แจกสูตรเอาใจสาย มิ้นท์ช็อก ชงด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพจากโพโมนา

2092 จำนวนผู้เข้าชม  | 


แจกสูตรเอาใจสาย มิ้นท์ช็อก ชงด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพจากโพโมนา

          วันนี้จะขอมาพูดถึงเครื่องดื่มที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ จะเป็นอะไรไปไม่ได้ นั่นก็คือ มิ้นท์ช็อก หรือ โกโก้มิ้นท์ เป็นเครื่องดื่มที่ฮอตฮิต และได้มีการพูดถึงมากที่สุด มีส่วนผสมของใบมิ้นท์ สมุนไพรรสเย็นและช็อกโกแลตเครื่องดื่มรสชาติเข้มข้น แต่ก็มีหลายๆคนให้ความเห็นต่างและมีความคิดว่าเหมือนยาสีฟัน แต่เมื่อเครื่องดื่มมิ้นท์ช็อกได้กลายเป็นกระแสที่ทำให้ชาวโซเชียลเสียงแตกและกลายเป็นกระแสมิ้นท์ช็อกฟีเวอร์ คนที่ชื่นชอบในรสชาติของมิ้นท์ช็อกก็ต่างก็พากันออกมาปกป้องรสชาติของมิ้นท์ช็อกว่าไม่เหมือนยาสีฟัน เป็นเครื่องดื่มที่มีรสชาติเข้มข้นจากช็อกโกแลต และได้ความสดชื่นจากมิ้นท์ ซึ่งเมื่อรวมกันแล้วลงตัวที่สุด จึงทำให้ผู้คนมากมายได้เปิดใจ และลิ้มลองกัน แต่สำหรับคนที่ไม่ชื่นชอบในรสชาติมองย้อนกระแสว่ารสชาติของมิ้นท์ช็อกนั้นเหมือนกับรสชาติของยาสีฟัน แต่รู้หรือไม่รสชาติที่หลายคนบอกว่าเหมือนยาสีฟันนั้นเป็นรสชาติที่มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 ซึ่งเกิดขึ้นก่อนการนำสมุนไพรอย่าง ใบมิ้นท์ มาใช้เป็นส่วนประกอบในยาสีฟันในช่วงปลายทศวรรษ 18 เสียอีก เดิมทีช็อกโกแลตร้อนเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายอยู่แล้ว และมีมาตั้งแต่สมัยอารยธรรมชาวมายัน ชาวแอซเท็ก ชาวเผ่าดั้งเดิมของทวีปอเมริกาใต้ แต่ด้วยสีและรสชาติของเมล็ดโกโก้ที่ทั้งเข้มและขม ชาวยุโรปจึงได้คิดนำส่วนผสมอื่นๆ มาใส่ลงในช็อกโกแลตร้อนเพื่อเป็นการเติมรสหวาน โดยส่วนผสมที่ชาวยุโรปนำมาใส่มักจะเป็นสมุนไพรหรือเครื่องเทศ อย่างอบเชยหรือใบมิ้นท์ สมุนไพรหรือเครื่องเทศเพิ่มรสชาติที่ทำให้เกิดเป็นรสชาติช็อกโกแลตมิ้นท์ที่มีกระแสอยู่ในตอนนี้

National Chocolate Mint Day รสชาติ มิ้นท์ช็อก ครองโลก

          ในขณะที่กระแสในโซเชี่ยลของประเทศไทยเสียงแตกออกเป็น 2 เสียงคือคนที่ชอบและไม่ชอบรสชาติของมิ้นท์ช็อก ฝั่งอเมริกาและเกาหลีใต้กลับเทใจให้สายมิ้นท์ช็อกสุดๆ เพราะสมาคมขนมหวานแห่งชาติของสหรัฐอเมริกาได้จัดให้วันที่ 19 กุมภาพันธ์เป็น National Chocolate Mint Day หรือวันประจำชาติมิ้นท์ช็อก วันที่เหล่าสายมิ้นท์ช็อกสามารถกินขนมที่พวกเขาโปรดปรานได้ตลอดทั้งวัน และ The International Dairy Foods Association ก็ยังได้บอกอีกว่าไอศกรีมที่มีรสชาติของช็อกโกแลตชิพมิ้นท์เป็นรสชาติไอศกรีมที่มีความยอดนิยมเป็นอันดับที่ 10 และในประเทศเกาหลีใต้ ประเทศที่คลั่งไคล้ในรสชาติของมิ้นท์ช็อกก็ได้ตั้งคำศัพท์ใหม่ว่า “Minchodan” ที่แปลว่า “มิ้นท์ช็อกโกแลตครองโลก” ขึ้นมาอีกด้วย เพราะในประเทศเกาหลีไม่เพียงแต่จะผสมรสชาติของมิ้นท์และช็อกโกแลตลงในขนมหวานเท่านั้น แต่การผสมรสชาติของมิ้นท์และช็อกโกแลตได้ส่งลงไปในขวดโซจูและถ้วยรามยอน เครื่องดื่มและอาหารประจำชาติของประเทศเกาหลีใต้ด้วย

ชง มิ้นท์ช็อก ด้วยส่วนผสมจากบาริสต้า บัดดี้ และโพโมนา

          และเพื่อไม่เป็นการน้อยหน้าสายมิ้นท์ช็อกในอเมริกาและเกาหลีใต้ บาริสต้า บัดดี้ขอการเอาใจสายมิ้นท์ช็อก ผู้ที่คลั่งไคล้และชื่นชอบความเข้มข้นของบช็อคโกแลตและความหอมเย็นของมิ้นท์ที่อยู่ในประเทศไทยด้วยการนำ 2 สูตรชงเครื่องดื่มมาบอกต่อให้สายมิ้นท์ช็อกได้ชงดื่มตามกัน โดยวันนี้ส่วนผสมชูรสชาติหลักของทั้ง 2 สูตรจะแบ่งเป็นแบบสูตรชงมิ้นท์ช็อกด้วย ผงช็อกโกแลตมิ้นท์ โพโมนา (Cocolate Mint Powder) และสูตรชงมิ้นท์ช็อกด้วยผงโกโก้พรีเมี่ยม (Cocoa Powder) ของบาริสต้า บัดดี้ กับไซรัปมิ้นท์ โพโมนา (Mint Syrup)

2 สูตรชง มิ้นท์ช็อก จากบาริสต้า บัดดี้

     1.) สูตรชงมิ้นท์ช็อกด้วยผงช็อกโกแลตมิ้นท์ โพโมนา (Cocolate Mint Powder)

  • ชงมิ้นท์ช็อกด้วยผงช็อกโกแลตมิ้นท์ (สูตรร้อน)

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

  1. ผงช็อกโกแลตมิ้นท์ โพโมนา 40 กรัม
  2. นมตรีมร้อน 220 มิลลิลิตร
  3. วิปครีม

วิธีชงเครื่องดื่ม

  1. สตรีมนมร้อน 220 มิลลิลิตร แยก 20 มิลลิลิตรออกมาเพื่อละลายผงช็อกโกแลตมิ้นท์ 40 กรัม คนส่วนผสมทั้ง 2 ให้เข้ากัน
  2. หลังจากละลายผงช็อกโกแลตมิ้นท์และคนจนเข้ากันแล้ว เติมนมที่สตรีมเอาไว้อีก 200 มิลลิลิตรลงไป จบการชงมิ้นท์ช็อกสูตรร้อนด้วยการทอปวิปครีม ตกแต่งให้สวยงามเป็นอันพร้อมเสิร์ฟ
  • ชงมิ้นท์ช็อกด้วยผงช็อกโกแลตมิ้นท์ (สูตรเย็น)

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

  1. ผงช็อกโกแลตมิ้นท์ โพโมนา 40 กรัม
  2. นมสด 150 มิลลิลิตร
  3. วิปครีมหรือโฟมนม
  4. น้ำแข็ง

วิธีชงเครื่องดื่ม

  1. นำผงช็อกโกแลตมิ้นท์ 40 กรัมละลายในนมสด 150 มิลลิลิตร คนส่วนผสมให้เข้ากัน
  2. เติมน้ำแข็งลงในแก้วที่เตรียมเอาไว้ เทส่วนผสมที่เข้ากันแล้วลงในแก้วและจบการชงมิ้นท์ช็อกสูตรเย็นด้วยการทอปวิปครีมหรือโฟมนม ปักหลอด เป็นอันพร้อมเสิร์ฟ

     2.) สูตรชงมิ้นท์ช็อกด้วยผงโกโก้พรีเมี่ยม (Cocoa Powder) กับไซรัปมิ้นท์ โพโมนา (สูตรเย็น)
 
ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

  1. ผงโกโก้พรีเมี่ยม จากบาริสต้า บัดดี้ 15 กรัม
  2. ไซรัปมิ้นท์ โพโมนา 7 มิลลิลิตร
  3. น้ำร้อน 45 กรัม 
  4. ไซรัปมิ้นท์ โพโมนา 14 มิลลิลิตร
  5. นมสด 120 มิลลิลิตร

วิธีชงเครื่องดื่ม

  1. นำผงโกโก้พรีเมี่ยม 15 กรัมผสมเข้ากับไซรัปมิ้นท์ โพโมนา 7 มิลลิลิตร ละลายส่วนผสมทั้ง 2 ด้วยน้ำร้อน 45 กรัม คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันและพักไว้
  2. นำไซรัปมิ้นท์ โพโมนา 14 มิลลิลิตรผสมกับนมสด 120 มิลลิลิตร คนส่วนผสมทั้ง 2 ให้เข้ากันจนเป็นสีเขียวอ่อน
  3. นำส่วนผสมจากวิธีที่ 1 เทใส่ในแก้วที่เตรียมไว้พร้อมน้ำแข็งเป็นชั้นแรกและตามด้วยเทส่วนผสมจากวิธีที่ 2 ตามลงไป เป็นอันพร้อมเสิร์ฟ

          ซึ่งส่วนผสมชูรสชาติของทั้ง 2 สูตร ไม่ว่าจะเป็น ผงโกโก้พรีเมี่ยม (Cocoa Powder) ของบาริสต้า บัดดี้ ผงช็อกโกแลตมิ้นท์ โพโมนา (Cocolate Mint Powder) หรือไซรัปมิ้นท์ โพโมนา (Mint Syrup) สามารถหาซื้อได้ที่เว็บไซต์ของเรา หรือซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ Lazada Shopee และ Tiktok

ติดต่อสอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Line Official คลิ๊ก >> 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้