ตามรอยเส้นทางสายกาแฟ เมล็ดกาแฟน่าน รสชาติ และคุณภาพดีเยี่ยม

4092 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตามรอยเส้นทางสายกาแฟ เมล็ดกาแฟน่าน รสชาติและคุณภาพดีเยี่ยม

          เมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าเพาะปลูกได้ดีในพื้นที่ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลตั้งแต่ 700 เมตรขึ้นไป มีรูปทรงของเมล็ดกาแฟเป็นทรงค่อนข้างรี สีเข้ม มีรสสัมผัสที่นุ่มนวล รสชาติเข้มและด้วยความที่ เมล็ดกาแฟน่าน รสชาติ เข้ม ถูกใจคอกาแฟสไตล์เข้ม โดยเฉพาะกาแฟสไตล์ไทยที่เน้นความเข้มข้น หวานมัน กาแฟน่านจึงเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย น่านเป็นจังหวัดเล็กๆ ที่เดิมทีไม่ได้มีชื่อเสียงอะไร เป็นเมืองที่หลับใหลและไม่ได้เป็นเมืองท่องเที่ยวที่หลายคนจะเลือกไปมากนัก แต่เมื่อ 10 กว่าปีก่อนที่เมล็ดกาแฟน่านได้ถือกำเนิดขึ้นมา ก็กลายเป็นที่มาของการตามรอยเส้นทางสายกาแฟ กาแฟน่านถือได้ว่าเป็นพืชพลิกการท่องเที่ยวของจังหวัด เพราะนอกจากผู้คนที่เดินทางมาชมทะเลหมอกในยามเช้า หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดน่าน ในแต่ละจุดก็จะมีร้านกาแฟที่มีเครื่องดื่มเมนูกาแฟที่ชงด้วยเมล็ดกาแฟน่านให้นักท่องเที่ยวได้จิบเบาๆ เป็นการเช็คอินว่าได้มาถึงจังหวัดน่านแล้ว

แหล่งเพาะปลูก เมล็ดกาแฟน่าน รสชาติ ที่หลายคนควรได้สัมผัส

          เมล็ดกาแฟน่าน ถูกเพาะปลูกในหลากหลายพื้นที่ของจังหวัด เพราะความพิเศษของเมล็ดกาแฟน่านคือเป็น “กาแฟ สร้างป่า” ถ้ากำลังเดินทางไปยัง แหล่งเพาะปลูกกาแฟ น่าน เพื่อตามรอยเส้นทางสายกาแฟ เมื่อไปถึงจะได้เห็นว่าเมล็ดกาแฟที่เพาะปลูกในจังหวัดน่านนั้น เป็นการปลูกแซมกับต้นไม้หรือพืชที่มีอยู่ ไม่มีการตัดไม้ทำลายป่า เพื่อเพาะปลูกต้นกาแฟ ดังนั้นเมล็ดกาแฟส่วนใหญ่จึงเป็นเมล็ดกาแฟที่อยู่ใต้ร่มไม้ในเขตป่า ซึ่งการถูกปลูกอยู่ใต้ร่มไม้ทำให้ต้นกาแฟโดนแสงน้อย ให้ผลผลิตช้า แต่ผลลัพธ์ของการปลูกให้ต้นกาแฟโดนแสงน้อยและให้ผลผลิตช้าคือ คุณจะได้เมล็ดกาแฟน่านที่มีกลิ่นหอม เข้มข้นมากกว่าต้นกาแฟที่มีผลผลิตเร็วและโดดแสงแดดจัด ซึ่งคุณสามารถไปเรียนรู้การสร้างป่าของเมล็ดกาแฟน่านและตามรอยเส้นทางสายกาแฟที่จังหวัดน่านได้ ตามแหล่งเพาะปลูกดังนี้

  1. บ้านสันเจริญ อ.ท่าวังผา
  2. ดอยมณีพฤกษ์ อ.ทุ่งช้าง
  3. ดอยสกาด อ.ปัว
  4. ภูพัน ๙, บ้านห้วยโทนและบ้านห้วยขวาก อ.บ่อเกลือ

บ้านมณีพฤกษ์ที่สุดของแหล่งเพาะปลูก เมล็ดกาแฟน่าน รสชาติ และคุณภาพดีเยี่ยม “สายพันธุ์เกอิชา”

          การเดินทางสู่จังหวัดน่านเพื่อตามรอยเส้นทางสายกาแฟของคุณจะพิเศษขึ้น เมื่อคุณกำลังตามรอยที่สุดของแหล่งเพาะปลูกเมล็ดกาแฟน่านที่บ้านมณีพฤกษ์ แหล่งเพราะปลูกเมล็ดกาแฟสายพันธุ์เกอิชา ที่ถูกขนานนามว่าเป็นนางฟ้ากาแฟ แห่งกาแฟน่าน เมล็ดกาแฟสายพันธุ์เกอิชาเป็นอีกหนึ่งเมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า ที่มีที่มาของชื่อจากแหล่งต้นกำเนิดอย่างเอธิโอเปีย ให้รสชาติขมอมเปรี้ยว คล้ายกับส้มสายน้ำผึ้งหรือพืชตระกูล Citrus ให้กลิ่นหอมอ่อนๆ คล้ายดอกมะลิ และส่วนใหญ่เมล็ดกาแฟสายพันธุ์เกอิชาก็จะนำมาคั่วอ่อน ถ้าใครเป็นคอกาแฟสายเข้มข้นอาจจะไม่เหมาะกับรสชาตินี้ และนอกจากนี้บ้านมณีพฤกษ์และแหล่งเพาะปลูกเมล็ดกาแฟน่าน หลายๆ ที่ก็ยังมีจุดเด่น และมีรสชาติเมล็ดกาแฟแบบต่างๆ ที่มีความโดดเด่นรอให้เดินเข้าไปตามรอยอยู่อีกมากมาย แต่สำหรับวันนี้เราได้เลือกเมล็ดกาแฟน่านรสชาติกลมกล่อม เมล็ดอาราบิก้า100 เปอร์เซ็นต์มาให้ได้สัมผัสกับกลิ่นและรสชาติที่ปลุกให้จังหวัดน่านได้ตื่นขึ้นมาให้นำไปชงดื่มและชิมแล้ว

เลือกชงเครื่องดื่มเมนูกาแฟด้วย เมล็ดกาแฟน่าน รสชาติกลมกล่อมจากบาริสต้า บัดดี้

          เมล็ดกาแฟคือหัวใจอันดับหนึ่ง ของการชงเครื่องดื่มเมนูกาแฟ ดังนั้นการเลือกแบรนด์ เมล็ดกาแฟคั่ว ที่เราจะนำมาใช้ชงเครื่องดื่มจึงเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งวันนี้เราได้นำแบรนด์เมล็ดกาแฟคั่วที่มีคุณภาพ รสชาติกลมกล่อม อย่างแบรนด์เมล็ดกาแฟคั่วบาริสต้า บัดดี้มาให้คุณได้หยิบไปชงเครื่องดื่มเมนูกาแฟของคุณ สำหรับเมล็ดกาแฟคั่วภายในแบรนด์ของบาริสต้า บัดดี้จะมีให้เลือกหลายเมล็ดกาแฟ แต่สำหรับวันนี้เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศเหนือๆ ของเมล็ดกาแฟน่าน เราขอเสนอเป็นเมล็ดกาแฟน่าน เมล็ดกาแฟอาราบิก้า 100 เปอร์เซ็นต์ ที่คุณภาพดี ราคาประหยัด และเหมาะกับเครื่องดื่มเมนูกาแฟเย็นแบบไทยสไตล์ของบาริสต้า บัดดี้มาให้คุณได้ ตามรอยเส้นทางสายกาแฟ โดยเมล็ดกาแฟน่านของบาริสต้า บัดดี้จะมี 2 ระดับการคั่วกาแฟ กาแฟน่านคั่วกลางและกาแฟน่านคั่วเข้ม และเมล็ดกาแฟน่านคั่วทั้งคั่วกลางและเข้มจะมีเครื่องดื่มเมนูกาแฟที่สามารถชงดื่มได้แตกต่างกันไป

     1. ชงเครื่องดื่มเมนูกาแฟจากกาแฟน่านคั่วกลาง

          กาแฟน่านคั่วกลางจะมีรสชาติของเมล็ดกาแฟแบบเข้มข้น กลิ่นหอม และนัวปาก ดังนั้นเมล็ดกาแฟน่านคั่วกลางจึงเหมาะกับเครื่องดื่มเมนูกาแฟอย่างอเมริกาโน่ คาปูชิโน่และลาเต้

     2. ชงเครื่องดื่มเมนูกาแฟจากกาแฟน่านคั่วเข้ม

          กาแฟน่านคั่วเข้มจะมีรสชาติของเมล็ดกาแฟแบบหอม เข้มและไม่เปรี้ยว ดังนั้นเมล็ดกาแฟน่านคั่วเข้มจึงเหมาะกับเครื่องดื่มเมนูกาแฟแบบหวาน มัน ไม่ติดเปรี้ยวอย่าง เอสเย็น ที่รสชาติของเมล็ดกาแฟจะติดคอไปยาวนานหลังการดื่ม

          และทั้งหมดนี้คุณจะสามารถหยิบซื้อหัวใจของเครื่องดื่มเมนูกาแฟ อย่างเมล็ดกาแฟน่าน 2 ระดับการคั่ว กาแฟน่านคั่วกลางและกาแฟน่านคั่วเข้มของบาริสต้า บัดดี้ได้ โดยการเข้าไปกดสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ www.baristabuddy.co.th หรือช่องทางออนไลน์อื่นๆ อย่าง Lazada และ Shoppee ในราคา 95 บาท ความจุดขนาด 250 กรัม

ติดต่อสอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Line Official คลิ๊ก >> 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้