เลือกซื้อ ใบชาดํา ยี่ห้อไหนดี ให้เหมาะกับเมนูชามะนาวแก้วโปรด

2664 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกซื้อ ใบชาดํา ยี่ห้อไหนดี ให้เหมาะกับเมนูชามะนาวแก้วโปรด

          ไม่มีการดื่มชาไหนจะดีไปกว่าการได้ดื่มชาดำใส่มะนาว เครื่องดื่มสุดโปรดที่สามารถดื่มได้ทั้งฤดูร้อนและฤดูหนาว การเติมมะนาวลงไปในชาดำเป็นการเติมวิตามินซีหรือการเติมคุณประโยชน์ลงสู่เครื่องดื่ม เพราะนอกจากความเปรี้ยวและความกลมกล่อมที่ได้จากความเป็นชาดำและมะนาวแล้ว ชาดำมะนาวยังสามารถเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในหน้าหนาว เพราะวิตามินซีในมะนาวจะช่วยขจัดไวรัสและหวัดได้ โดยที่มาของชื่อชาดำมะนาวเกิดจากการนำส่วนผสมทั้งมะนาวและน้ำตาลใส่ลงไปในชาดำ และจุดกำเนิดของเมนูสุดสร้างสรรค์นี้ก็เคยเป็นเครื่องดื่มสุดโปรดและยอดนิยมของชนชั้นสูงในชาวรัสเซียเมื่อปลายศตวรรษที่ 19 และต้นศตวรรษที่ 20 มาก่อนเช่นกัน ดังนั้นเมื่อเดินทางไปเที่ยวประเทศรัสเซีย เราจะสามารถเห็นเมนูชาดำมะนาวหรือเรียกอีกว่าอย่าง “ชารัสเซีย” อยู่ในทุกเมนูของร้านอาหารได้ ซึ่งในเวลาต่อมาช่วงประมาณศตวรษที่ 1960 ชาดำมะนาวเครื่องดื่มยอดนิยมของชนชั้นสูงก็ได้ถูกส่งต่อลงในตำราอาหารและถูกเผยแพร่ต่อออกไปยังชนชั้นอื่นๆ มากขึ้น จนกลายเป็นเมนูแก้วโปรดของใครหลายๆ คนในปัจจุบัน ซึ่งสำหรับใครที่เป็นคอชาดำมะนาว ซื้อดื่มอยู่ทุกวัน แต่อยากเปลี่ยนมาชงดื่มเองที่บ้านและกำลังตามหาว่า ใบชาดํา ยี่ห้อไหนดี ถึงจะเหมาะกับชาดำมะนาวแก้วโปรด วันนี้เรามียี่ห้อใบชาดำมาแนะนำ พร้อมบอกวิธีการใช้งานและคุณประโยชน์ของชาดำมะนาวที่หลายคนยังไม่เคยรู้

รู้จักประโยชน์ของชาดำมะนาว ก่อนเลือกซื้อ ใบชาดํา ยี่ห้อไหนดี

          นับได้ว่าการดื่มชาดำมะนาวเป็นการดื่มเครื่องดื่มที่ได้คุณประโยชน์คูณสอง เพราะนอกจาก ชาดำ สรรพคุณ จะอุดมไปด้วยสารอาหาร แร่ธาตุและรสชาติที่หลากหลายแล้ว การเติมน้ำมะนาวลงไป นอกจะเป็นตัวช่วยเติมรสชาติความอร่อย ยังเป็นตัวช่วยเติมคุณประโยชน์และสารอาหารเข้าไปอีก

     1. ช่วยดับร้อน

          ชาดำมะนาวเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยดับกระหายได้ดี ในสภาพอากาศที่มีความร้อนสูงแนะนำให้ดื่มแทนน้ำเปล่า

     2. ช่วยย่อยอาหาร

          การดื่มชามะนาวหลังมื้ออาหารจะเป็นการแก้ไขปัญหาด้านกระเพาะอาหารได้อย่างต่อเนื่อง หลายคนมักนิยมดื่มชาดำมะนาวหลังมื้ออาหารเพื่อเป็นการช่วยย่อยอาหารในลำไส้ แถมสาร alkalizing ที่พบได้ในชาดำมะนาวยังเป็นตัวช่วยในการลดความเป็นกรดและลดอาการอาหารไม่ย่อยอีกด้วย นับเป็นการช่วยระบบการย่อยอาหารให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพและเป็นการป้องกันท้องผูก

     3. มีสารต้านอนุมูลอิสระ

          ในชาดำและน้ำมะนาวมีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมาก ซึ่งจะทำหน้าที่ช่วยควบคุมและช่วยยับยั้งการแก่ชรา แถมยังช่วยป้องกันโรคมะเร็งบางชนิดได้อีกด้วย

     4. เพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน

          ปริมาณธาตุเหล็กจำนวนสูงที่พบในชาดำมะนาวจะเป็นตัวช่วยเพิ่มและสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้ การดื่มชามะนาวอย่างต่อเนื่องนอกจากจะช่วยเรื่องกระเพาะอาหารแล้ว ยังช่วยป้องกันร่างกายจากไวรัสและการเป็นหวัดได้ ส่งผลให้ร่างกายมีสุขภาพที่แข็งแรง

     5. เป็นผลดีต่อระบบทางเดินหายใจ

          การเติมวิตามินซีจำนวนมากลงไปในชาดำจะเป็นการเพิ่มคุณสมบัติให้กับเครื่องดื่ม เป็นการรวมคุณประโยชน์ที่ช่วยต่อด้านการอักเสบที่ยอดเยี่ยมและเหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่เป็นโรคหอบหืดหรือระบบทางเดินหายใจ เพราะวิตามินซีที่อยู่ในน้ำมะนาวจะเป็นตัวช่วยขับเสมหะและสิ่งแปลกปลอมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระบบทางเดินหายใจได้เป็นอย่างดี

     6. ช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง

          สำหรับสาวๆ หลายๆ คนที่มีปัญหากวนใจด้านสุขภาพผิว การดื่มชามะนาวจะเป็นตัวช่วยกำจัดแบคทีเรียและสิ่งสกปรกที่ทำให้เกิดสิวได้เป็นอย่งดี เพราะในวิตามินซีที่ได้จากน้ำมะนาวนั้นมีความเป็นด่างสูง วิตามินซีจะช่วยล้างสารพิษออกจากเลือดและช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่แย่ได้

     7. เสริมสร้างสุขภาพช่องปากที่ดี

          ชามะนาว จะช่วยบรรเทาอาการปวดฟันและลดอาการอักเสบของเหงือกที่น่ารำคาญ ช่วยทำความสะอาดผนังช่องปากและช่วยต่อสู้กับปัญหากลิ่นปากที่เป็นปัญหาใหญ่อันดับต้นๆ ของใครหลายคน

          และนอกจากนั้นในบางสูตรของชาดำมะนาวก็อาจจะเติมความหวานด้วยน้ำผึ้งลงไป ดังนั้นสำหรับใครที่ได้ดื่มชาดำมะนาวน้ำผึ้งจะยิ่งเป็นตัวช่วยในการบรรเทาอาการไอ เจ็บคอ ลดการอักเสบและการติดไวรัส หวัดได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ใบชาดํา ยี่ห้อไหนดี แนะนำใบชาดำจากบาริสต้า บัดดี้

          ในปัจจุบันตัวเลือกของใบชาดำมีให้เลือกหลากหลาย แต่ใบชาดำที่มีคุณภาพเหมาะกับการนำมาชงมีเครื่องดื่มรสชาติอร่อยมีอยู่ไม่มากนัก ซึ่งสำหรับ ใบชาดํา ยี่ห้อไหนดี ในวันนี้เราขอแนะนำเป็น ใบชาดำ (ชามะนาว) จากบาริสต้า บัดดี้ ใบชาแห้งที่ไม่มีการปรุงแต่งกลิ่น รสชาติกลมกล่อม สัมผัสละมุน ชุ่มคอ

คุณสมบัติของใบชาดำจากบาริสต้า บัดดี้

  1. รสชาติชาดำที่ได้จะมีรสชาติขมเล็กน้อย แต่กลมกล่อม
  2. ใบชาดำเป็นใบชาแห้ง ไม่มีการปรุงแต่งกลิ่น
  3. ใบชาดำเหมาะกับเมนูเครื่องดื่มแก้วโปรด อย่างชาดำมะนาว ชาดำเย็น ชาดำร้อนหรือเมนูอื่นๆ ที่มีส่วนผสมของใบชาดำ
  4. ใบชาดำจากบาริสต้า บัดดี้ 1 ถุงจะมีปริมาณสุทธิอยู่ที่ 500 กรัม และมีราคาต่อถุงอยู่ที่ 400 บาท

วิธีการใช้งาน

          นำใบชาดำไปกรองผ่านน้ำร้อนในปริมาณน้ำที่พอเหมาะกับเมนูเครื่องดื่ม แช่ทิ้งเอาไว้ประมาณ 3 - 5 นาที ก่อนที่จะแยกใบชากับน้ำชาที่ต้องการ หลังจากนั้นให้นำชาดำที่ได้ไปผสมกับน้ำมะนาว นมหรือส่วนผสมอื่นๆ ที่เตรียมเอาไว้

ติดต่อสอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Line Official คลิ๊ก >> 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้