เมล็ดกาแฟดอยช้าง ราคา ถูก จากแหล่งเพาะปลูกที่ดีที่สุดในไทย

407 จำนวนผู้เข้าชม  | 


เมล็ดกาแฟดอยช้าง ราคา ถูก จากแหล่งเพาะปลูกที่ดีที่สุดในไทย

          ในพื้นที่บนดอยช้าง อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงรายเป็นหนึ่งในพื้นที่เพาะปลูกเมล็ดกาแฟที่ดีที่สุดและเป็นแหล่งผลิตเมล็ดกาแฟที่ดีที่สุดในประเทศไทย ถึงแม้ในตอนเริ่มต้นพื้นที่บนดอยช้างจะเคยเป็นแหล่งเพาะปลูกฝิ่นมาก่อน แต่ด้วยความปรีชาสามารถของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช รัชกาลที่ 9 ที่ทรงพระราชทานพันธุ์ เมล็ดกาแฟ ระดับโลกให้กับชาวเขาในพื้นที่ พื้นที่ที่เคยปลูกฝิ่นก็ได้กลายเป็นพื้นที่เพาะปลูกเมล็ดกาแฟสายพันธุ์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยขึ้น และสำหรับใครที่สงสัยว่าทำไมเมล็ดกาแฟที่ดีที่สุดถึงเกิดขึ้นบนดอยช้าง อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงรายแห่งนี้ เราต้องขอตอบเลยว่าเป็นเพราะสภาพภูมิอากาศและระดับความสูงของพื้นที่จากระดับน้ำทะเลนั่นเอง หลายๆ คนที่เป็นคอกาแฟอาจจะไม่เคยรู้ว่าสภาพภูมิอากาศและระดับความสูงมีผลต่อรสชาติของเมล็ดกาแฟ ซึ่งดอยช้างที่อยู่ในระดับความสูง 1,000 - 1,700 เมตรนั้น เป็นระดับความสูงที่มักพบว่าเมล็ดกาแฟที่ได้จะมีสัมผัสที่ซับซ้อน ให้กลิ่นและรสชาติของความเป็นผลไม้ ดอกไม้หรือเครื่องเทศได้อย่างชัดเจน มีเอกลักษณ์ และด้วยการเพาะปลูกบนที่สูง พื้นที่หลายๆ พื้นที่จึงมีสภาพภูมิอากาศที่หนาวเย็น เมล็ดกาแฟที่เจริญเติบโตในอุณหภูมิแบบนี้จะทำให้เมล็ดกาแฟเจริญเติบโตช้า ผ่านกระบวนการสุกที่ยาวนาน รสชาติเมล็ดกาแฟที่ได้จึงมีความเข้มข้นและได้กลิ่นที่ดีกว่าเมล็ดกาแฟที่ปลูกในพื้นที่ต่ำหรืออากาศหนาวเย็นน้อยกว่า แต่ทั้งนี้ในการเลือกซื้อ เมล็ดกาแฟดอยช้าง ราคา ถูกจากแหล่งเพาะปลูกเมล็ดกาแฟที่ดีที่สุดในประเทศไทยยังขึ้นกับปัจจัยในด้านอื่นๆ อีกหลายด้านไม่ว่าจะเป็นการปลูก การเก็บเกี่ยว กระบวนการผลิต รวมถึงระดับการคั่วเมล็ดกาแฟด้วย ซึ่งสำหรับใครที่สนใจเมล็ดกาแฟดอยช้าง เมล็ดกาแฟชั้นดีตัวนี้ เราจะพาไปทำความรู้จักกับเมล็ดกาแฟดอยช้างมากขึ้น พร้อมแนะนำแบรนด์เมล็ดกาแฟคั่วรสชาติอร่อยที่มีตัวเลือกระดับการคั่วให้เลือกหลายระดับ

เมล็ดกาแฟดอยช้าง ราคา คุ้มค่าแก่ความอร่อย

          ในปี พ.ศ. 2526 ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช รัชกาลที่ 9 ได้พระราชทานพันธุ์เมล็ดกาแฟให้กับชาวเขาในพื้นที่ พระองค์ได้พระราชทานเมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า เมล็ดกาแฟสายพันธุ์ที่ดีที่สุดให้ ซึ่งคอกาแฟหลายๆ คนคงจะทราบดีว่า เมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าเป็นเมล็ดกาแฟสายพันธุ์ที่มีความเก่าแก่มากๆ มีลักษณะของเมล็ดที่ค่อนข้างเรียว เส้นผ่าศูนย์กลางเป็นรูปตัว S ที่มักจะมอบความเป็นเอกลักษณ์ให้กับเมล็ดกาแฟ มีกลิ่นหอม มีรสชาติกลมกล่อม นุ่มนวล มีคาเฟอีนต่ำและเป็นเมล็ดกาแฟยอดนิยมที่ขายได้มากที่สุดในโลก ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ได้รวมอยู่ในเมล็ดกาแฟดอยช้างและด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ที่มีทั้งหมด เมล็ดกาแฟดอยช้างจึงเป็นเมล็ดกาแฟที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการได้รับรองว่าเป็นเมล็ดกาแฟมาตรฐานระดับสากลจาก EU Organic Farming, EU Geographical Indication, USDA Organic หรือ Specialty Coffee Association การได้รับการยอมรับในเวทีสากลว่าเป็นเมล็ดกาแฟเกรดพรีเมี่ยมและได้รับคะแนนรีวิว 90/100 จาก Coffee Review ซึ่งเทียบได้กับ Michelin Star ในวงการอาหาร และได้รับการยอมรับจาก Coffee Cupping สถาบันการขัดแข่งขันที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งไม่ว่าจะเป็นด้วยสายพันธุ์ แหล่งเพาะปลูก วิธีการปลูก การเก็บเกี่ยว กระบวนการผลิตหรือรางวัลที่ได้รับ เมล็ดดอยช้างก็นับได้ว่าเป็นเมล็ดกาแฟที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นในประเทศไทยและเป็นเมล็ดกาแฟที่มีรสชาติคุ้มค่าแก่การจ่ายเงิน

เลือกซื้อ เมล็ดกาแฟดอยช้าง ราคา ถูกกับบาริสต้า บัดดี้

          สำหรับใครที่สนใจอยากชิมรสชาติของ เมล็ดกาแฟดอยช้าง ราคา ถูกแต่ไม่รู้ว่า เมล็ดกาแฟดอยช้าง ซื้อที่ไหน เราขอแนะนำให้คอกาแฟเลือกซื้อเมล็ดกาแฟคั่วคุณภาพดีจากบาริสต้า บัดดี้ เพราะว่าบาริสต้า บัดดี้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตเมล็ดกาแฟคุณภาพชั้นดี และเมล็ดกาแฟดอยช้างจากบาริสต้า บัดดี้ก็มีตัวเลือกระดับการคั่วให้เลือกเยอะ คอกาแฟสามารถนำไปสร้างสรรค์เมนูได้หลากหลาย เพราะแต่ละระดับการคั่วก็จะให้รสชาติของกาแฟที่แตกต่างกันไป

Blend & Single Origin Coffee เมล็ดกาแฟดอยช้าง ราคา ถูกจากบาริสต้า บัดดี้

          เมล็ดกาแฟดอยช้างจากบาริสต้า บัดดี้เป็นเมล็ดกาแฟที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีกลิ่นหอม เจือรสชาติเปรี้ยวจากกรดผลไม้ เมื่อคอกาแฟได้ดื่มจะรู้สึกสดชื่น ชุ่มคอและสัมผัสได้ถึงความกลมกล่อมที่ค่อนข้างสูงของเมล็ดกาแฟ ซึ่งเมล็ดกาแฟดอยช้างจากบาริสต้า บัดดี้ทั้งหมดที่คัดมาเป็นเมล็ดกาแฟอาราบิก้า 100 เปอร์เซ็นต์ ที่คัดเมล็ดมาแบบพิเศษ คั่วระดับกลาง ไปจนถึง Italian และเหมาะกับการทำกาแฟสด มีทั้งแบบ Blend และ Single ดังนี้

     1. Blend Coffee

     - DOI CHANG BLEND Tropical Blend

          เมล็ดกาแฟดอยช้างเบลนด์ เป็นการนำจุดเด่นของเมล็ดกาแฟคั่วสายพันธุ์อาราบิก้าแบบ Medium Dark และ Dark มาผสมเข้าด้วยกัน เพื่อให้เกิดรสชาติที่เฉพาะและลงตัว บอดี้ที่ได้มีระดับปานกลาง เพราะเน้นไปทาง Aroma มากกว่าและรสชาติที่ได้จะมีความ Citrus, Nutty และ Caramelized

     2. Single Origin Coffee

     - DOI CHANG Classic Very Dark

     - DOI CHANG Classic Dark

     - DOI CHANG Classic Medium Dark

     - DOI CHANG Classic Medium

          เมล็ดกาแฟดอยช้างแบบ Single Origin Coffee ทั้ง 4 ระดับการคั่วเป็นการนำเสนอรสชาติเมล็ดกาแฟที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและมีเสนห์มากกว่าแบบเบลนด์ เพราะตัวเมล็ดกาแฟไม่ผ่านการผสมผสานกับเมล็ดกาแฟคั่วระดับอื่น ฉะนั้นในการเลือกซื้อเมล็ดกาแฟไมว่าจะเป็นเมล็ดกาแฟคั่วกลาง คั่วเข้มปานกลาง คั่วเข้มหรือคั่วเข้มมาก คอกาแฟต้องเลือกระดับการคั่วให้เหมาะสมกับเมนูที่ต้องการสร้างสรรค์เพราะแต่ละระดับการคั่วจะให้รสชาติของเมล็ดกาแฟดอยช้างที่ไม่เหมือนกัน

วิธีการใช้งาน 1 Blend & 4 Single Origin Coffee

          เพียงนำเมล็ดกาแฟดอยช้างที่มีมาบดในเครื่องบดกาแฟ เพื่อนำมาทำเป็นเอสเพรสโซ่ หรือหากใครไม่มีเครื่องบด สามารถให้บาริสต้า บัดดี้ บดให้ฟรี และเลือกประเภทการบดได้ ได้แก่ บดสำหรับ เครื่องชงขนาดเล็ก , เครื่องชงขนาดใหญ่ , Drip , Moka Pot , FrenchPress และ Cold Brew หากท่านมีเครื่องชงแบบไหน ก็สามารถแจ้งกับทางเราได้เลยค่ะ

ติดต่อสอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Line Official คลิ๊ก >> 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้