สร้าง เมล็ดกาแฟแบรนด์ตัวเอง เอกลักษณ์ที่มีเพียงหนึ่งเดียว

1135 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สร้าง เมล็ดกาแฟแบรนด์ตัวเอง เอกลักษณ์ที่มีเพียงหนึ่งเดียว

          กาแฟเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มยอดนิยมที่ดื่มกันทั่วโลก และมีแนวโน้มว่าจะมีผู้บริโภคเพิ่มขึ้นในทุกวัน เพราะนอกจากกาแฟจะเป็นตัวช่วยในการเพิ่มพลังงานและความสดชื่น การเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้เพาะปลูกกาแฟ นักคั่วกาแฟ และร้านกาแฟอิสระก็ยังเป็นส่วนทำให้ความนิยมของกาแฟเพิ่มขึ้นอีกด้วย เพราะทั้งผู้เพาะปลูก นักคั่วและร้านกาแฟต่างสร้างความสนใจ ชวนหลงใหลในกาแฟ จนทำให้การดื่มกาแฟกลายเป็นวัฒนธรรม แถมเครื่องดื่มเมนูกาแฟยังสามารถปรับแต่งรสชาติ เมล็ดกาแฟและระดับการคั่วได้ตามความต้องการของผู้ดื่มได้อีก ดังนั้นระดับความนิยมของการสร้างเอกลักษณ์ในรสชาติเมล็ดกาแฟจึงมีมากขึ้น ซึ่งเราจะพบเห็นได้ว่าในหลายร้านกาแฟเลือกที่จะสร้างเอกลักษณ์ให้กับร้านกาแฟด้วยการมี เมล็ดกาแฟแบรนด์ตัวเอง

5 เคล็ดลับวิธีการสร้าง เมล็ดกาแฟแบรนด์ตัวเอง

          หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่เลือกจะสร้างเอกลักษณ์ให้ร้านด้วยการสร้างแบรนด์เมล็ดกาแฟของคุณเอง แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นการทำแบรนด์ได้อย่างไร และมีวิธีการแบบไหนบ้างในการผลิตแบรนด์กาแฟ วันนี้เราได้รวบรวมเคล็ดลับ 5 เคล็ดลับ พร้อมด้วยวิธีการสร้างแบรนด์กาแฟง่ายๆ ด้วยการเลือกผลิตกาแฟ OEM กับบาริสต้า บัดดี้

     เคล็ดลับที่ 1 ผลิตภัณฑ์

          สำหรับคำถามแรกของเคล็ดลับในการสร้างแบรนด์เมล็ดกาแฟคือ “คุณต้องการขายเมล็ดกาแฟแบบไหน” เช่น กาแฟในท้องตลาดแบบปัจจุบันก็จะมีให้เลือกทั้งกาแฟแบบ single origin หรือกาแฟแบบ Blending และเมื่อเลือก เมล็ดกาแฟ ที่ต้องการจะขายได้แล้ว สิ่งต่อมาของการสร้างแบรนด์เมล็ดกาแฟคือ คุณต้องสร้างเอกลักษณ์ให้รสชาติเมล็ดกาแฟและจำเป็นต้องรู้เท่าทันกระแส พร้อมอัพเดทผ่านช่องทางออนไลน์อยู่เสมอ เพราะแน่นอนว่าการสร้างแบรนด์เมล็ดกาแฟสิ่งสำคัญนอกจากรสชาติ และคุณภาพแล้ว การประชาสัมพันธ์สินค้าว่าขายอะไร ดีอย่างไร แตกต่างอย่างไร ก็สำคัญเช่นกัน

     เคล็ดลับที่ 2 ลูกค้า

          คุณภาพของกาแฟคั่วเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในโลกของกาแฟ ด้วยแบรนด์และเมล็ดกาแฟนับพัน และผู้คนที่เลือกดื่มกาแฟที่มีเอกลักษณ์เฉพาะมากขึ้น ทำให้ต้องกำหนดกลุ่มลูกค้าหรือเป้าหมายในการขายเมล็ดกาแฟ กลุ่มลูกค้าเป็นใคร ยี่ห้อ ความชอบของพวกเขาคืออะไร และอะไรเป็นแรงจูงใจให้พวกเขาสนใจเมล็ดกาแฟนั้น การคิดเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้จะส่งผลต่อการตัดสินใจสร้างแบรนด์กาแฟ การจำกัดกลุ่มลูกค้าให้แคบลงและสร้างกลุ่มเป้าหมายในการดื่มกาแฟจะช่วยให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น เมื่อเข้าใจและสามารถเจาะลึกลงถึงหัวใจของลูกค้าได้ เส้นทางในการสร้างแบรนด์เมล็ดกาแฟก็จะไม่ยากเกินเอื้อม

     เคล็ดลับที่ 3 ความเป็นเอกลักษณ์

          ความเป็นเอกลักษณ์คือ การสร้างความแตกต่างและโดดเด่นกว่าเมล็ดกาแฟแบรนด์อื่น เมล็ดกาแฟคั่วในปัจจุบันอาจจะมีหลากหลายแบรนด์แต่ไม่ได้แปลว่าจะไม่สามารถสร้างเมล็ดกาแฟคั่วที่ไม่เหมือนใครได้ ในการสร้างสรรค์รสชาติของกาแฟสามารถดึงความเป็นตัวตนเข้ามาใส่ในรสชาติ ความสนุก ความสบายๆ หรือความคลาสสิก ดึงลักษณะเฉพาะเหล่านี้ออกมาเพื่อสร้างแรงจูงใจ สร้าง Mood & Tone และสร้างความรู้สึกให้กับแบรนด์กาแฟให้มีเอกลักษณ์ที่แตกต่าง จากนั้นต่อยอดความแตกต่างของรสชาติด้วยการนำมาสร้างโลโก้แบรนด์

     เคล็ดลับที่ 4 ราคา

          ช่วงแรกของการตั้งราคา แนะนำให้ตั้งราคาตามมูลค่าตลาดก่อน จนกว่าเมล็ดกาแฟจะเป็นที่ยอมรับมากขึ้น และมองเห็นจุดเด่นและข้อแตกต่างทั้งคุณภาพและรสชาติที่ดีกว่าแบรนด์อื่นๆ จนสามารถผลิตเมล็ดกาแฟรุ่นใหม่ๆ หรือรุ่นพิเศษออกมาให้กลุ่มลูกค้าที่จะยินดีจ่ายเพราะเขาเชื่อในคุณภาพของแบรนด์เมล็ดกาแฟ

     เคล็ดลับที่ 5 ความภักดี

          ซื้อแล้ว ซื้อซ้ำนั้นคือสัญญาณที่ดีของความภักดีจากลูกค้าแบรนด์สินค้า วิธีหนึ่งที่อาจชัดเจนที่สุดคือการส่งมอบเมล็ดกาแฟคุณภาพสูง รสชาติอร่อยให้กับลูกค้า เมื่อลูกค้าได้รับและได้ดื่มกาแฟดีๆ สักแก้ว ก็จะกลับมาซื้อเมล็ดกาแฟจากแบรนด์ซ้ำอีก

เลือกสร้างเอกลักษณ์ให้ร้านด้วย เมล็ดกาแฟแบรนด์ตัวเอง กับบาริสต้า บัดดี้

          การสร้างแบรนด์เมล็ดกาแฟเป็นสิ่งที่คุณสามารถลงมือทำเองได้ตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงขั้นตอนสุดท้าย แต่คุณสามารถหย่นระยะเวลาและลดทอนหน้าที่ที่ไม่จำเป็นออกไปได้ด้วยการเลือกเข้ารับบริการ รับผลิตเมล็ดกาแฟ หรือกาแฟ OEM ซึ่งการเลือกวิธีการแบบนี้จะช่วยให้คุณลดระยะเวลาในการตามหาเมล็ดกาแฟที่ถูกใจ ระดับการคั่วที่พอเหมาะ รสชาติที่คุณต้องการสร้างและลดต้นทุนในการผลิต เพราะโรงคั่วที่ให้บริการโดยเฉพาะบาริสต้า บัดดี้ที่รับผลิตแบรนด์กาแฟจะรวบรวมวัตถุดิบ ควบคุมไฟในการคั่วและช่วยปรับรสชาติเมล็ดกาแฟให้เข้ากับแบรนด์กาแฟของคุณมากที่สุด

ข้อดีของการเลือกทำ เมล็ดกาแฟแบรนด์ตัวเอง หรือกาแฟ OEM กับบาริสต้า บัดดี้

          โรงคั่วของบาริสต้า บัดดี้เป็นโรงคั่วที่ได้การรับรองมาตรฐานจาก องค์กรอาหารและยา มีมาตรฐานการควบคุมของ SCA ทุกเมล็ดกาแฟคั่วที่ผ่านโรงคั่วของบาริสต้า บัดดี้รับรองได้ว่ามีมาตรฐานและปลอดภัยต่อผู้บริโภค
สามารถปรึกษาและสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการผลิตแบรนด์กาแฟและการคั่วกาแฟได้หลายช่องทาง ทั้งไลน์แอด @baristabuddy (มี@นำหน้า) หรือโทร 02-887-5335  บาริสต้า บัดดี้จะมีทีมงานและผู้เชี่ยวชาญให้คำตอบคุณตลอดการรับบริการการคั่วกาแฟ
ประหยัดเวลาในการค้นหาเมล็ดกาแฟ เพราะบาริสต้า บัดดี้มีเมล็ดกาแฟทั้งไทยและนอกให้คุณได้เลือกชิมบาริสต้า บัดดี้รับรองการคั่วเมล็ดกาแฟแบรนด์ตัวเองที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและไม่เหมือนใคร

ติดต่อสอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Line Official คลิ๊ก >> 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้