สเต็ปการ ชงกาแฟที่บ้าน ให้ได้รสชาติเหมือนร้านกาแฟ Specialty

549 จำนวนผู้เข้าชม  | 


สเต็ปการ ชงกาแฟที่บ้าน ให้ได้รสชาติเหมือนร้านกาแฟ Specialty

          หากกำลังจินตนาการถึงการจิบเอสเพรสโซ่ที่ราดด้วยฟองนมถ้วยเล็กๆ อยู่ที่บ้านหรือเปล่า คอกาแฟมากมายที่รักและชื่นชอบในการดื่มเครื่องดื่มเมนูกาแฟอยากที่จะชงกาแฟหรือรังสรรค์รสชาติด้วยตัวเอง การเรียนรู้วิธีการในการชงกาแฟและสามารถชงกาแฟเองได้ทำให้สามารถเพลิดเพลินกับรสชาติของลาเต้เย็น คาปูชิโน่ และเครื่องดื่มเอสเพรสโซ่อื่นๆ ได้ทุกช่วงเวลาอยู่บ้าน ที่ที่สามารถเอ็นจอยกับรสชาติของเมนูกาแฟได้ทุกช่วงเวลา เพียงมี อุปกรณ์การชงกาแฟ และเมล็ดกาแฟที่พร้อมใช้งานก็สามารถสร้างสรรค์รสชาติของเมนูกาแฟได้เหมือนกับคุณกำลังนั่งจิบกาแฟอยู่ในร้านกาแฟ Specialty ซึ่งวิธีการในการชงกาแฟและการเลือกอุปกรณ์ในการ ชงกาแฟที่บ้าน นั้นมีหลากหลายแบบ วิธีที่สะดวกที่สุดคือการเลือกชงกาแฟแบบดริป (Drip Coffee), การชงกาแฟแบบแอโรเพรสหรือการชงกาแฟด้วยหม้อ Moka Pot หรือจะเลือกวิธีแบบชงเอสเพรสโซ่ การใช้เครื่องชงกาแฟแบบ Espresso Machine เหมือนตามร้านกาแฟส่วนใหญ่ก็ได้เหมือนกัน

เลือก ชงกาแฟที่บ้าน ด้วยเครื่องชงกาแฟแบบ Espresso Machine

          ชงกาแฟด้วยเครื่องเอสเพรสโซ่ต้องใช้เวลา ในช่วงแรกอาจจะดูซับซ้อน ยาก ขั้นตอนเยอะ แต่เมื่อได้ฝึกฝนการชงครั้งแรกผ่านไปแล้ว การชงครั้งต่อไปจะง่ายและรวดเร็วขึ้น เพราะปัจจุบันมีเครื่องชงกาแฟ Espresso Machine ที่อำนวนความสะดวกในการชงกาแฟทำให้การชงกาแฟไม่ได้เป็นเรื่องยาก ดังนั้นหากกำลังมองหาซื้อเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่และกำลังมองหาขั้นตอนในการทำกาแฟด้วยเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่อยู่ละก็ วันนี้เราได้รวบรวมวิธีการและเลือกเครื่องชงกาแฟที่ดีและเหมาะสมกับการชงกาแฟที่บ้านมาให้แล้ว

คู่มือและวิธีการ ชงกาแฟที่บ้าน ให้ได้รสชาติเหมือนนั่งอยู่ร้านกาแฟ

1. เปิดเครื่องเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่เพื่อให้น้ำร้อน ร้อนขึ้น

2. เพิ่มอรรถรสในการดื่มกาแฟด้วยการอุ่นถ้วยกาแฟ

          การอุ่นถ้วยกาแฟทำได้ง่ายๆ เพียงแค่นำไปแช่ในน้ำร้อนก่อนชงเอสเพรสโซ่ วิธีการนี้จะช่วยให้กาแฟของคุณคงรสชาติได้ดีและร้อนอยู่เสมอ ซึ่งในบางเครื่องชงเอสเพรสโซ่จะมีที่อุ่นแก้วอยู่ด้านบนเครื่อง

3. ทำความสะอาดและตรวจเช็คเครื่องชงกาแฟอย่างสม่ำเสมอ

          ก่อนลงมือชงกาแฟด้วยเครื่องเอสเพรสโซ่ ต้องทำความสะอาดและตรวจสอบให้แน่ใจว่าโถกรองและตะกร้าสำหรับใส่ผงกาแฟสะอาดและแห้งอยู่เสมอ หลังการใช้ทุกครั้งควรทำความสะอาดอุปกรณ์ทั้งด้านในและด้านนอก เพื่อจะช่วยให้กาแฟที่หยดออกมาทุกหยด ได้รสชาติที่ดีและอร่อยมากขึ้น

4. ถ้วยกาแฟที่ดีที่สุดคือถ้วยกาแฟที่เมล็ดกาแฟบดสดใหม่

          วิธีที่ดีที่สุดในการชงกาแฟให้อร่อยและมีกลิ่นหอมคือ การบดเมล็ดกาแฟใหม่ทุกครั้งในการชง ไม่บดค้างไว้ นี่เป็นหนึ่งเหตุผลสำคัญของร้านกาแฟหลายๆ แห่งที่มักจะมีเครื่องบดกาแฟเอาไว้ประจำที่ เพราะเครื่องบดกาแฟไม่ได้เป็นเพียงแค่การบดเมล็ดกาแฟให้ละเอียด แต่เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่ส่งผลต่อรสชาติของกาแฟ

5. กระจายเมล็ดกาแฟบดของคุณให้ทั่วก่อนเริ่มต้นการชง

          การเกลี่ยผงกาแฟที่บดแล้วบนก้านชงด้วยมือเบาๆ ก่อนเริ่มต้นชงจะเป็นตัวช่วยให้เมล็ดกาแฟที่บดแล้วนั้นกระจายตัวได้ง่ายขึ้น

6. แทมป์ (Tamping)

          หลังจากกระจายเมล็ดกาแฟบดจนทั่ว basket แล้ว ใช้ที่กดกาแฟแทมป์เบาๆ เพื่อกดกาแฟ และช่วยให้น้ำที่จะใช้สกัดกาแฟไม่สามารถไหลออกได้ง่าย และจะดูดซับรสชาติทั้งหมดของเมล็ดกาแฟเอาไว้ โดยเคล็ดลับง่ายๆ และสำคัญของการแทมป์ คือต้องวางที่จับไว้บนแผ่นแทมป์ แท่นวางหรือพื้นผิวที่สะอาดและกดด้วยแรงกดที่พอดี

7. ล้างหัวเครื่องชงกาแฟ

          การ ล้างหัวเครื่องชงกาแฟ ก่อนใส่ก้านชงกาแฟลงในเครื่องชง วิธีนี้จะช่วยขจัดกากกาแฟเก่าที่อาจติดอยู่ และเป็นการลดทอนรสชาติที่อาจจะผิดเพี้ยนไปจากกากกาแฟเก่าได้

8. ลงมือชงเครื่องดื่มเมนูกาแฟ “เอสเพรสโซ่”

          หลังจากที่ทำตามขั้นตอนทั้งหมดด้านบนแล้ว ให้ใส่ก้านชงกาแฟเข้าไปในเครื่องชงกาแฟและกดปุ่มเพื่อเริ่มต้นการสกัดกาแฟ โดยสิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องคำนึงถึงเมื่อใช้เครื่องชงกาแฟแบบเอสเพรสโซ่คือ ต้องรู้ว่าเมื่อไหร่ที่ควรจะกดปุ่มหยุดการสกัดกาแฟ โดยปกติจะใช้เวลาโดยประมาณ 20 - 30 วินาที

เครื่อง ชงกาแฟที่บ้าน Nuova Simonelli เหมาะกับการสร้างสรรค์เมนูกาแฟ

          เพราะสิ่งสำคัญของการสร้างสรรค์รสชาติคือ การมีอุปกรณ์ที่ดี และเครื่องชงกาแฟ Nuova Simonelli เครื่องชงกาแฟจากประเทศอิตาลีก็เป็นอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์สำหรับคอกาแฟที่กำลังมองหาเครื่องชงกาแฟดีๆ สักเครื่อง เครื่องชงกาแฟของ Nuova Simonelli เป็นเครื่องชงกาแฟที่ทำมาจากสแตนเลส สตีลและมีคุณลักษณะพิเศษที่บ่งบอกถึงความเป็นเครื่องชงกาแฟแบบ Professional ที่ง่ายและสะดวกต่อทั้งผู้ที่เริ่มต้นฝึกการชงกาแฟไปจนถึงผู้ที่มีความรู้ความเข้าเกี่ยวกับเครื่องชงกาแฟเป็นอย่างดี ซึ่งขอแนะนำเครื่องชงกาแฟแบบ Professional เครื่องชงหัวเดียวจาก Nuova Simonelli อย่างรุ่น Oscar II Direct 1G และรุ่น Musica Direct ที่คุณสมบัติเหมาะสมกับการเป็นเครื่องชงในบ้าน ที่จะชงกาแฟทุกแก้วของคุณออกมาได้ดีเหมือนกับดื่มในร้าน Specialty

ติดต่อสอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Line Official คลิ๊ก >> 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้