เครื่องปั่นยี่ห้ออะไรดี ใช้ทำเมนูน้ำปั่น สมูทตี้ ปั่นง่าย เนื้อเนียน

3726 จำนวนผู้เข้าชม  | 


เครื่องปั่นยี่ห้ออะไรดี ใช้ทำเมนูน้ำปั่น สมูทตี้ ปั่นง่าย เนื้อเนียน

          เครื่องดื่มเมนูน้ำปั่นผลไม้ หรือสมูทตี้เป็นวิธีการที่ง่ายและรวดเร็วที่สุดสำหรับการเพิ่มคุณค่าทางอาหารและเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับมื้ออาหารและเมนูอาหารว่างระหว่างวัน เมนูน้ำปั่นผลไม้ หรือสมูทตี้เป็นเมนูเครื่องดื่มที่ผสมผสานระหว่างผลไม้ ผัก โปรตีนและไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน แร่ธาตุที่จำเป็นหรือใยอาหาร และในปัจจุบันเทรนด์ธุรกิจด้านน้ำปั่นผลไม้หรือสมูทตี้ก็ได้รับความสนใจอย่างมาก นอกจากนี้ก็ยังมีเมนู non-coffee และเมนู coffee ที่หลายๆคนยังชอบดื่มเป็นแบบปั่น สำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ซึ่งส่วนสำคัญของการทำน้ำปั่นและการผสมผสานของวัตถุดิบคือ เครื่องปั่น และเพื่อเป็นการช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการ จากคำถามที่มีเข้ามาค่อนข้างเยอะว่า เครื่องปั่นยี่ห้ออะไรดี วันนี้เรามีคำตอบแน่นอน นอกจากนั้นเรายังมี 4 เทคนิคดีๆ ในการเลือก เครื่องปั่นให้เหมาะสมกับการใช้งานอีกด้วย

4 เทคนิคการเลือกซื้อ เครื่องปั่นยี่ห้ออะไรดี ให้เหมาะกับการใช้งาน

     1. The Power (Capacity) พลังงานและความสามารถของเครื่องปั่น

          การเลือกเครื่องปั่นที่เหมาะกับเมนูน้ำปั่นผลไม้ สมูทตี้รวมไปถึงเมนูที่มีส่วนผสมของผลไม้แช่แข็ง สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงคือพลังงานหรือกำลังไฟ เพราะกำลังไฟจะเป็นส่วนช่วยให้คุณรู้ได้ถึงความสามารถในการทำงานของตัวเครื่องปั่น ยิ่งกำลังไฟหรือวัตต์ของเครื่องปั่นยิ่งสูงเท่าไหร่ความสามารถในการทำงานก็จะดีขึ้นมากเท่านั้น ซึ่งเครื่องปั่นที่ดีควรไม่เกิดกลิ่นไหม้ขณะการใช้งานที่ต่อเนื่อง

     2. The Size ขนาดของเครื่องปั่น

          การเลือกขนาดของเครื่องปั่นมีความสำคัญต่อตำแหน่งที่จะวางและปริมาณแก้วในการปั่นต่อครั้ง หากคุณเลือกซื้อเครื่องปั่นเพื่อใช้งานสำหรับตัวคนเดียว แนะนำให้เลือกซื้อเครื่องปั่นขนาดเล็ก หรือขนาดความจุ 500 – 600 มิลลิลิตร แต่ถ้าเลือกซื้อเครื่องปั่นสำหรับการใช้งานที่มากกว่า 2 คนขึ้นไปหรือสำหรับร้านกาแฟ แนะนำให้เลือกซื้อเครื่องปั่นขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ หรือขนาดความจุ 2 ลิตร

     3. The Blade ใบมีด

          สิ่งสำคัญของการผสมผสานวัตถุดิบของเครื่องปั่นคือ ใบมีด เส้นรอบวงของใบมีดที่ยาวจะทำให้สมูทตี้หรือน้ำปั่นละเอียดยิ่งขึ้นเหมือนกับใบมีดที่ทื่อนั้นดีกว่าใบมีดที่คม ดังนั้นในการเลือกซื้อครื่องปั่นสิ่งที่แนะนำให้ตรวจเช็คก่อนเลือกซื้อคือการตรวจเช็คขนาด ความทื่อ และตรวจสอบใบมีดว่าสามารถถอดออกมาเพื่อทำความสะอาดได้ง่ายหรือไม่ เพราะใบมีดที่ทำหน้าที่ทั้งสับ ทั้งบดย่อยนั้น ควรจะถูกดูแลและทำความสะอาดอยู่เสมอ

     4. The Lid ฝาปิดโถปั่น

          สิ่งสุดท้ายที่สำคัญต่อการเลือกเครื่องปั่นที่ดีคือ ฝาปิด ฝาปิดส่วนใหญ่มักไม่แน่น คุณต้องใช้มือวางบนฝาปิดและออกแรงกดเพื่อไม่ให้เครื่องปั่นของคุณนั้นปลิวหรือมีน้ำกระเด็นออกมา ดังนั้นขั้นตอนสุดท้ายของการเลือกซื้อ เครื่องปั่นสมูทตี้ ยี่ห้อไหนดี ก็ต้องคำนึงถึงฝาปิดของเครื่องปั่นที่ดีควรจะแน่นและแนบสนิทเพื่อป้องกันการกระเด็นของน้ำที่อาจจะเลอะเทอะบริเวณโดยรอบ

เครื่องปั่นยี่ห้อไหนดี ที่หลายคาเฟ่เลือกใช้

          เครื่องปั่นที่เราจะแนะนำ เป็นยี่ห้อที่หลายร้านคาเฟ่เลือกใช้ คือ เครื่องปั่น Vitamix Drink Machine Advance เครื่องปั่นจากแบรนด์ Vitamix เป็นเครื่องปั่นจากประเทศอเมริกา ที่มีจุดเริ่มต้นเมื่อปี พ.ศ. 2464 เป็นเครื่องปั่นคุณภาพที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้งานทั่วโลก เป็นเครื่องปั่นสำหรับร้านขนาดกลางไปจนถึงร้านขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในครัวเรือน ตลอดจนกลุ่มร้านค้าหรือโรงแรม มีคุณภาพมอเตอร์ระดับ Commercial รองรับการใช้งานที่ต่อเนื่อง ทนทานสูง มีระบบดิจิตอลเป็นตัวควบคุมการทำงาน มีโปรแกรมสำเร็จรูปที่สามารถตั้งเป็นโปรแกรมส่วนตัวได้ถึง 6 โปรแกรม ปุ่มกดทำงานเป็นแบบระบบสัมผัส กันน้ำ ตัวโถปั่นทำจากวัสดุ Polycarbonate (Advance Container and blade) แข็งแรง ทนทาน สามารถรองรับการปั่นอย่างต่อเนื่องมาพร้อมกับใบมีดออกแบบพิเศษและฝาปิดใบมีด ออกแบบพิเศษทำด้วยสเตนเลสชุบแข็งพิเศษ ตอบโจทย์กับการทำเครื่องดื่มเมนูน้ำปั่นผลไม้ สมูทตี้ เมนูนม และเมนูกาแฟ ได้อย่างมีประสิทธิภาพตามที่บาร์เทนเดอร์ต้องการ ซึ่งในวันนี้บาริสต้า บัดดี้จะมาแนะนำเครื่องปั่น Vitamix รุ่นยอดนิยมที่คาเฟ่เลือกใช้ “Vitamix Drink Machine Advance”

คุณสมบัติโดดเด่นของเครื่องปั่น Vitamix Drink Machine Advance
  1. เครื่องปั่นถูกออกแบบให้เป็นเครื่องปั่นที่ลดความดังของเสียง มีใบมีดปั่นที่ทำงานอย่างต่อเนื่องสามารถปั่นเครื่องดื่มเมนูน้ำปั่น สมูทตี้ หรือผลไม้แช่แข็งได้อย่างรวดเร็ว
  2. ตัวโถปั่นถูกออกแบบมาสำหรับการสร้างสรรค์เครื่องดื่มเมนูปั่นให้มีความนุ่มนวล โดยมีขนาดความจุโถปั่นมากถึง 0.9 ลิตร
  3. เป็นเครื่องปั่นที่มีโปรแกรมการทำงานขั้นสูง สามารถตั้งโปรแกรมส่วนตัวได้มากถึง 6 โปรแกรม มีระบบหยุดการปั่นอัตโนมัติและสามารถปั่นได้อย่างต่อเนื่องด้วยใบมีดคุณภาพสูง พร้อมกับการต้อนรับลูกค้าที่ต่อเนื่องและรวดเร็ว
  4. พลังมอเตอร์เครื่องปั่นมีกำลังมอเตอร์ 2 แรงม้า สามารถผสมผสานวัตุดิบให้เข้ากันได้ในเวลารวดเร็ว ไม่ว่าจะมีขนาดมากหรือน้อยก็ตาม
  5. ระบบไฟของตัวเครื่อง 220-240/50Hz/1Phase 1000-1200 Watts

ข้อมูลจำเพาะตัวเครื่อง

  • ขนาดตัวเครื่อง : 45.72 x 21.59 x 27.17 เซนติเมตร
  • น้ำหนักตัวเครื่อง 5.9 กิโลกรัม (รวมโถขนาด 0.9 ลิตร)
  • ขนาดใบมีด : 121.92 เซนติเมตร
  • ความยาวสายไฟ : 182.88 เซนติเมตร

ข้อดีของเครื่องปั่น Vitamix Drink Advance

  1. เครื่องปั่น Vitamix Drink Machine Advance เป็นเครื่องปั่นที่เหมาะสำหรับเครื่องดื่มเมนูน้ำปั่น เมนูสมูทตี้หรือเมนนูที่มีส่วนผสมของผลไม้แช่แข็ง
  2. เครื่องปั่นมีระบบการใช้งานแบบดิจิตอลซึ่งสะดวก และใช้งานง่าย สามารถปรับเปลี่ยนโปรแกรมได้ตามความต้องการ ตามช่วงเวลา ตามความแรงและสามารถหยุดปั่นได้อัตโนมัติไม่ต้องเฝ้ารอให้เสียเวลา
  3. ดูแลรักษาง่าย วัสดุที่เลือกใช้ทนทานต่อการใช้งานอย่างต่อเนื่อง
  4. มีดีไซน์ตัวเครื่องที่เป็นเอกลักษณ์ สามารถจัดวางเพื่อเสริมและยกระดับของร้านได้
  5. เป็นเครื่องปั่นที่สะดวกต่อการสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ และเพิ่มความหลากหลายให้กับเครื่องดื่มเมนูน้ำปั่นผลไม้ หรือสมูทตี้

ติดต่อสอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Line Official คลิ๊ก >> 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้