บรรจุภัณฑ์สำคัญกับเมล็ดกาแฟอย่างไร?

1936 จำนวนผู้เข้าชม  | 


การเก็บเมล็ดกาแฟให้ดีที่สุด และคงคุณภาพดีที่สุด ต้องเลือกบรรจุภัณฑ์ที่ดีที่สุดเช่นกัน การเลือกบรรจุภัณฑ์ที่ดี ส่งผลต่อการเก็บรักษาเมล็ดกาแฟ

วันนี้ BARISTA BUDDY จะพาทุกคนไปเรียนรู้การเลือกบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะกับเมล็ดกาแฟ และความสำคัญของบรรจุภัณฑ์ที่ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจกาแฟที่ควรรู้


บรรจุภัณฑ์สำหรับเมล็ดกาแฟคืออะไร?

บรรจุภัณฑ์สำหรับเมล็ดกาแฟคืออะไร?

เป็นที่จัดเก็บเมล็ดกาแฟ เพื่อคงคุณค่าเมล็ดกาแฟให้คงอยู่นาน ไม่ให้เสื่อมสภาพ บรรจุภัณฑ์ของเมล็ดกาแฟที่ดี ต้องมีคุณสมบัติป้องกันอากาศ ความชื้นและความร้อน ทั้งนี้ยังป้องกันแสงแดดได้ดีด้วย เพราะปัจจัยเหล่านี้ อาจส่งผลให้กลิ่นและรสชาติของเมล็ดกาแฟเสื่อมสภาพได้ บรรจุภัณฑ์ของเมล็ดกาแฟจึงต้องทำจากวัสดุที่ทนทาน และเหมาะสมกับเมล็ดกาแฟ

ความสำคัญของบรรจุภัณฑ์เมล็ดกาแฟ

อย่างที่กล่าวข้างต้นไปแล้วว่าความสำคัญของบรรจุภัณฑ์ของเมล็ดกาแฟ ช่วยป้องกันอากาศ ความชื้น ความร้อน และป้องกันแสงแดด ช่วยเก็บรักษาคุณค่าของเมล็ดกาแฟให้คงอยู่ได้นาน นอกจากนี้ยังมีความสำคัญอื่นๆ อีกหลายประการ ไม่ว่าจะเป็น

  • บรรจุภัณฑ์เมล็ดกาแฟที่สวยงามช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้า

หากมีถุงบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม ช่วยให้เมล็ดกาแฟที่ดูธรรมดาๆ ดูมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น น่าหยิบจับ และสร้างแบรนด์ให้น่าจดจำ

  • บรรจุภัณฑ์ช่วยเก็บรักษาเมล็ดกาแฟ

เพราะช่วยเก็บเมล็ดกาแฟไม่ให้แตกจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซ์ที่เมล็ดกาแฟคายออกมาหลังจากการคั่ว และยังป้องกันกลิ่นและสีของเมล็ดกาแฟให้คงเดิม

  • บรรจุภัณฑ์ช่วยป้องกันเมล็ดกาแฟไม่ให้สูญเสียง่าย

เมื่อเก็บรักษาเมล็ดกาแฟในบรรจุภัณฑ์ที่ดีช่วยป้องกันเมล็ดกาแฟรั่วไหลออกมา และยังป้องกันแรงกระแทกไม่ให้เมล็ดกาแฟแตกหัก

  • บรรจุภัณฑ์เมล็ดกาแฟช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม

ปัจจุบันนี้มีการผลิตบรรจุภัณฑ์ใส่เมล็ดกาแฟที่สามารถรีไซเคิลได้ ช่วยให้รักษาสิ่งแวดล้อม ดีต่อผู้ผลิตและผู้ที่ซื้อสินค้า

วิธีการเลือกบรรจุภัณฑ์เมล็ดกาแฟ

วิธีการเลือกบรรจุภัณฑ์เมล็ดกาแฟ
ลำดับต่อมาเราจะแนะนำทริคการเลือกบรรจุภัณฑ์เมล็ดกาแฟแบบต่างๆ ว่ามีข้อดีและวิธีเลือกอย่างไรบ้าง

  • เลือกบรรจุภัณฑ์เมล็ดกาแฟถุงกระดาษไม่ปิดผนึก

ถุงบรรจุภัณฑ์ประเภทนี้จะมีชั้นกระดาษที่กันน้ำมันจากเมล็ดกาแฟ ป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์และคงคุณภาพรสชาติกาแฟให้คงที่ และยังมีข้อดีคือช่วยป้องกันผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพราะย่อยสลายได้ง่าย 

  • เลือกบรรจุภัณฑ์เมล็ดกาแฟถุงฟอยล์แบบปิดผนึก

ช่วยป้องกันความร้อน อากาศ กันแสง และความชื้นได้ดี คงคุณภาพของเมล็ดกาแฟให้สด ใหม่ได้นาน และการมีวาล์วปิดผนึก ช่วยให้ถุงไม่บวม และช่วยควบคุมปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ แต่ถุงประเภทนี้มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากย่อยสลายได้ยาก แต่หากมีการจัดการทรัพยากรที่ดีก็เกิดผลกระทบได้น้อยเช่นกัน

  • เลือกบรรจุภัณฑ์ถุงฟอยล์แบบปิดผนึก

จุดเด่นใช้วิธีการเพิ่มก๊าซด้วยเครื่องบรรจุอัดก๊าซเฉื่อย เพื่อไล่ออกซิเจนออกทำให้คงคุณค่าเมล็ดกาแฟเหมือนใหม่ที่สุด แต่ใช้ต้นทนการผลิตค่อนข้าง
สูง และเมื่อเปิดปากถุงแล้วคุณภาพการเก็บรักษาก็จะลดลง ควรเปิดใช้ภายในครั้งเดียว

แนะนำบรรจุภัณฑ์เก็บเมล็ดกาแฟที่น่าซื้อ 

หาซื้อได้ที่ BARISTA BUDDY

1.​​ ถุง Gusset สีดำ เกรด A (มีวาล์ว) 

ถุง Gusset สีดำ เกรด A (มีวาล์ว) 

1 ถุง ราคา 11.- บรรจุได้ 500 g.

ถุงใส่เมล็ดกาแฟ เกรด A มีวาล์วป้องกันอากาศ ใช้วาล์วชั้นนำของโลก, เนื้อถุงหนา อากาศไม่สามารถเข้าได้ แต่ช่วยให้เมล็ดกาแฟสามารถคายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาได้ ช่วยคงคุณภาพเมล็ดกาแฟ และยังมีฐานตั้งช่วยจัดเก็บให้สะดวก


2. ถุง Flat bottom แบบตั้ง (วาล์วและซิป) สีดำ เงิน ขาว 500g.

ถุง Flat bottom แบบตั้ง (วาล์วและซิป) สีดำ เงิน ขาว 500g.
1 ถุง ราคา 15.- บรรจุได้ 500 g.


ถุง Flat bottom เป็นแบบตั้งประกอบด้วยวาล์วและซิป สีดำ มีวาล์วป้องกันอากาศ ใช้วาล์วชั้นนำของโลก เนื้อถุงหนา อากาศไม่สามารถเข้าได้ แต่ช่วยให้เมล็ดกาแฟสามารถคายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาได้ ช่วยคงคุณภาพเมล็ดกาแฟ และยังมีซิปล็อกแน่นอย่างดี ทำให้เมล็ดกาแฟไม่รั่วไหล


3. ถุง Flat bottom แบบตั้ง (วาล์วและซิป) สีดำ เงิน ขาว 250g.

ถุง Flat bottom แบบตั้ง (วาล์วและซิป) สีดำ เงิน ขาว 250g.

1 ถุง ราคา 12.- บรรจุได้ 250 g.


ถุง Flat bottom เป็นแบบตั้งประกอบด้วยวาล์วและซิป มีให้เลือกทั้งสีดำ สีเงินและสีขาว มีวาล์วป้องกันอากาศ ใช้วาล์วชั้นนำของโลก เนื้อถุงหนา อากาศไม่สามารถเข้าได้ แต่ช่วยให้เมล็ดกาแฟสามารถคายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาได้ ช่วยคงคุณภาพเมล็ดกาแฟ และยังมีซิปล็อกแน่นอย่างดี ทำให้เมล็ดกาแฟไม่รั่วไหล


4. ถุงกระดาษคราฟแบบตั้ง บรรจุเมล็ดกาแฟ (วาล์วและซิป) 500g.


1 ถุง ราคา 18.- บรรจุได้ 250 g.


ถุงกระดาษคราฟ แบบนอน ประกอบด้วยวาล์วและซิป ใช้วาล์วชั้นนำของโลก เนื้อถุงหนา อากาศไม่สามารถเข้าได้ แต่ช่วยให้เมล็ดกาแฟสามารถคายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาได้ ช่วยคงคุณภาพเมล็ดกาแฟ และยังมีซิปล็อกแน่นอย่างดี ทำให้เมล็ดกาแฟไม่รั่วไหล ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม


ผู้ประกอบการหรือผู้ที่กำลังเริ่มต้นจะทำธุรกิจกาแฟ สามารถใช้ทริคการเลือกบรรจุภัณฑ์เพื่อไปพัฒนาสินค้าของแบรนด์ให้ลูกค้าติดอกติดใจกันได้เลย เพราะการพัฒนาสินค้าให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ จะช่วยให้แบรนด์ของเรายั่งยืนและเป็นที่น่าจดจำ


แหล่งอ้างอิง :
https://doithaicoffee.com/295
https://www.thaitradingfocus.com
https://packingdd.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้