เคล็ดลับการเลือกซื้อผง ชาเขียว ให้ได้รสชาติ กลิ่นแบบต้นตำรับ

1143 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับการเลือกซื้อผง ชาเขียว ให้ได้รสชาติ กลิ่นแบบต้นตำรับ

          ผงชาเขียวมัทฉะเป็นชาเขียวรูปแบบหนึ่งที่มีคุณภาพสูงและได้รับความนิยมอย่างมากในแถบเอเชียและเอเชียตะวันตก เป็นชาที่มีจุดเด่นอยู่ที่รสชาติ สีและกลิ่นหอมของสมุนไพร เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการหลีกเลี่ยงคาเฟอีนจากกาแฟ เพราะชาเขียวมีคาเฟอีนต่ำกว่ากาแฟและชาชนิดอื่น มีประโยชน์ต่อร่างกายและเป็นเครื่องดื่มที่เหมาะกับการเพิ่มพลังงาน เพิ่มความผ่อนคลายได้ดีกว่า และยาวนานกว่า โดยชาเขียวจะแบ่งระดับคาเฟอีนอยู่ที่ 1 - 5 หรือจากต่ำไปสูง ชาเขียวที่มีคาเฟอีนสูงเหมาะกับการบริโภคในตอนเช้าเพื่อเพิ่มพลังงาน และชาเขียวที่มีคาเฟอีนต่ำถึงกลางเหมาะกับการบริโภคในตอนบ่ายหรือตอนจบวันเพื่อเพิ่มความผ่อนคลาย อีกทั้งยังสามารถนำไปทำได้มากกว่าเมนูเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็น ไอศกรีมชาเขียว ช็อกโกแลตชาเขียว หรือบราวนี่ชาเขียว เพราะผงชาเขียวมัทฉะมีรสชาติที่ถูกปากและเป็นเมนูเครื่องดื่มเมนูโปรดของใครหลายๆ คน ซึ่งรสชาติที่ถูกปากทำให้ผงชาเขียวมัทฉะมีความต้องการที่เพิ่มขึ้น และปัจจุบันตลาดชาเขียวเต็มไปด้วยแบรนด์ผงชาเขียวมัทฉะหลายพันแบรนด์ ซึ่งในการจะเลือกซื้อชาเขียวที่ดีควรเลือกซื้อชาเขียวที่ได้รับการเพาะปลูกตามมาตรฐาน เก็บเกี่ยวและคัดสรรตามฤดูกาลอย่างพิถีพิถัน ดังนั้นการเลือกซื้อ ชาเขียวยี่ห้อไหนดี วันนี้เรามี 5 เคล็ดลับในการเลือกผง ชาเขียว ที่ดีที่สุดพร้อมแนะนำผงชาเขียวมัทฉะเกรดเอและสูตรชงชาเขียวมาให้ไปชงดื่มตามกัน

5 เคล็ดลับกับการเลือกผง ชาเขียว ที่ดีที่สุด

     1. ที่มาของยี่ห้อชาเขียว

          ชาเขียว มัทฉะ เป็นชาที่เป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ให้สารอาหารมากกว่าชาเขียวประเภทอื่นมากถึง 10 - 15 แก้ว ดังนั้นสิ่งสำคัญของประเทศต้นกำเนิดจึงเป็นเรื่องสำคัญ แหล่งเพาะปลูกชาที่ดีควรมีมาตรฐานและกฎระเบียบที่เข้มข้นเกี่ยวกับการเก็บเกี่ยวและการคัดสรร

     2. ความบริสุทธิของชาเขียว

          ชาเขียวเป็นชาที่หลายคนทราบกันดีว่ามีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะในชาเขียวมีทั้งกรดอะมิโน วิตามินและแร่ธาตุที่หลากหลาย ดังนั้นความบริสุทธิของเหล่าใบชาจึงเป็นเรื่องสำคัญ และเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงใบชาที่อาจมีสารเคมี หรือยาฆ่าแมลง ควรเลือกหาผงชาเขียวที่ปลูกแบบออแกนิก หรือควรมองดูข้อมูลคุณภาพของชาเขียวก่อนซื้อทุกครั้ง

     3. สีของชาเขียว

          สีเขียวของผงชาเขียวมัทฉะเป็นจุดเด่นอีกจุดนึงที่สามารถแยกเกรดของชาเขียวได้ ยิ่งผงชาเขียวมัทฉะมีสีที่เข้มมากเท่าไหร่ คุณภาพของผงชาเขียวมัทฉะก็ดีขึ้นตามเท่านั้น 

     4. คุณภาพของชาเขียว

          ผงชาเขียวมัทฉะคุณภาพที่ดีนอกจากแหล่งเพาะปลูก ความบริสุทธิ์และสีแล้ว ผงชาเขียวมัทฉะควรจะเป็นผงละเอียดที่สามารถละลายในน้ำได้

     5. รสชาติและกลิ่นหอมของชาเขียว

          ชาเขียวจะถูกนำไปนึ่งเพื่อป้องกันการเกิด ออกซิเดชัน (Oxidation) ทำให้ชาเขียวคุณภาพดีจะไม่มีการเปลี่ยนกลิ่นและรสชาติ และสามารถรักษาสารหรือวิตามินต่างๆ ที่จะส่งต่อสู่สุขภาพและคงสีของใบชาเขียวเอาไว้ ดังนั้นรสชาติหรือกลิ่นชาเขียวที่ผ่านกระบวนการนึ่งแล้ว ควรจะมีรสชาติหวาน นุ่มละมุนจากธรรมชาติและมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของความเป็นผง ชาเขียวมัทฉะ คุณภาพที่ดี

เลือกผงชง ชาเขียว ของโพโมนา ให้เครื่องดื่มเมนูโปรด

          เพื่อไม่เป็นการผิดพลาดในการเลือกซื้อชาเขียวและเพื่อเป็นการเลือกวัตถุดิบที่ดีสำหรับเมนูแก้วโปรด วันนี้เราจะมาแนะนำ Green Tea Powder ผง ชาเขียว มัทฉะเกรดเอของโพโมนา โดยมีให้เลือกใช้ 2 สูตร เป็นผงชาเขียวนำเข้าจากประเทศเกาหลีเกรดพรีเมี่ยมที่หลายร้านดังเลือกใช้ มีการเพาะปลูกตามมาตรฐาน ผ่านการคัดสรรและผ่านกระบวนการการผลิตอย่างพิถีพิถัน ปรุงมาสำเร็จพร้อมสูตรชงที่สามารถทานได้ทั้งแบบร้อนและแบบเย็นให้ทุกคนได้กลับบ้านไปชงตามกันแบบง่ายๆ และช่วยลดขั้นตอนในการชง ไม่ต้องมีขั้นตอนที่ยุ่งยากซับซ้อน เพียงใส่ผงชงชาเขียวลงในน้ำร้อนหรือนมร้อนก็สามารถได้รสชาติชาเขียวที่หอมเข้มข้น

วิธีในการใช้และอายุการใช้งานผงชาเขียว Green Tea Powder ทั้ง 2 สูตร

          ผงชาเขียวโพโมนา มีให้เลือกด้วยกัน 2 สูตร คือ ผงชาเขียว Green Tea Powder สูตร 15% ขนาด 500 กรัม และผงชาเขียว Green Tea Powder สูตร 12.5% ขนาด 800 กรัม ทั้ง 2 สูตรเป็นผงชงชาเขียวปรุงมาสำเร็จวิธีในการใช้งานจึงสะดวกและรวดเร็ว เพียงนำผงชงไปชงในน้ำร้อนหรือนมร้อนก็สามารถดื่มได้ทันที หรือถ้าอยากเพิ่มรสชาติให้หอม อร่อย มีสีสัน น่าทานมากขึ้นก็สามารถนำผงชงชาเขียวของโพโมนาผสมลงในเครื่องดื่มหรือขนมที่ชื่นชอบได้ มีอายุการใช้งานหลังเปิดใช้ 6 เดือน โดยทุกๆ ครั้งหลังการใช้งานควรเก็บในภาชนะปิดสนิท ไม่โดนแสงหรืออากาศ แนะนำให้นำถุงที่เปิดแล้วใส่ลงไปในโถที่ปิดสนิท ไม่สัมผัสอากาศ เพราะถุงของโพโมนาเป็นถุงกันแสง

สูตรชงชาเขียวด้วย 2 สูตรผงชาเขียว Green Tea Powder ของโพโมนา

     1.) Matcha Latte (มัทฉะ ลาเต้)

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

  1. ผงชาเขียวสูตร Green Tea Powder 15% หรือสูตร Green Tea Powder 12.5 % 20 กรัม
  2. นมร้อน 30 มิลลิลิตร
  3. นมอุ่น 150 มิลลิลิตร

วิธีในการชงเครื่องดื่ม

  1. นำนมร้อน 30 กรัมมาเทลงในผงชาเขียว 20 กรัม คนส่วนผสมจนเป็นเนื้อเดียวกันหรือจนผงชาเขียวละลายหมด
  2. หลังจากผงชาเขียวละลายเข้ากับนมร้อนแล้วให้ค่อยๆ เติมนมอุ่นลงไปในถ้วยจนหมดหรือพอดีถ้วย
  3. ตกแต่งถ้วยด้วยผงชาเขียวเล็กน้อย พร้อมเสิร์ฟ

     2.) Green Tea Frappe (ชาเขียวปั่น)

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

  1. ผงชาเขียวสูตร Green Tea Powder 15% หรือสูตร Green Tea Powder 12.5 % 30 กรัม
  2. ผงฟริซซานเต้ (Frizzante Powder)  20 กรัม
  3. นมอุ่น 150 มิลลิลิตร
  4. น้ำแข็งก้อน 200 กรัม
วิธีในการชงเครื่องดื่ม
  1. นำผงชาเขียว 30 กรัม ผงฟริซซานเต้ 20 กรัม นมอุ่น 150 มิลลิลิตรและน้ำแข็งก้อน 200 กรัมเทลงในโถปั่น
  2. ผสมส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน โดยการปั่นเป็นเวลา 20 - 30 วินาที
  3. เทชาเขียวปั่นลงในแก้วที่เตรียมไว้ ตกแต่งด้วยวิปครีมและผงชาเขียว ปักหลอดเป็นอันพร้อมเสิร์ฟ

     3.) Green Tea Yogurt Smoothie (สมูทตี้โยเกิร์ตชาเขียว)

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

  1. ผงชาเขียวสูตร Green Tea Powder 15% หรือสูตร Green Tea Powder 12.5 % 30 กรัม
  2. ผงโยเกิร์ต (Yogurt Powder) 30 กรัม
  3. นม 150 มิลลิลิตร
  4. น้ำแข็งก้อน 200 กรัม

วิธีในการชงเครื่องดื่ม

  1. นำผงชาเขียว 30 กรัม ผงโยเกิร์ต 30 กรัม นม 150 มิลลิลิตรและน้ำแข็งก้อน 200 กรัมเทลงในโถปั่น
  2. ผสมส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน โดยการปั่นเป็นเวลา 10 - 15 วินาที
  3. เทสมูทตี้โยเกิร์ตชาเขียวลงในแก้วที่เตรียมไว้ ปักหลอดเป็นอันพร้อมเสิร์ฟ

ติดต่อสอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Line Official คลิ๊ก >> 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้