พีน่าโคลาด้า (Piña colada) เมนูดับร้อนไร้แอลกอฮอล์

40713 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พีน่าโคลาด้า (Piña colada) เมนูสดชื่นไร้แอลกอฮอล์
สำหรับคนที่ชอบดื่มค็อกเทล หรือม็อกเทลคงต้องเคยได้ยิน หรือได้เห็นเมนู พีน่าโคลาด้า (piña colada) น้ำสับปะรดมีกลิ่นอายของน้ำมะพร้าวสองส่วนประกอบที่ดูแตกต่างและดูแปลกใหม่ แต่เมื่อดื่มไปแล้วก็ติดใจในรสชาติ
ที่ลงตัวที่สุด

BARISTA BUDDY จะพาทุกคนไปรู้จักกับ พีน่าโคลาด้า เมนูเครื่องดื่มที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและมีความน่าสนใจกันเลย

ที่มาของพีน่าโคลาด้า

เครื่องดื่มชนิดนี้มีต้นกำเนิดที่ประเทศเปอร์โตริโก ปี 1954 ถูกคิดค้นโดยบาร์เทนเดอร์ ที่มีนามว่า Ramón Monchito เป็นบาร์เทนเดอร์ที่ประจำอยู่ในโรงแรม Caribe Hilton ตั้งอยู่ในซานฮวน ของประเทศเปอร์โตริโกนั่นเอง ซึ่งเขาได้ผสมเหล้ารัม ครีมมะพร้าว น้ำสับปะรดและบูมเข้าด้วยกัน กลายเป็นเมนูเครื่องดื่มรับซัมเมอร์

และในปี 2521 เมนูพีน่าโคลาด้า ได้ถูกประกาศให้เป็นเครื่องดื่มที่ขึ้นชื่อของประเทศเปอร์โตริโก และกลายเป็นเอกลักษณ์สำคัญของโรงแรม Caribe Hilton เพราะทำให้เครื่องดื่มนี้ถูกรู้จักไปยังทั่วโลก เมนูพีน่าโคลาด้าก็ได้ถูกดัดแปลงเป็นเมนูอื่นๆ อีกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูปั่น ม็อกเทล

พีน่าโคลาด้าคืออะไร ทำไมถึงได้รับความนิยม?

พีน่าโคลาด้า เป็นคำศัพท์ที่รวม 2 สิ่งเข้าด้วยกัน Pena เป็นภาษาละติน แปลว่า Pineapple หรือสับปะรด ส่วน Colada เป็นภาษาละติน แปลว่า Coconut หรือมะพร้าว เป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของน้ำสับปะรด และน้ำมะพร้าวที่ผสมกันได้รสชาติที่กลมกล่อม ยิ่งเมื่อนำมาผสมกับเหล้ารัม จะได้เครื่องดื่มรสชาติพรีเมี่ยม เมื่อดื่มไปแล้วให้ความรู้สึกเหมือนเราอยู่ในบรรยากาศของซัมเมอร์ รู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่ดื่ม


ปัจจุบันเมนูเครื่องดื่มพีน่าโคลาด้า นิยมถูกเสิร์ฟในโรงแรม หรือบาร์หรู เพราะสามารถตกแต่งให้เป็นเครื่องดื่มสุดหรูได้ แค่ประดับด้วยสับปะรดและเชอรี่ก็ได้เครื่องดื่มที่สวยงาม ในสมัยก่อนผู้คนมักนิยมสั่งเครื่องดื่มพีน่าโคลาด้าเพื่อนำมาดื่มบริเวณริมสระว่ายน้ำ หรือริมชายหาด 

สูตรเครื่องดื่มพีน่าโคลาด้าที่เราอยากแนะนำ

ทำความรู้จักพีน่าโคลาด้า เครื่องดื่มที่มีประวัติอันยาวนานกันไปครบแล้ว มาดูสูตรเครื่องดื่มพีน่าโคลาด้าและไอเท็มที่ควรนำไปทำในเมนูนี้ รับรองว่าใช้ส่วนประกอบไม่เยอะ ทำได้ง่าย เตรียมไม่กี่อย่างก็ทำได้แล้ว แถมได้เมนูถอดแบบมารสชาติแบบต้นฉบับเลย

เมนูม็อกเทลปั่น พีน่าโคลาด้า

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

  • ไซรัปพีน่าโคลาด้า ตรา POMONA (โพโมนา) 35 ml
  • นมสด 100 ml
  • น้ำแข็ง 200 g
  • สับปะรดและเชอรี่ (สำหรับตกแต่ง)
วิธีทำ
ใส่ส่วนประกอบทั้งหมด ปั่นให้เข้ากันเป็นเวลา 20 - 30 วินาที ตกแต่งด้วยเนื้อสับปะรดและเชอรี่ ได้เมนูพีน่าโคลาด้าช่วยดับร้อน ดื่มแล้วสดชื่น ไร้แอลกอฮอล์ รสชาติแบบต้นตำรับ และไม่ต้องเตรียมส่วนประกอบให้ยุ่งยาก แค่ใช้ ไซรัปพีน่าโคลาด้า Mixology Pinacolada Syrup ของ POMONA

Mixology Pinacolada Syrup ของ POMONA

700.- (1,000 ml.)

มีส่วนผสมของเนื้อสับปะรด มะพร้าวอยู่ในตัว ได้รสชาติเข้มข้น ไม่ต้องปรุงแต่งเพิ่ม เหมาะสำหรับนำไปใส่ในเมนูเครื่องดื่ม ค๊อกเทล ม็อคเทล ด้วยกลิ่นที่หอมนุ่ม และมีเนื้อผลไม้จริงผสมด้วยจะช่วยเพิ่มเทกเจอร์ให้กับทุกเครื่องดื่ม

แนะนำวิธีใช้ : ผสมไซรัปในโซดา หรือเครื่องดื่มที่ชื่นชอบ เพิ่มรสชาติให้เครื่องดื่ม หอม อร่อย มีสีสัน น่าทานมากขึ้น

1 ขวด ใช้ทำเครื่องดื่มได้ประมาณ 50-70 แก้ว ตกต้นทุนแก้วละ 5-20 บาท

ปกติแต่ละเมนูใช้เพียง 7-28 ml.

ใครยังไม่เคยลองดื่ม พีน่าโคลาด้า แนะนำไปลองดื่มลิ้มรสชาติกันได้เลย หรือใครอยากลองทำเครื่องดื่มนี้เองก็สามารถหาซื้อไซรัป ไซรัปพีน่าโคลาด้า Mixology Pinacolada Syrup ของ POMONA ก็สามารถทำเครื่องดื่มนี้ได้เอง ไม่ต้องเตรียมวัตถุดิบเยอะ รับรองทุกซัมเมอร์นี้ได้เมนูสุดฮิตอย่างพีน่าโคลาด้า พร้อมเสิร์ฟให้ทุกคนแล้ว

แหล่งอ้างอิง :
https://slowlifespace.blogspot.com/2021/01/pena-colada.html
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=bigbar&month=01-2012&date=09&group=3&gblog=3
https://www.forbes.com/sites/chelseadavis/2019/07/10/this-is-where-the-pia-colada-was-born/?sh=6808e1c82957


สินค้าที่เกี่ยวข้องในเมนูนี้



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้