คาเฟ่สไตล์มินิมอล รูปแบบร้านที่เข้าถึงลูกค้าได้มากกว่าที่คิด

407 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คาเฟ่สไตล์มินิมอล รูปแบบร้านที่เข้าถึงลูกค้าได้มากกว่าที่คิด

          รูปแบบในการตกแต่งคาเฟ่หรือร้านกาแฟในทุกวันนี้ มีความสำคัญและมีผลต่อการเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น เพราะการตกแต่งร้านในรูปแบบต่างๆ เป็นการแสดงตัวตนของคาเฟ่หรือร้านกาแฟนั้นๆ ได้เป็นอย่างดี และส่งผลให้คาเฟ่หรือร้านกาแฟมีเอกลักษณ์ เป็นที่จดจำของลูกค้าได้ง่าย ซึ่งการตกแต่ง คาเฟ่สไตล์มินิมอล เป็นหนึ่งรูปแบบการตกแต่งร้านที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน การตกแต่งร้านแบบมินิมอลเป็นการตกแต่งที่เน้นความเรียบง่าย สะอาดตา แต่เฟอร์นิเจอร์หรือทุกพื้นที่ใช้สอยของร้านจะต้องเกิดประโยชน์สูงสุด สามารถเป็นได้ทั้งสิ่งของเครื่องใช้และเป็นของใช้ตกแต่งร้านได้ในเวลาเดียวกัน ส่วนใหญ่แล้วการตกแต่งรูปแบบนี้จะมีความเป็นระเบียบสูง ปลอดโปร่งและสบายตา

เปิด คาเฟ่สไตล์มินิมอล รายละเอียดเล็กน้อยแต่สร้างความประทับใจที่ยิ่งใหญ่

          การตกแต่งร้านแบบมินิมอลได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากมีรูปแบบการตกแต่งร้านที่สวยงาม สบายตาและมีมุมถ่ายรูปสวยๆ ที่ดึงดูดให้เหล่า Cafe Hopping และคอกาแฟประทับใจ แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากความสวยงามที่เราสามารถสัมผัสได้จากภายนอกแล้ว การตกแต่งร้านแบบมินิมอลเป็นสถานที่ที่ผู้คนวัยทำงานเลือกใช้เวลาส่วนใหญ่มากที่สุดอีกด้วย ทั้งนี้ก็เพราะว่าพฤติกรรมการดื่มกาแฟในปัจจุบันเป็นมากกว่าแค่การจิบกาแฟและออกไป คอกาแฟหรือลูกค้าในปัจจุบันมักจะใช้เวลาในร้านกาแฟมากขึ้น อาจจะหลายนาทีหรืออาจจะหลายชั่วโมง ร้านกาแฟส่วนใหญ่เริ่มปรับเปลี่ยนเป็นสถานที่จำหน่ายกาแฟรสชาติอร่อยและเป็น co-working space ไปในตัว ซึ่งรูปแบบร้านสไตล์มินิมอลเป็นสถานที่จิบกาแฟและทำงานที่มีรายละเอียดน้อยที่สุด แต่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะรูปแบบการตกแต่งที่เรียบง่าย สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานได้ดี สามารถโฟกัสกับสิ่งที่กำลังทำอยู่ได้ และเพื่อเป็นการเพิ่มยอดขาย เพิ่มการเข้าถึงลูกค้าที่มากขึ้นและทำให้ลูกค้าที่มาซื้อกาแฟหรือมาทำงานกลับมาซื้อซ้ำอีก สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่เจ้าของร้านสไตล์มินิมอลควรจะต้องคำนึงถึง

     1. แสงสว่าง

          ร้านแบบมินิมอลสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ในการสร้างความประทับใจและดึงดูดลูกค้าคือ แสงสว่าง ภายในร้านควรจะมีแสงสว่างเพียงพอ เพื่อให้สถานที่ดูโปร่ง โล่งและผ่อนคลาย เพื่อการถ่ายรูปที่สวยงามและเพื่อสร้างการมองเห็นที่ชัดเจน ลูกค้าที่เข้ามาใช้งานสามารถโฟกัสกับสิ่งที่กำลังทำอยู่ได้ โดยแสงสว่างอาจจะมาจากการตกแต่งด้วยโคมไฟ หรือแสงจากธรรมชาติที่มาจากหน้าต่างบานใหญ่

     2. สี

          ร้านแบบมินิมอลมักจะเลือกทาสีและเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นความเรียบง่าย สีไม่เยอะ โดยส่วนใหญ่ร้านแบบมินิมอลจะมีสีที่กำหนดเอาไว้ประมาณ 1-2 สีเท่านั้น และจากการสำรวจพบว่าสีเหลืองเป็นสีที่มีพลังงานดีที่สุด สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้ดี

     3. กาแฟรสชาติอร่อยและบรรยากาศลงตัว

          เนื่องจากปัจจุบันร้านกาแฟเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง มีรูปแบบธุรกิจร้านกาแฟที่ดึงดูดและสร้างความประทับใจหลายรูปแบบ ดังนั้นหากต้องการเป็นร้านกาแฟที่สามารถดึงดูดลูกค้า และสร้างการกลับมาซื้อซ้ำได้ ร้านกาแฟสไตล์มินิมอลที่มีกาแฟรสชาติอร่อย มี เมล็ดกาแฟ ที่ดีจะเป็นรูปแบบการตกแต่งร้านที่สามารถดึงดูดและเพิ่มการเข้าถึงของลูกค้าได้เป็นอย่างดี เพราะรสชาติกาแฟที่อร่อยและบรรยากาศที่เอื้ออำนวยต่อการทำงาน ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในครั้งแรกจะประทับใจและกลับมาใช้บริการที่ร้านกาแฟอีกครั้ง

     4. เสียงเพลง

          เสียงเพลงเบาๆ ที่บรรเลงอยู่ภายในร้านจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการสร้างบรรยากาศที่ดี ทำให้การดื่มกาแฟมีอรรถรสมากขึ้น น่าใช้เวลาภายในร้านมากขึ้น ทำให้รู้สึกสบายใจมากขึ้นและยินดีที่จะกลับมาใช้บริการอีกครั้ง ซึ่งแนวเพลงส่วนใหญ่ที่นิยมในการเปิดภายในร้านกาแฟจะเป็นเพลงแนว Jazz, Blue, Bossanova, Classic, Soul หรือ Pop เพราะแนวเพลงเหล่านี้เป็นเพลงบรรเลงสบายๆ ฟังง่าย สามารถเพลิดเพลินกับการทำงานได้โดยไม่รู้สึกอึดอัด

อยากเปิด คาเฟ่สไตล์มินิมอล ต้องทำอย่างไรบ้าง

          สำหรับใครที่กำลังมีแผนการสร้าง ร้านกาแฟมินิมอลเล็กๆ เป็นของตัวเอง แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นการตกแต่งร้านแบบมินิมอลได้อย่างไร วันนี้เราจะมาพาทุกคนที่มีแผนอยากเปิดคาเฟ่หรือร้านกาแฟของตัวเองไปเรียนรู้ 3 วิธีการตกแต่ง คาเฟ่สไตล์มินิมอล วิธีการจัดร้านกาแฟขนาดเล็ก ที่เน้นความเรียบง่ายไปด้วยกัน

     1. ความโดดเด่นที่เรียบง่าย

          สำหรับใครก็ตามที่กำลังวางแผนเปิดร้านกาแฟแบบมินิมอลเป็นของตัวเอง สิ่งที่ต้องทำความเข้าใจและวางแผนนอกเหนือไปจากเมนูเครื่องดื่มที่จะใส่ลงไปในรายการ คือทุกคนต้องวางแผนสร้างความดึงดูดและความประทับใจให้กับลูกค้าผ่านดีไซน์และการตกแต่งร้าน ทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นของใช้ เฟอร์นิเจอร์ สีไปจนถึงแสงจะต้องมีความเรียบ แต่ในความเรียบแฝงไปด้วยความน่าสนใจ และสามารถใช้งานจากทุกการตกแต่งได้จริง เพราะทุกพื้นที่ใช้สอยภายในร้านจะต้องเลือกใช้สิ่งของทุกอย่างให้เกิดประโยชน์สูงสุดและสร้างสภาพแวดล้อมที่จะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ ซึ่งความโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของการตกแต่งร้านแบบสไตล์มินิมอลคือ เน้นความสมดุล ความผ่อนคลายและความเรียบง่าย ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ ของประดับและของใช้ที่เลือกมาตกแต่งมักจะมีน้อยชิ้น เน้นเพียงพอและพอดีกับร้าน ทั้งนี้ก็เพื่อให้ร้านยังคงความเรียบง่าย ผ่อนคลาย โปร่ง โล่งและสบายตา

     2. โทนสีที่นิยม

          โทนสีส่วนใหญ่ที่นำมาตกแต่ง หรือทาสีจะเป็นโทนสีอ่อนๆ หรือโทนสีแบบโมโนโทน เช่น สีขาว สีครีม สีเทาอ่อนหรือสีที่มีโทนสว่างเพื่อเพิ่มความสว่างให้กับร้าน ทำให้ร้านที่มีขนาดเล็กดูโปร่งและไม่น่าอึดอัด

     3. เฟอร์นิเจอร์ที่โดดเด่น

          เฟอร์นิเจอร์ที่ร้านแบบมินิมอลส่วนใหญ่นำมาตกแต่งภายในร้าน จะเน้นไปที่เฟอร์นิเจอร์ที่ไม่มีลวดลาย แต่ดีไซน์ที่นำมาใช้มีความทันสมัย รูปทรงแปลกใหม่หรือมีดีไซน์โดดเด่น

ติดต่อสอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Line Official คลิ๊ก >> 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้