Mojito เครื่องดื่มสุดคลาสสิคจากประเทศคิวบา

6506 จำนวนผู้เข้าชม  | 


Mojito เครื่องดื่มสุดคลาสสิคจากประเทศคิวบา

          หลายคนอาจจะได้ยินหรือรู้จักกับโมจิโต้มาอยู่บ้าง แต่คุณทราบหรือไม่ว่า ต้นกำเนิดที่แท้จริงของโมจิโต้นั้นมาจากที่ไหน คำตอบคือ Mojito จัดอยู่ในเครื่องดื่มประเภทค็อกเทลสุดคลาสสิค เป็นเครื่องดื่มประจำชาติจากประเทศคิวบา มีต้นกำเนิดและแหล่งที่มาไม่แน่ชัด บางคนก็บอกว่าโมจิโต้เกิดจากพวกทาสที่นำอ้อยที่เหลือจากการทำไร่มากลั่นเป็นเหล้ารัม แต่บางคนก็บอกว่าเกิดจากโจรสลัดชื่อดังชาวอังกฤษชื่อว่า เซอร์ฟรานสิค เดรค เป็นผู้ที่คิดค้นและผสมโมจิโต้ขึ้นมาจากรัมและวัตถุดิบอื่นๆจากแคริบเบียน และยังมีการบอกเล่าถึงต้นกำเนิดของโมจิโต้อีกหลายๆแห่ง ซึ่ง Mojito คือ เครื่องดื่มที่มีรสชาติคล้ายๆ กับน้ำมะนาว ติดเปรี้ยวและติดหวาน มีกลิ่นหอมสดชื่นจากมิ้นต์ เพราะในส่วนผสมของโมจิโต้มีใบสาระแหน่ (ใบมิ้นต์) มะนาว น้ำตาลและรัมอยู่นั่นเอง แต่ในบางสถานที่ก็อาจจะมีวิธีทำโมจิโต้ที่แตกต่างกันออกไปบ้าง อย่างโรงแรมหลายๆโรงแรมในฮาวานา ประเทศคิวบาก็เลือกจะเหยาะ Angostura Bitters (เหล้ารัม) ลงไปในโมจิโต้เพื่อตัดรสหวานของน้ำตาล แต่บางที่ก็เลือกจะใช้น้ำตาลไอซิ่งหรือน้ำเชื่อมแทนการใช้นำ้ตาลทราย หรือบางที่ก็เลือกจะใช้น้ำเลม่อนแทนน้ำมะนาว ถึงแม้ในหลายๆบาร์ หรือในหลายๆสถานที่ก็มีสูตรสำหรับการทำโมจิโต้ที่แตกต่างกันไป แต่ผลลัพธ์หรือรสชาติของโมจิโต้ก็ยังคงซึ่งการเป็นเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่น เหมาะที่สุดกับการดับกระหาย คลายร้อน ไม่ว่าจะเป็นบริเวณริมชายหาดในเมืองฮวานา ประเทศคิวบาเองก็ดี หรือจะเป็นเครื่องดื่มดับกระหาย คลายร้อนในอากาศร้อนๆ อย่างช่วงมีนาคมและเมษายนของประเทศไทย

Mojito เครื่องดื่มยอดนิยมที่มีในทุกบาร์

          คุณเคยสังเกตไหมว่าเครื่องดื่มอย่างโมจิโต้ มีอยู่ในเมนูรายการเครื่องดื่มของแทบทุกบาร์ นอกจากโมจิโต้จะเป็นเครื่องดื่มประจำชาติในประเทศคิวบาแล้ว ยังโด่งดังไปยังหลายๆประเทศอีกด้วย เนื่องด้วยสำหรับเมนูค็อกเทลหรือม็อกเทลนั้น โมจิโต้ถือเป็นเมนูสุดคลาสสิคสำหรับนักดื่มมือใหม่ รสชาติเบาๆ อร่อย มีรสชาติคล้ายๆกับน้ำมะนาว ติดเปรี้ยวและติดหวาน มีกลิ่นหอมสดชื่นจากใบมิ้นต์ และถือเป็นเมนูง่ายๆ ที่สามารถ ดื่มได้เรื่อยๆ ดื่มได้มากกว่า 1 แก้ว หากจะให้กล่าวแล้วถึงแม้โมจิโต้จะดูเหมือนเป็นเมนูที่ทำง่าย แต่ก็เป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมอยู่ไม่น้อย แต่คุณสามารถทำได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องเตรียมวัตถุดิบเยอะ ทำได้หลากหลายเมนู เพียงคุณมีส่วนผสมที่ดีอย่าง ไซรัปมิกซ์โซโลจี้ โมจิโต้ ก็สามารถทำให้เครื่องดื่มในบาร์ของคุณมีรสชาติเหมือนมีมือโปรมาชงด้วยตัวเอง

ทำเครื่องดื่ม Mojito กับ Mixology Syrup

          ไซรัปมิกซ์โซโลจี้ โมจิโต้เป็นไซรัปที่จะทำให้คุณสนุกกับการทำเครื่องดื่มม็อกเทล และค็อกเทล ให้ความสดชื่นจากรสชาติของเลม่อนและความหอมของใบมิ้นต์เสมือนกับนั่งชิลอยู่ริมชายหาดในคิวบา

          คุณสมบัติของ Mixology Mojito Syrup

1.ไซรัปมิกซ์โซโลจี้ โมจิโต้เป็นไซรัปคุณภาพและวัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยม

2.สินค้านำเข้าจากประเทศเกาหลี

3.มีปริมาณ 1000 มิลลิลิตร

4.ไซรัปมิกซ์โซโลจี้ โมจิโต้ 1 ขวด สามารถชงได้มากถึง 50 - 70 แก้ว (ใช้ในปริมาณครั้งละ 7-28 มล.) ในราคาเพียง 700 บาท โดยมีต้นทุนเฉลี่ยอยู่ที่ 5 บาทถึง 20 บาท

5.รสชาติอร่อย ระดับ Mixologist

6.มือรางวัลจากเกาหลี คิดค้น และการันตี

อายุการใช้งานหลังเปิดใช้ไซรัปมิกซ์โซโลจี้ โมจิโต้

          ไซรัปมิกซ์โซโลจี้ โมจิโต้หลังเปิดใช้งานแล้วจะมีอายุการใช้งานได้ถึง 1 - 3 เดือน ควรหลีกเลี่ยงการวางไซรัปมิกซ์โซโลจี้ โมจิโต้ให้สัมผัสกับแสงแดด  ไม่ควรเปิดฝาปั๊มทิ้งเอาไว้และควรทำความสะอาดหัวปั๊มทุกวันหรือสัปดาห์ละ 1 ครั้ง และเมื่อคุณเจอปัญหาไซรัปหยด หรือเยิ้มที่หัวปั๊ม ให้คุณหมุนปลายหัวปั๊มขึ้นด้านบน เพื่อแก้ไขไม่ให้ไซรัปหยด

3 สูตรเครื่องดื่มโมจิโต้กับ Mixology Mojito Syrup (ประเภทม็อกเทล)

1. เวอร์จิ้น โมจิโต้

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม
  1.  ไซรัปมิกซ์โซโลจี้โมจิโต้โพโมนา 14 ml.
  2. โซดา 150 ml.
  3. มะนาวหั่น 3 ชิ้น
  4. ใบมิ้นต์ 15 ใบ
  5. น้ำตาล 1 ช้อนชา
  6. น้ำแข็ง
  7. ใบมิ้นต์ (สำหรับตกแต่ง)
  8. มะนาวหั่นแว่น (สำหรับตกแต่ง)
วิธีการผสมเครื่องดื่มเวอร์จิ้น โมจิโต้
  1. ใส่ไซรัปโมจิโต้ น้ำตาลทราย มะนาวหั่นและใบมิ้นต์ 15 ใบ (บดส่วนผสมให้เข้ากัน)
  2. ใส่น้ำแข็งบด และเติมโซดา
  3. ตกแต่งด้วยใบมิ้นต์ และมะนาวสดหั่นแว่น

2. เลมอนกราส โมจิโต้

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

  1. ไซรัปมิกซ์โซโลจี้โมจิโต้โพโมนา 21 ml.
  2. น้ำตะไคร้ 150 ml.
  3. ใบโหระพา (สำหรับตกแต่ง)
  4. น้ำแข็งบด

วิธีการผสมเครื่องดื่มเลมอนกราส โมจิโต้

  1. ใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงในแก้วที่เตรียมไว้ คนให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน
  2. เติมน้ำแข็ง ตกแต่งด้วยใบโหระพา พร้อมเสิร์ฟ

3. ฮันนี่ โมจิโต้

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

  1. ไซรัปมิกซ์โซโลจี้โมจิโต้โพโมนา 21 ml.
  2. น้ำผึ้ง 10 ml.
  3. โซดา 150 ml.
  4. น้ำแข็ง

วิธีการผสมเครื่องดื่มฮันนี่ โมจิโต้

  1. ใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงในแก้วที่เตรียมไว้ คนให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน
  2. เติมน้ำแข็ง ตกแต่งด้วยมะนาวและใบมิ้นต์ พร้อมเสิร์ฟ

ติดต่อสอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Line Official คลิ๊ก >> 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้