ชาผลไม้ เครื่องดื่มที่ให้ความผ่อนคลาย และสดชื่น

7243 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาผลไม้ เครื่องดื่มที่ให้ความผ่อนคลาย และสดชื่น

          ถึงแม้จะมีคำนำหน้าว่า “ชา” เหมือนกัน แต่สำหรับชาผลไม้ ชาบริสุทธิ์ที่ให้รสชาติจากธรรมชาตินั้นแตกต่างจากชาที่ทุกคนคุ้นเคยอย่างสิ้นเชิง ชาผลไม้ ไม่เหมือนกับชาเขียว หรือ ชาดำ ที่ทำมาจากใบของต้น Camellia sinensis  หรือ Camellia assamica เพราะชาผลไม้จะเน้นทำมาจากผลไม้หั่นเป็นชิ้นที่มีคุณประโยชน์จากธรรมชาติ มีคุณค่าทางสารอาหาร ไม่ว่าจะเป็นวิตามินหรือแร่ธาตุต่างๆ ซึ่งชาผลไม้สามารถดื่มได้ทั้งแบบสดและแบบแห้ง แบบร้อนและแบบเย็น รวมถึงกระบวนการในการผลิตชาผลไม้ก็แตกต่างจากชาเขียวและชาดำออกไป ไม่มีกระบวนการการเก็บเกี่ยว ไม่มีกระบวนการหมัก หรือกระบวนการคัดแยกใบชา กระบวนการทำชาผลไม้ทั้งหมดขึ้นอยู่กับว่าชนิดของผลไม้ที่ผู้ดื่มต้องการเป็นแบบไหน และในชาผลไม้ส่วนใหญ่จะไม่มีคาเฟอีน เน้นดื่มแล้วสดชื่นหรือดับกระหายมากกว่า หากต้องการเครื่องดื่มดีๆ ที่แคลอรีต่ำ ปริมาณน้ำตาลน้อย ชาผลไม้จึงเป็นทางเลือกที่อร่อยและสามารถดื่มได้ในทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นชาผลไม้แบบร้อนเพื่อผ่อนคลายในวันสบายๆ หรือชาผลไม้แบบเย็นเพื่อเพิ่มความสดชื่นในวันที่อากาศร้อนเป็นพิเศษ

ชาผลไม้ มีรสชาติเป็นยังไง

          โดยพื้นฐานแล้วชาผลไม้จะมีรสชาติของเครื่องดื่มขึ้นอยู่กับผลไม้ที่นำมาใช้ และผลไม้ที่นำมาใช้ก็จะเป็นตัวบอกชื่อเมนูของเครื่องดื่มอีกที ซึ่งในชาผลไม้โดยทั่วไปจะมีรสชาติตั้งแต่หวาน เปรี้ยว ฝาด ไปจนถึงรสขม เพราะชาผลไม้เป็นชาที่มีความหลากหลาย สามารถเลือกดื่มได้ทั้งชาผลไม้แบบรสชาติเดียว และชาผลไม้ที่มีการผสมรสชาติระหว่างผลไม้กับผลไม้หรือผลไม้กับมะนาวหรือผลไม้กับอบเชย  โดยผลไม้ส่วนใหญ่ที่มักถูกนำมาทำเป็นชาก็จะมีตั้งแต่ผลไม้รสเปรี้ยวไปจนถึงผลไม้รสหวาน ตัวอย่างผลไม้ที่ถูกนำมาทำเป็นชาบ่อยๆ และเป็นชาผลไม้ยอดนิยม เช่น แอปเปิ้ล เบอร์รี ส้มหรือพีช

ประโยชน์และรสชาติของ ชาผลไม้ ยอดนิยม

     1. ชาแอปเปิ้ล

          ชาแอปเปิ้ลเป็นชาที่นิยมกันทั่วโลก เพราะทำจากผลไม้ชั้นเลิศ ที่มีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพ อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ สามารถเพิ่มกากใยในระบบทางเดินอาหารและช่วยเรื่องระบบการขับถ่ายได้อย่างดี ผู้คนสามารถเข้าถึงได้ง่าย ดื่มได้ทั้งแบบร้อนและแบบเย็น มีรสชาติออกเปรี้ยว มีกลิ่นหอมและสามารถเพิ่มเติมรสชาติชาและประโยชน์ของชาได้ด้วยการเพิ่มวัตถุดิบอื่นๆ ลงไปได้ อาทิเช่น มะนาว ส้มหรืออบเชย

     2. ชาเบอร์รี

          ชาเบอร์รีดื่มง่าย ดื่มแล้วสดชื่น มีรสชาติอมเปรี้ยวอมหวาน ไม่ฝาด อีกหนึ่งรสชาติชาที่คนรักชาผลไม้ชอบดื่ม ชาเบอร์รีเป็นชาผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามิน  A, B, C, E , K และแร่ธาตุมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แคลเซียม เหล็กหรือสังกะสี โดดเด่นในเรื่องการบำรุงผิวพรรณและสายตา พร้อมทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระและสามารถปรับสมดุลน้ำในร่างกายได้

     3. ชาส้ม

          ชาส้มเป็นชาที่เหมาะกับคนที่ชื่นชอบผลไม้รสเปรี้ยว มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ ช่วยยกระดับอารมณ์ให้รู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่ดื่ม แถมยังดีต่อระบบย่อยอาหาร มีสารต้านอนุมูลอิสระ และมีวิตามินซีที่ดีต่อผิวและร่างกาย

     4. ชาพีช

          ชาพีชเป็นชาที่ดื่มได้ทั้งเมนูร้อนและเมนูเย็น แต่ชาพีชที่เพอร์เฟกต์ที่สุดต้อง ชาพีชเย็น เพราะชาพีชเย็นคือความสมบูรณ์แบบของซัมเมอร์และงานปาร์ตี้  ดื่มง่าย ทำง่าย มีความเย็นสดชื่น มีความหวานของลูกพีช และมีกลิ่นหอมไม่เหมือนใคร มีสรรพคุณเป็นยา เพราะอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุไม่ว่าจะเป็น วิตามิน A, วิตามิน B1, 2, 3, 5, 6 และ 9, วิตามิน E, C, K และแร่ธาตุ แคลเซียม, เหล็ก, ฟอสฟอรัส ที่มีส่วนช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ และเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมป้องกันหวัดด้วย

แนะนำ ชาผลไม้ รสชาติอร่อย กลิ่นหอมชัดเจน

          ชาผลไม้เป็นชาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในผู้ดื่มที่ต้องการดูแลสุขภาพ โดยรูปแบบและยี่ห้อของชาก็จะมีความหลากหลายไปตามความนิยมของชนิดผลไม้ ซึ่ง ชาผลไม้ ยี่ห้อไหนอร่อย ยี่ห้อไหนดี วันนี้เราขอแนะนำ 2 รสชาติชาผลไม้ ชาพีชและชาแอปเปิ้ลจากเอริ (Ari) ให้ไปเป็นหนึ่งในทางเลือกเพื่อสุขภาพและเป็นหนึ่งในวัตถุดิบชงเครื่องดื่มแสนอร่อย

     1. ชาพีช จากเอริ (Ari)

          ชาพีช จากเอริเป็นผงชาปรุงสำเร็จที่มีรสชาติหวาและมีกลิ่นหอมพีช เย้ายวนใจ ดื่มง่ายและทำง่ายเพียงแค่นำผงชาไปละลายในน้ำร้อนหรือโซดา เติมน้ำแข็งเพื่อเพิ่มความสดชื่น

     2. ชาแอปเปิ้ล จากเอริ (Ari)

          ชาแอปเปิ้ล เป็นผงชาปรุงสำเร็จ ที่ได้ความเย็นสดชื่นจากกลิ่นหอมของแอปเปิ้ล มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวนิดๆ ดื่มง่ายและทำง่ายเพียงแค่นำผงชาไปละลายในน้ำร้อนหรือโซดา เติมน้ำแข็งเพื่อเพิ่มความสดชื่น

ปริมาณผงชาและจำนวนแก้วที่ชงได้

ปริมาณสุทธิต่อ 1 ถุง : 1,000 กรัม
ปริมาณแก้ว : 33 แก้ว

สูตรชงชาจากผงชาผลไม้เอริ (Ari) สูตรเย็น

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

  1. ผงชาผลไม้ ชาพีชหรือชาแอปเปิ้ล 3 ช้อนโต๊ะ
  2. น้ำเปล่าหรือโซดา 160 มิลลิลิตร
  3. น้ำแข็ง 16 ออนซ์

วิธีชงเครื่องดื่ม

          ละลายผงชาผลไม้ 3 ช้อนโต๊ะด้วยน้ำเปล่าหรือโซดา คนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นเทส่วนผสมที่เข้ากันแล้วลงในแก้วที่เติมน้ำแข็งไว้พร้อม ปักหลอด เป็นอันพร้อมเสิร์ฟ (ในเครื่องดื่มสูตรเย็น ไม่แนะนำให้ใช้น้ำร้อนในการละลายผงชา)

วิธีดูแลและเก็บรักษาผงชาผลไม้เอริ (Ari)

          ผงชาจากแบรนด์เอริ (Ari) สามารถเก็บไว้ได้นาน 12 เดือนหลังจากวันที่ผลิต ควรหลีกเลี่ยงความร้อน แสงแดด และอากาศเป็นเวลานาน หลังจากเปิดใช้แล้วจึงควรปิดถุงหรือควรเก็บไว้ในบรรจุภัณฑ์ที่ปิดสนิท ไม่มีอากาศเข้าออก

ติดต่อสอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Line Official คลิ๊ก >> 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้