การทำความสะอาดเครื่องบดกาแฟอย่างถูกวิธี

12006 จำนวนผู้เข้าชม  | 

      

อุปกรณ์ในการทำกาแฟสด ไม่ได้มีเฉพาะเครื่องชงกาแฟเท่านั้น แต่ยังมีเครื่องบดกาแฟด้วย ดังนั้น ในการทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ นอกจากต้องทำความสะอาดเครื่องชงกาแฟแล้วยังควรทำความสะอาดเครื่องบดกาแฟด้วย โดยการทำความสะอาดเครื่องบดกาแฟนี้ จะแบ่งออกเป็นการทำความสะอาดในแต่ละวัน และการทำความสะอาดในแต่ละสัปดาห์
   
   
 
การทำความสะอาดในแต่ละวัน   
1. เอาเมล็ดออกจาก Hopper เครื่องบดให้หมด เก็บเมล็ดกาแฟไว้ในถุงฟอยด์การเก็บกาแฟที่ดีและง่ายที่สุด คือ เก็บไว้ในถุงฟอยด์ที่บรรจุเมล็ดกาแฟมานั่นเอง
2. ปัดผงกาแฟที่เหลือใน Doser ออกให้หมด
3. เช็ด Hopper ด้วยผ้าสะอาดชุบน้ำหมาดๆ แล้วเช็ดด้วยผ้าแห้งสะอาดอีกครั้งให้แห้งสนิทก่อนประกอบกลับเข้าไปที่ตัวเครื่องบด       


            
การทำความสะอาดในแต่ละสัปดาห์
   
1. เอาเมล็ดออกจาก Hopper ของเครื่องบดให้หมด เก็บเมล็ดกาแฟไว้ในถุงฟอยด์
2. บดเมล็ดกาแฟที่ติดในเฟือง และปัดผงกาแฟที่เหลือใน Doser ออกให้หมด
3. ทำความสะอาดเฟืองบด ด้วยการถอดเฟืองบดออกมาแล้วใช้แปรงปัดผงกาแฟที่ติดเฟืองบดออกให้สะอาด ไม่ควรใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดเพราะจะทำให้เกิดสนิมได้ เพราะโดยมากแล้ววัสดุที่ใช้ทำเฟืองบดจะทำจากเหล็ก จากนั้นเอาเศษผงกาแฟออกให้หมด
4. ทำความสะอาด Hopper ด้วยผ้าสะอาดชุบน้ำสบู่หมาดๆ ต่อด้วยการเช็ดด้วยผ้าชุบน้ำเย็นหมาดๆ และจบด้วยการเช็ดด้วยผ้าแห้งให้สะอาด และให้แห้งสนิทก่อนจะประกอบกลับเข้าไปที่ตัวเครื่องบด    


          

เครื่องบดกาแฟ และเครื่องชงกาแฟนั้น จะมีอายุการใช้งานเช่นเดียวกับอุปกรณ์อื่นๆ ซึ่งอาจชำรุดเสียหาย หรือสึกหรอได้ ดังนั้น ควรนำเครื่องเข้าตรวจสอบกับทางศูนย์จัดจำหน่ายอย่างน้อยปีละครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่าต่อไปได้ ทุกสิ่งทุกอย่างเมื่อมีการใช้งานก็ต้องมีการซ่อม บำรุง รักษา เช่นเดียวกับเครื่องบดกาแฟ เมื่อใช้งาน ก็อย่าลืมดูแลทำความสะอาด และตรวจเช็คความเรียบร้อยเสมอๆ ด้วยนะคะ  
 
ที่มา :  icoffeedeal.com   

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้