ส่อง คาเฟ่สไตล์เกาหลี เทรนด์ร้านกาแฟสุดฮิตในเมืองไทย

426 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส่อง คาเฟ่สไตล์เกาหลี เทรนด์ร้านกาแฟสุดฮิตในเมืองไทย

          สิ่งหนึ่งที่เราจะปฎิเสธไม่ได้เลยก็คือ ในปัจจุบันคาเฟ่หรือร้านกาแฟหลายๆ ร้านในเมืองไทยมักจะมีการตกแต่งแบบ คาเฟ่สไตล์มินิมอล หรือ คาเฟ่สไตล์เกาหลี กันเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะหันซ้ายหรือหันขวาคาเฟ่ที่ดูดีมีสไตล์แบบนี้ก็จะอยู่ทั่วทุกมุมถนนไปหมด ซึ่งเทรนด์การตกแต่งร้านกาแฟแบบนี้ เกิดจากการที่ประเทศไทยได้รับอิทธิพลของเกาหลีเข้ามาในช่วงหลายๆ ปีมานี้ ซึ่งได้รับความนิยมและเป็นกระแสอย่างมากในคาเฟ่เมืองไทย เพราะเป็นรูปแบบการจัดร้านที่ถูกใจอย่างมากสำหรับสายคอนเทนต์หรือเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ เพราะนอกจากกาแฟที่รสชาติอร่อยแล้ว แก้วกาแฟหรือมุมถ่ายรูปต่างๆ ในร้านที่ถูกจัดวางมาอย่างดีก็ทำให้ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมๆ ไหน ก็ออกมาสวยทุกรูปและทุกรูปก็ออกมาเหมือนว่าเรากำลังนั่งจิบกาแฟชิวๆ อยู่ที่ประเทศเกาหลีกันเลย ซึ่งสำหรับใครที่กำลังสนใจเปิดคาเฟ่หรือร้านกาแฟสไตล์เกาหลีอยู่ละก็วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับการตกแต่งร้านแบบนี้ให้มากขึ้น พร้อมบอกว่าทำไมคาเฟ่สไตล์เกาหลีถึงได้รับความนิยม จุดเด่นคืออะไรและถ้าอยากเปิดคาเฟ่สไตล์นี้ควรต้องใช้วัตถุดิบอะไรมาสร้างสรรค์เมนู

คาเฟ่สไตล์เกาหลี ความโดดเด่นที่น่าจับตามอง

          ร้านกาแฟสไตล์เกาหลีในประเทศเกาหลีเป็นธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากตั้งแต่ช่วง 90s ที่ผ่านมา และนับเป็นธุรกิจกาแฟที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เพราะร้านกาแฟสำหรับพวกเขาชาวเกาหลีเปรียบเสมือนสถานที่ผ่อนคลายจากโลกที่วุ่นวาย เป็นสถานที่พบปะเพื่อนฝูง เป็นที่เจรจาธุรกิจสุดฮิตที่ภายหลังกลายเป็นกระแสที่เรียกว่า Cafe Hopping ที่สายครีเอทคอนเทนต์หรือเหล่าอินฟลูเอนเซอร์นิยมทำกัน แต่กระแสเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากสไตล์คาเฟ่ของพวกเขานั้นไม่แข็งแรงและไม่มีจุดขายเหล่านี้

  1. บรรยากาศภายในร้านมักจะมีการตกแต่งที่สวยงามเสมอ หรือมีธีมร้านที่โดดเด่น เหมาะกับการเป็นสถานที่พบปะพูดคุย ถ่ายรูปและพักผ่อน
  2. คาเฟ่มีความหลากหลายตอบโจทย์คอกาแฟหลายประเภท ตัวอย่างเช่นคาเฟ่เพื่อสุขภาพที่ชูวัตถุดิบที่ทำจากโปรตีนพืช หรือ Plant Base โดยคาเฟ่ในรูปแบบนี้จะเน้นขายไปที่วัตถุดิบประเภทใดประเภทหนึ่ง ซึ่งถือเป็นจุดขายและจุดเด่นที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากกลุ่มลูกค้าเฉพาะ
  3. มีกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อดึงดูดลูกค้าให้ร่วมกิจกรรม ยกตัวอย่างเช่น บางร้านจะมีกิจกรรม Painting, ปั่นเซรามิก หรือประดิษฐ์สร้อยคอเครื่องประดับ ซึ่งรูปแบบกิจกรรมเหล่านี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมากและเป็นเทรนด์ที่ฮอตฮิตในคาเฟ่ของประเทศไทยด้วย เพราะการกิจกรรมแบบนี้เป็นหนึ่งในการตลาดที่กระตุ้นการเข้าถึงและกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี 
  4. คาเฟ่สไตล์เกาหลีมักจะใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ และชูรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศเกาหลี ซึ่งสำหรับใครที่สนใจเปิดคาเฟ่ในรูปแบบนี้ ในปัจจุบันก็มีตัวเลือกวัตถุดิบจากประเทศเกาหลีหลากหลายแบรนด์ให้ทุกคนได้ซื้อมาสร้างสรรค์เมนูให้กับคาเฟ่ของตัวเองกัน

อยากเปิด คาเฟ่สไตล์เกาหลี เลือกซื้อวัตถุดิบคุณภาพจากโพโมนา

          หากเจ้าของธุรกิจที่กำลังมีแพลนเปิดคาเฟ่สไตล์เกาหลีอยู่ สิ่งหนึ่งที่นอกเหนือจากบรรยากาศที่ชวนให้นึกถึงประเทศเกาหลีแล้ว วัตถุดิบที่เลือกใช้ก็ควรบ่งบอกหรือแสดงความเป็นตัวตนที่เข้าถึงรสชาติความเป็นเกาหลีด้วย ซึ่งสำหรับวัตถุดิคุณภาพดีๆ ที่เหมาะกับการสร้างสรรค์เมนูอร่อยๆ เราต้องยกให้กับวัตถุดิบคุณภาพของ โพโมนา ส่งตรงมาจากประเทศเกาหลีที่มีตัวเลือกหลากหลายเหมาะสำหรับการสร้างสรรค์เมนูหลายรูปแบบ ให้ทั้งคาเฟ่ และเมนูเครื่องดื่มของร้านคุณเป็นสไตล์เกาหลีทั้งหมด

แนะนำวัตถุดิบของโพโมนามีอะไรบ้าง

     1. Mixology Syrup - ไซรัปมิกซ์โซโลจี้

          ไซรัปมิกซ์โซโลจี้เป็นไซรัปที่ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่ง่าย ไม่ว่าจะเป็นบาร์เทนเดอร์มือาชีพหรือบาร์เทนเดอร์ฝึกหัดก็สามารถสร้างสรรค์เมนูได้อร่อยเหมือนกับมี Mixologist มืออาชีพมาชงให้ โดยส่วนใหญ่ ไซรัปมิกซ์โซโลจี้มักถูกนำมาใช้เพื่อเพิ่มความหวานและเพิ่มมิติให้กับรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นเมนูร้อน เย็น ปั่น ค็อกเทลหรือม็อกเทล มีตัวเลือกไซรัปมิกซ์โซโลจี้ให้เลือกทั้งหมด 5 รสชาติ

     2. Tea Syrup - ไซรัปชา

          ไซรัปชา ทุกตัวของโพโมนาถูกสกัดมาจากผงชาแท้ที่ให้รสชาติเข้มข้นและกลิ่นหอมไม่เหมือนใคร สามารถละลายในน้ำได้โดยไม่เหลือตะกอนและสามารถเพลิดเพลินกับรสชาติได้แม้ใช้ปริมาณไซรัปน้อย หลายๆ คาเฟ่มักนำมาเป็นส่วนผสมหลักในเมนูชาต่างๆ ตัวอย่างเช่น ชาดำมะนาว ชานมหรือเลม่อนกรีนที มีตัวเลือกไซรัปชาให้เลือกทั้งหมด 2 รสชาติ คือไซรัปชาเขียวและไซรัปชาดำ

     3. Coffee Syrup - ไซรัปกาแฟ

          ไซรัปกาแฟคือไซรัปรสชาติเข้มข้น สดชื่นที่ถูกออกแบบมาเพื่อเติมเต็มและชูรสชาติของเมนูกาแฟโดยเฉพาะ หลายคาเฟ่เลือกใช้ไซรัปกาแฟของโพโมนาเพราะเป็นวัตถุดิบคุณภาพที่เข้ากับกาแฟได้เป็นอย่างดี มีตัวเลือกไซรัปกาแฟให้เลือกทั้งหมด 5 รสชาติ ไม่ว่าจะเป็นไซรัปเฮลเซนัท, ไซรัปวนิลา, ไซรัปคาราเมล, ไซรัปเกาลัดหรือไซรัปเมเปิ้ล

     4. Fruit Syrup - ไซรัปผลไม้

          ไซรัปผลไม้ของโพโมนามีส่วนผสมของน้ำผลไม้แท้ๆ ให้รสชาติเปรี้ยวหวานของความเป็นผลไม้ที่คุณภาพส่งตรงจากประเทศเกาหลี คาเฟ่ส่วนใหญ่นิยมนำมาใช้ทำเมนูเครื่องดื่มทั้งร้อน เย็น ปั่นหรือราดหน้าขนมเพื่อเพิ่มสีสันและรสชาติ และมีตัวเลือกไซรัปผลไม้ให้เลือกกว่า 10 รสชาติ

     5. Sauce - ซอส

          โพโมนาซอสทุกรสชาติทำมาจากวัตถุดิบคุณภาพสูงเพื่อให้ทุกเมนูสัมผัสได้ถึงรสชาติที่เข้มข้นและล้ำลึก ลักษณะของซอสโดยทั่วไปจะมีความหนืดที่เหมาะสม เหมาะกับการสร้างสรรค์เมนูต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเมนูกาแฟ เมนูชาหรือจะนำมาราดหน้าเมนูขนม ไอศกรีมหรือเค้กก็ได้ โดยตัวเลือกซอสจะมีให้เลือกทั้งหมด 7 รสชาติไม่ว่าจะเป็นซอสพีนัท ซอสวนิลา ซอสทิรามิสุ ซอสคาราเมล ซอสไวท์ช็อกโกแลต ซอสช็อกโกแลตหรือซอลเกาลัด 

     6. Smoothie - สมูทตี้

          สมูทตี้ของโพโมนาถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการสร้างสรรค์รสชาติให้มากขึ้น โดยส่วนผสมหลักๆ ของสมูทตี้จะมาทำมาจากผลไม้เกรดคุณภาพและในเนื้อของสมูทตี้ทุกรสชาติจะมีเนื้อผลไม้จริงแบบสับละเอียดมาด้วย แถมอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุเหมือนกับผลไม้สดๆ หลายคาเฟ่นิยมนำมาสร้างสรรค์เมนูผลไม้ปั่น กาแฟ ชาหรือโซดาเพราะให้รสชาติอร่อย สดชื่นและมีสีสีน พร้อมยังมีระยะเวลาเก็บรักษาได้นานกว่าผลไม้สด มีตัวเลือกสมูทตี้ให้เลือกกว่า 6 รสชาติ

     7. Powder - ผงชง

          ผงชงเครื่องดื่มของโพโมนามีหลากหลายรสชาติให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นผงโยเกิร์ต ผงดาร์กช็อกโกแลต ผงฟริซซานเต้ ผงวนิลา ผงไวท์ช็อกโกแลต ผงมิ้นท์ช็อกโกแลต ผงชาเขียวหรือผงช็อกโกแลต ซึ่งทุกรสชาติที่มีให้เลือกจะผลิตด้วยเทคโนโลยีคุณภาพสูงเสมอ ทำให้ทุกเมนูปั่น ทุกเมนูชงมีรสชาติเข้มข้นและอร่อย และทุกผงชงคือการเปลี่ยนการชงที่แสนยุ่งอย่างให้เป็นเรื่องง่าย สะดวกและรวดเร็ว

ติดต่อสอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Line Official คลิ๊ก >> 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้