เครื่องแทมป์อัตโนมัติ Puqpress เป๊ะทุกช็อต คงมาตรฐานของการชงกาแฟ

640 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องแทมป์อัตโนมัติ Puqpress เป๊ะทุกช็อต คงมาตรฐานของการชงกาแฟ

          การแทมป์กาแฟ หรือ Tamping เป็นกระบวนการบีบอัดผงกาแฟให้เป็นก้อนก่อนที่จะนำไปสู่การสกัดกาแฟ สิ่งที่บาริสต้าต้องทำคือ บาริสต้าต้องรู้จักที่จะบีบอัดผงเมล็ดกาแฟให้ได้ผลลัพธ์ที่สม่ำเสมอ ซึ่งหน้าที่ของการแทมป์กาแฟ คือการบีบอัดผงกาแฟให้เกิดช่องว่างให้น้อยที่สุด เพื่อให้น้ำร้อนที่ใช้สกัดกาแฟไหลผ่านผงกาแฟช้าลง และนั้นคือกุญแจสำคัญที่จะทำให้บาริสต้าได้รสชาติเอสเพรสโซ่ช็อตที่เป๊ะเหมือนกันในทุกแก้ว แต่ปัญหาสำคัญของบาริสต้าที่มักเจอระหว่างการสกัดกาแฟ คือแรงดันน้ำจะดึงน้ำมันจากผงกาแฟออกมาได้ดีก็ต่อเมื่อบาริสต้าแทมป์กาแฟได้อย่างสม่ำเสมอและไม่มีช่องว่าง เพราะการแทมป์กาแฟที่ไม่สม่ำเสมอและมีช่องว่างจะทำให้น้ำร้อนที่ไหลผ่านผงกาแฟระหว่างการสกัดไม่ถูกดึงรสชาติของเมล็ดกาแฟออกมาได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นสาเหตุที่เหล่าบาริสต้าต้องมีตัวช่วยอย่าง เครื่องแทมป์อัตโนมัติ เพื่อให้ได้รสชาติของกาแฟที่สม่ำเสมอ และเป็นทางออกของปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้จากการแทมป์กาแฟด้วยแทมเปอร์ (Tamper) หรือการแทมป์กาแฟด้วยมือ (Manual Tamping)

ความแตกต่างของ เครื่องแทมป์อัตโนมัติ (Automatic Tamping) กับแทมเปอร์ (Manual Tamping)

          หน้าที่หลักของเครื่องแทมป์กาแฟทั้งสองต่างมีหน้าที่เดียวกันคือ การทำให้พื้นผิวของผงกาแฟเรียบและมีแรงกดที่แน่นพอดีเพื่อรสชาติของกาแฟที่อร่อย แต่สิ่งหนึ่งที่แตกต่างคือขั้นตอนการทำงานของแทมเปอร์ หรือการแทมป์กาแฟด้วยมือ (Manual Tamping) บ่อยๆอาจทำให้บาริสต้าเกิดอาการบาดเจ็บที่แขนได้ เพราะต้องใช้แรงกดที่มากพอสมควรเพื่อไม่เกิดช่องว่างของผงกาแฟในก้านชง ดังนั้นวิธีที่ดีสุด เหล่าบาริสต้าจึงหันมาเลือกใช้ เครื่องแทมป์กาแฟ แบบอัตโนมัติ อุปกรณ์สำคัญที่จะช่วยลดขั้นตอนและระยะเวลาในการทำงาน พร้อมป้องกันการบาดเจ็บ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการแทมป์กาแฟให้มีความสม่ำเสมอและเท่ากันทุกครั้ง โดยเครื่องแทมป์อัตโนมัติที่เหล่าบาริสต้าเลือกใช้ คือ เครื่องแทมป์อัตโนมัติ puq รุ่น Q2 เครื่องแทมป์กาแฟที่จะมอบประสบการณ์และผลลัพธ์ที่ดีกว่าเดิม ที่สามารถแทมป์กาแฟได้สม่ำเสมอในทุกแก้ว ไม่มีขั้นตอนการทำงานที่ซับซ้อน ไม่จำเป็นต้องเป็นบาริสต้ามืออาชีพก็สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ แก้ไขได้ทุกปัญหาที่คุณอาจเจอระหว่างการแทมป์กาแฟ

เป๊ะทุกช็อต อร่อยทุกแก้วของการชงกาแฟด้วย เครื่องแทมป์อัตโนมัติ Puqpress Q2

          เครื่องแทมป์กาแฟอัตโนมัติ Puqpress Q2 เป็นเครื่องแทมป์รุ่นท็อปที่จะเปลี่ยนการแทมป์กาแฟให้เป็นเรื่องง่าย และได้ผลลัพธ์ที่สม่ำเสมอในเวลาที่รวดเร็วที่สุด โดยตัวเครื่องเป็นตัวเครื่องนำเข้าจากประเทศเนเธอร์แลนด์ บาริสต้าสามารถกำหนดแรงในการกดกาแฟได้ตามที่ต้องการ โดยจุดเด่นของ เครื่องแทมป์กาแฟอัตโนมัติ Q2 รุ่นนี้คือ เป็นรุ่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุดของแบรนด์ Puqpress ตัวเครื่องแข็งแรงและทนทานต่อการใช้งาน สามารถแทมป์กาแฟได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และรองรับการใช้งานกับ Portafilter ของเครื่องชงกาแฟได้หลายยี่ห้อ

รายละเอียดของตัวเครื่อง

ขนาดตัวเครื่อง : 14.1 x 19.5 x 28.6 เซนติเมตร (กว้าง x ลึก x สูง)
น้ำหนักตัวเครื่อง : 3.8 กิโลกรัม
กำลังไฟฟ้า : 76 วัตต์
แรงดันไฟฟ้า : 110 - 240 โวลต์
สี : Premium Black / White
เส้นผ่านศูนย์กลางของแทมเปอร์ : 53 - 58.3 มิลลิเมตร
ช่วงน้ำหนักการแทมป์ /กด : 5 - 30 กิโลกรัม
รูปแบบ /โหมดการแทมป์ : 5 ระดับ Speedy – Precision – Soft – Hulk – Single

คุณสมบัติของตัวเครื่อง

     1. ช่วงน้ำหนักการแทมป์ /กด

          สิ่งสำคัญของการแทมป์กาแฟคือแรงกด ดังนั้นตัวเครื่อง Puqpress Q2 จึงออกแบบมาให้สามารถตั้งค่าแรงกดได้ตั้งแต่ 5 - 30 กิโลกรัม หรือ 20-60 Ibs โดยสามารถขยับแรงกดเพื่อความละเอียดได้ทีละ 1 กิโลกรัมและสามารถทำซ้ำได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผลลัพธ์ของการแทมป์กาแฟมีประสิทธิภาพสูงสุด

     2. New Non-Stick tamper finish

          เครื่องแทมป์อัตโนมัติถูกใช้งานอย่างต่อเนื่องร่วมกับผงกาแฟ ดังนั้นผิวหน้าของเครื่องแทมป์ Puqpress Q2 จึงมีการเคลือบในส่วนของ Tamper เอาไว้ เพื่อลดโอกาสที่ผงกาแฟจะไปติดไปกับผิวหน้าของเครื่องแทมป์ และเพื่อช่วยป้องกันการผสมของผงกาแฟที่อาจส่งผลต่อรสชาติ

     3. โหมดการแทมป์ 5 ระดับ (The tamping profiles you want)

          การเป็นบาริสต้าบางครั้งต้องแข่งขันกับเวลา และเพื่อเป็นการลดระยะเวลาในการทำงานและเพื่อความรวดเร็วในการแทมป์กาแฟ ตัวเครื่อง Puqpress Q2 จึงมีโหมดการแทมป์ให้เลือกถึง 5 ระดับ Speedy, Precision, Soft, Hulk และ Single ซึ่งแต่ละโหมดของการแทมป์ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับการสกัดช็อตกาแฟตามที่บาริสต้าต้องการ

ทำไมถึงต้องเลือก เครื่องแทมป์อัตโนมัติ Puqpress Q2 เป็นอุปกรณ์สำคัญของรสชาติกาแฟ

          การแทมป์กาแฟเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการชงกาแฟและเป็นขั้นตอนสำคัญของรสชาติ เพราะการจะดึงรสชาติของเมล็ดกาแฟออกมาได้ดีที่สุด บาริสต้าจำเป็นต้องแทมป์กาแฟได้อย่างสม่ำเสมอและไม่มีช่องว่าง ซึ่งเครื่องแทมป์อัตโนมัติ Q2 จะเข้ามาช่วยเติมเต็มการแทมป์กาแฟให้มีผิวหน้าที่เรียบและสามารถปรับระดับความลึกได้ตามที่บาริสต้าต้องการ โดยไม่ต้องใช้แรงกดจากแขนเหมือนกับ แทมเปอร์ (Manual Tamping) ซึ่งส่วนนี้จะช่วยลดอาการบาดเจ็บบริเวณแขนที่อาจเกิดขึ้นจากการแทมป์กาแฟได้ และยังช่วยลดระยะเวลาในการทำงานของบาริสต้า พร้อมยังสามารถช่วยให้บาริสต้าชงกาแฟได้เร็วขึ้น ได้จำนวนแก้วที่มากขึ้นและสกัดกาแฟเอสเพรสโซ่ช็อตได้รสชาติและผลลัพท์ที่สม่ำเสมอในทุกแก้วได้ดีขึ้นด้วย

ติดต่อสอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Line Official คลิ๊ก >>  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้