ซ้อมเป็นบาริสต้าง่ายๆด้วย เครื่องชงกาแฟที่บ้าน

812 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซ้อมเป็นบาริสต้าง่ายๆด้วย เครื่องชงกาแฟที่บ้าน

          บาริสต้าเป็นอาชีพหนึ่งของคนที่หลงรักในกลิ่นหรือรสชาติของกาแฟ และเป็นอาชีพในฝันของใครหลายๆคน และการที่จะเป็นบาริสต้าที่เก่งและทำเครื่องดื่มออกมาได้อร่อยก็ต้องใช้เวลาในการฝึกฝน พร้อมกับมีเครื่องมือดีๆ อยู่กับตัว วันนี้เราจึงอยากมาบอกต่อ เครื่องชงกาแฟที่บ้าน อุปกรณ์ในการทำกาแฟและเคล็ดลับที่ไม่ลับกับการดูเครื่องง่ายๆได้ด้วยตัวเองให้กับบาริสต้าฝึกหัดที่ต้องการมีเครื่องทำกาแฟดีๆ ไว้ที่บ้านสักเครื่อง

มี เครื่องชงกาแฟที่บ้าน ดีกับการซ้อมเป็นบาริสต้ายังไง

          จริงๆแล้วการมีเครื่องทำกาแฟที่บ้านไม่ได้ดีแค่กับคนที่อยากจะฝึกฝนหรือซ้อมมือกับการเป็นบาริสต้าเท่านั้น แต่การมีเครื่องทำกาแฟที่บ้านนั้นก็ดีมากๆ สำหรับคนที่ชื่นชอบกาแฟและอยากทดลองทำกาแฟด้วยตัวเองเหมือนกัน เพราะสิ่งที่ได้ตามมาจากการเป็นเจ้าของเครื่องมือที่ทำให้คุณได้ดื่มกาแฟแสนอร่อยได้ที่บ้านนั้นคือ

     1. คุณจะได้ประหยัดเงินกับการซื้อกาแฟนอกบ้าน
          คนชื่นชอบกาแฟนั้น รู้ดีว่าเราเสียเงินจากการซื้อกาแฟไปไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่ แถมกาแฟจากคาเฟ่เดี๋ยวนี้ก็ราคาค่อนข้างสูง ราคากลางๆ ที่คุณสามารถจะหาซื้อได้ก็อยู่ประมาณแก้วละ 80 บาท และถ้าคำนวนต่อเดือนแล้วคุณอาจจะเสียเงินไปไม่น้อย การลงทุนซื้อเครื่องทำกาแฟก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของคนที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟได้อีกทาง แถมประหยัดเวลาในการเดินทางไปซื้อกาแฟอีกด้วย
     2. คุณจะได้เลือกเมล็ดกาแฟและสายพันธุ์ที่คุณอยากดื่ม
          การได้ดื่มกาแฟที่ชอบทุกวันคงเป็นเรื่องที่คอกาแฟใฝ่ฝันเอาไว้ แต่การที่จะได้เลือกเมล็ดกาแฟ และเลือกรสชาติที่ถูกใจได้ด้วยตัวเองนั้น ถือว่าเป็นอีกขั้นของคอกาแฟเลยทีเดียว ซึ่งวัตถุดิบสำหรับทำกาแฟในตอนนี้ก็หาซื้อได้ไม่ยาก แต่สิ่งที่คุณต้องทำก็คืออย่าลืมเลือกซื้อเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพ เพราะเมล็ดกาแฟส่งผลต่อรสชาติกาแฟที่คุณดื่ม
     3. คุณจะได้ซ้อมการเป็นบาริสต้า และสร้างสรรค์รสชาติกาแฟได้ด้วยตัวคุณเอง
          การได้ฝึกซ้อมมือชงกาแฟด้วยตัวเองที่บ้านคงเป็นเรื่องที่ดีสำหรับบาริสต้าไม่น้อย เพราะการมีเครื่องทำกาแฟไว้ที่บ้าน คุณจะสามารถคิด หรือทดลองรสชาติใหม่ๆ ได้ด้วยตัวคุณเอง ปรับแต่งสูตร สร้างสรรค์รสชาติ และฝึกฝนฝีมือได้ตามที่ใจคุณต้องการ เพื่อสานฝันการเป็นบาริสต้าหรือการเปิดร้านกาแฟในอนาคตของคุณ

แนะนำ เครื่องชงกาแฟที่บ้าน

          และสำหรับใครที่มีแพลนจะซื้อเครื่องทำกาแฟอยู่แล้วแต่ไม่รู้ว่า เครื่องชงกาแฟที่บ้าน ยี่ห้อไหนดี เราขอแนะนำเครื่องทำกาแฟ NUOVA SIMONELLI รุ่น OSCAR II เป็นเครื่องทำกาแฟขนาดเล็ก แบรนด์ดังจากประเทศอิตาลี และราคาย่อมเยาเหมาะอย่างมากกับคนที่พึ่งเริ่มต้นหัดทำกาแฟ เพราะใช้งานง่าย โดยขนาดรอบตัวเครื่องอยู่ที่ 30 x 40 x 41 เซนติเมตร ถังบรรจุน้ำ 3 ลิตร สามารถทำกาแฟได้ถึง 50 ถึง 60 แก้วต่อชั่วโมง วัสดุตัวเครื่องเป็นสแตนเลส วัสดุหม้อต้มเป็นทองแดง และมีกำลังไฟฟ้าอยู่ที่ 220 โวลต์ และนอกจากคุณจะมีเครื่องชงกาแฟจากแบรนด์ NUOVA SIMONELLI ไว้ฝึกซ้อมมือกับการเป็นบาริสต้าที่บ้านได้แล้ว คุณสามารถนำไปต่อยอดเปิดร้านกาแฟเล็กๆ ได้อีกด้วย ถือว่าซื้อหนึ่งได้ถึงสอง

อุปกรณ์สำหรับทำกาแฟ ฉบับทำเองที่บ้าน

     1. เมล็ดกาแฟ
          สิ่งสำคัญในการชงกาแฟ คือการเลือกเมล็ดกาแฟที่ดี เพราะเมล็ดกาแฟต่างสายพันธุ์ ต่างแหล่งที่มา ต่างระดับการคั่ว รสชาติที่ออกมานั้นก็ต่างกัน ทั้งนี้การเลือก เมล็ดกาแฟ จึงขึ้นอยู่กับความชื่นชอบส่วนบุคคล โดยสายพันธุ์เมล็ดกาแฟหลักๆ มีอยู่ 4 สายพันธุ์ได้แก่สายพันธุ์อาราบิก้า, สายพันธุ์โรบัสต้า, สายพันธุ์เอ็กเซลซ่าและสายพันธุ์เบอริก้า และระดับการคั่วเมล็ดกาแฟก็แบ่งออกไปอีก 3 ระดับ คือคั่วอ่อน (Light Roast), คั่วกลาง (Medium Roast) และคั่วเข้ม (Dark Roast)
     2. เครื่องบดเมล็ดกาแฟ
          เมื่อมีเมล็ดกาแฟแล้ว ก่อนจะนำไปลงเป็นกาแฟให้เราดื่มได้ก็ต้องผ่านการบดก่อน ซึ่งเครื่องบดกาแฟก็จะมีทั้งแบบมือหมุนและแบบอัตโนมัติ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบ ความถนัดและงบประมาณอีกที 
     3. เครื่องชั่ง เครื่องวัดตวง
          สำหรับการทำกาแฟ ปริมาณ น้ำหนักเป็นสิ่งที่จะทำให้รสชาติกาแฟของคุณนั้งคงที่ ฉะนั้นแก้วตวง, ช้อนตวง และเครื่องชั่งน้ำหนัก เป็นสิ่งที่จะช่วยควบคุมปริมาณวัตถุดิบในแต่ละแก้วกาแฟได้
     4. เครื่องชงกาแฟที่บ้าน NUOVA SIMONELLI
          เมื่อมีอุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมแล้ว คุณก็เลือกเมนูที่ชอบและลงมือฝึกซ้อมการเป็นบาริสต้าได้เลย

เคล็ดลับที่ไม่ลับในการดูแล เครื่องชงกาแฟที่บ้าน

การดูและทำความสะอาดเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเครื่องทำกาแฟ เพราะคุณต้องรู้จักวิธีการในการดูแลรักษาให้ถูกต้องกับตัวเครื่องด้วย เพื่อที่จะรักษารสชาติของกาแฟ ยืดอายุการใช้งานของตัวเครื่องให้สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่า

  1.  ทำความสะอาดตัวเครื่องทุกครั้งหลังการใช้งาน
  2. ใช้ตะเกียบห่อด้วยกระดาษทิชชู่ เพื่อเช็ดทำความสะอาดในส่วนที่มือเราไม่สามารถเข้าถึงได้
  3. ก่อนใช้งานครั้งแรกให้ทำความสะอาดหม้อกาแฟก่อนเสมอ
  4. แปรงสีฟันที่ถูกอุ่นจนสามารถงอได้ 90 องศาสามารถใช้ทำความสะอาดตัวกรองได้
  5. แก้วที่ใช้มาทำหม้อกาแฟเป็นชนิดที่มีความทนทาน แข็งแรงแต่ก็สามารถแตกได้เหมือนแก้วปกติ ฉะนั้นควรระวังการนำหม้อกาแฟไปใกล้กับอุณหภูมิที่เย็นจัด

ติดต่อสอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Line Official คลิ๊ก >> 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้