรียนลาเต้อาร์ต กรุงเทพ ใกล้ร้านคุณ เรียนจบได้ใบเซอร์

          และเมื่อเรียนจบคลาสเรียนลาเต้อาร์ต หรือไม่ว่าจะเรียนจบคลาสเรียนทำกาแฟคลาสไหน ทางบาริสต้า บัดดี้จะมีใบประกาศนียบัตรมอบให้ เพื่อการันตีว่าคุณได้ผ่านการฝึกมาผ่านแล้ว ซึ่งสำหรับใครที่สนใจ เรียนลาเต้อาร์ต สามารถเช็คตารางการเรียนได้ที่หน้าเว็บของเรา หรือช่องทางโซเชียลต่างๆของบาริสต้า บัดดี้ จะมีคลาสเรียนลาเต้อาร์ตทุกเดือนเรียนกันทั้งวันตั้งแต่เวลา 10.00 - 18.00 น. ทั้งทฤษฎี และลงมือปฏิบัติจนเทเป็นทุกคน หรือสนใจเรียนส่วนตัวแบบ Private Class ทั้งในสถานที่และนอกสถานที่ก็มีบริการ สถานที่เรียนคือ บาริสต้า บัดดี้ เลขที่ 192 ถนนชัยพฤกษ์ แขวงตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน กทม. สามารถสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ https://www.baristabuddy.co.th/ และสมัครเรียนได้ที่ Line : @baristabuddy หรือโทร 02-887-5335

เรียนลาเต้อาร์ต กรุงเทพ สอนทำลาเต้ลายพื้นฐาน

     1. How to เทลาเต้อาร์ตลายทิวลิป (Tulip)

          ลายลาเต้อาร์ตพื้นฐานที่พบบ่อยที่สุดลายหนึ่งคือลายทิวลิป คอกาแฟเมนูลาเต้อาร์ตมักพบเห็นอยู่หลายครั้บในร้านกาแฟที่มีคนพลุกพล่าน เพราะลาเต้อาร์ตเป็นตัวเลือกศิลปะบนถ้วยกาแฟที่ดีที่สุดในเวลาที่เร่งรีบ ตัวลายมีความสมดุล สมบูรณ์และน่าสะดุดตา บ่งบอกถึงความเป็นมืออาชีพ ให้เวลาในการตกแต่งรวดเร็ว โดยขั้นตอนในการสร้างสรรค์ลาเต้อาร์ตลายทิวลิปคือ บาริสต้าจะต้องเทนมอย่างต่อเนื่อง เมื่อเทนมผ่านในชั้นแรกแล้ว ให้ยกเหยือกนมขึ้นเพื่อตัดการไหลของนม จากนั้นลดเหยือกกลับมาลงมาและเริ่มต้นเทนมอีกครั้งเพื่อสร้างชั้นถัดไป บาริสต้าสามารถเพิ่มชั้นได้ตามที่ต้องการหรือมากเท่าที่บาริสต้าจะทำได้ ศิลปะบนถ้วยกาแฟเป็นการสร้างสรรค์ที่ขึ้นอยู่กับบาริสต้า

     2. How to เทลาเต้อาร์ตลายหัวใจ (Heart)

          ลายลาเต้อาร์ตรูปหัวใจเป็นอีกหนึ่งลายพื้นฐานสุดคลาสสิกของศิลปะบนถ้วยกาแฟ ลายลายลาเต้อาร์ตรูปหัวใจเป็นลายพื้นฐานที่มีไว้เพื่อมอบรอยยิ้มให้กับลูกค้า โดยขั้นตอนในการสร้างสรรค์คือบาริสต้าจะต้องมีมือที่มั่นคง บาริสต้าจะต้องค่อยๆ เติมนมลงในแก้วให้เต็มประมาณ 1/2 ถึง 3/4 ถ้วย โดยในการเทบาริสต้าจะต้องนำเหยือมาใกล้กับพื้นผิวของเครื่องดื่มมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ต้องไม่สัมผัสกับพื้นผิวของเครื่องดื่มโดยตรง และเทด้วยความเร็วที่ช้า และเมื่อโฟมนมจะลอยขึ้นสู่ด้านบน บาริสต้าจะต้องปรับความเร็วและเริ่มวางเหยือกตรงกลางแก้ว และเริ่มเทนมเพื่อสร้างสรรค์ลวดลาย ซึ่งในการทำลายลาเต้อาร์ตรูปหัวใจอาจจะต้องใช้เวลาสักครู่กว่าจะเป็นรูปหัวใจจริงๆ บาริสต้าต้องทำต่อไปเรื่อยๆ จนเริ่มเห็นรูปร่างเต็มๆ ของลายหัวใจ จากนั้นค่อยๆ ยกเหยือกขึ้นมาประมาณ 2 ถึง 3 นิ้ว ต่อจากนั้นเคลื่อนไหวด้วยความเร็วครั้งเดียวผ่านตรงกลาง เพื่อตัดผ่านเป็นรูปหัวใจ

     3. How to เทลาเต้อาร์ตลายเฟิร์น (Rosetta)

          ลายลาเต้อาร์ต Rosetta หรือลายใบเฟิร์นเป็นตัวเลือกให้การสร้างสรรค์ศิลปะบนถ้วยกาแฟที่ดี มักจะพบเห็นบ่อยครั้งในร้านกาแฟ เป็นลายยอดนิยม โดยขั้นตอนในการสร้างสรรค์ลาเต้อาร์ตลาย Rosetta บาริสต้าจะต้องขยับเหยือกนมจากด้านหนึ่งไปยังอีกด้านหนึ่ง ซึ่งในการเทคุณจะต้องทำให้นมที่กระเพื่อมอยู่ไหลออกมา และในขณะที่กำลังเทอยู่ บาริสต้าจะต้องดึงเหยือกกลับไปอีกด้านหรือกลับไปที่ด้านบนของถ้วยกาแฟ เพื่อเป็นการปิดท้ายหรือสร้างก้านให้กับ Rosetta หรือใบเฟิร์นนั้นเอง

ติดต่อสอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Line Official คลิ๊ก >> 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้